x close

ลูก 9 ขวบ ซื้อแหวนตลาดนัดมาให้แม่ ส่องดูเจอเลข ทำแม่ช็อก รีบหาคนขายด่วน


        ลูก 9 ขวบ ซื้อแหวนทองมาจากตลาดนัดที่โรงเรียน ราคาแค่ 5 บาท แม่หยิบมาดูถึงกับช็อก เห็นตัวเลข 3 ตัวสลักไว้ ต้องโทร. หาครูใหญ่ด่วน ๆ

แหวนทอง
ภาพจาก Weibo

        วันที่ 30 เมษายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า เด็กชายวัย 9 ขวบ จากเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน ซื้อแหวนทองคำวงหนึ่งมาจากตลาดนัดของโรงเรียน ในราคาเพียง 1 หยวน หรือราว 5 บาท เท่านั้น จุดประสงค์คือเพื่อจะนำมาให้แม่ อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าโมเมนต์น่ารัก ๆ ของลูกจะกลับทำให้แม่แตกตื่นหนักมาก เมื่อสังเกตเห็นตัวเลขที่สลักไว้ด้านในแหวนวงนี้

        รายงานเผยว่า ในวันดังกล่าวทางโรงเรียนของเด็กชายได้จัดให้มีการเปิดตลาดนัดครึ่งวัน โดยเด็ก ๆ สามารถนำของมาทำการซื้อขายที่นี่ได้ ลูกชายคนนี้เห็นแหวนแล้วนึกถึงคุณแม่ จึงซื้อแหวนทองมาในราคา 1 หยวน และเอาไปให้แม่ที่บ้าน

        เมื่อแม่ได้ยินลูกชายบอกราคาของแหวนวงนี้ เธอก็รับแหวนมาส่องดู แต่ต้องช็อกเพราะด้านในของแหวนมีสลักตัวเลข 999 ไว้อยู่ ซึ่งทอง 999 นั้นคือทองคำที่มีส่วนผสมของเนื้อทองคำบริสุทธิ์สูง


        แม่ยอมรับว่า เธอไม่มีวันรู้ได้เลยว่าแหวนวงนี้เป็นทองจริงหรือไม่ แต่มันดูไม่เหมือนกับของเล่นเด็กสักนิด ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจรีบติดต่อหาครูใหญ่ทันที เพื่อให้ช่วยตามหาเด็กที่นำแหวนมาขาย เพราะเธอกลัวว่าเด็กจะแอบนำแหวนมาขายโดยที่พ่อแม่ไม่รู้

        อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนยังไม่เจอตัวเด็กที่นำแหวนมาขาย และคุณแม่ก็ยังต้องเฝ้ารอข่าวจากทางโรงเรียนต่อไป ในสภาพจิตใจตุ่ม ๆ ต่อม ๆ แบบนี้

        เรื่องดังกล่าวสร้างความตกตะลึงแก่ชาวเน็ตจำนวนมาก ในขณะที่บางคนชื่นชมเด็กชายที่ยังมีจิตใจนึกถึงคุณแม่ ก็มีคนชมว่า "เด็กคนนี้ตาดีมาก" อย่างไรก็ตาม บางคนชี้ถึงความเป็นไปได้ที่แหวนดังกล่าวอาจไม่ใช่ทองแท้แบบที่คุณแม่กังวลก็ได้


        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก 9 ขวบ ซื้อแหวนตลาดนัดมาให้แม่ ส่องดูเจอเลข ทำแม่ช็อก รีบหาคนขายด่วน โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:32:48 44,810 อ่าน
TOP