x close

จะบ้าตาย ติดแอร์แล้วแต่ห้องไม่เย็น พอมาเห็นสภาพตู้แล้วเข้าใจ หมดกันห้องสไตล์มินิมอล


          หนุ่มจะบ้าตาย ติดแอร์แล้วนะ แต่ห้องไม่เย็น มาดูที่ต้นตอเลยเห็นจัง ๆ ตู้บังแอร์เต็ม ๆ พร้อมถามชาวเน็ตแบบนี้ต้องทำไงดี คำตอบที่ได้ชวนเอาขำ พี่จะทำตู้เก็บของหรือตู้เย็นโฮมเมดครับ

ติดแอร์บนตู้
ภาพจาก hk01

          ยุคนี้สมัยนี้ ที่อยู่อาศัยราคาแพง หลายคนเลือกที่จะอยู่ในคอนโดในเมือง หรือบ้านหลังเล็ก ๆ ชานเมืองที่ไปไหนมาไหนสะดวก และด้วยความที่พื้นที่ที่เล็กนี้ ทำให้ทุกตารางนิ้วมีค่า หลายคนต้องทำตู้ขึ้นมาเยอะ ๆ เพื่อสามารถจุของได้เยอะ แต่การจะติดตั้งตู้ใด ๆ นั้น ต้องคำนึงถึงความสูงของเพดานด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นแบบกรณีนี้

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า หนุ่มคนหนึ่งได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต หลังจากที่เขาแต่งห้อง ติดตั้งแอร์ และติดตั้งตู้ใต้แอร์ และปรากฏว่าห้องของเขาไม่เย็นเลย จนเมื่อหลายคนเห็นภาพเลยเกิดเป็นความฮา หาทำไปได้

ติดแอร์บนตู้
ภาพจาก hk01

          ทั้งนี้ หนุ่มคนหนึ่งได้แชร์ภาพลงในเฟซบุ๊กกรุ๊ปที่เกี่ยวกับการแต่งบ้าน และบอกว่า ในตอนแรกที่แต่งบ้านนั้น อินทีเรียแนะนำให้เขาเอาตู้วางไว้ใต้แอร์ แต่กลายเป็นว่าความสูงของตู้ชนเข้ากับแอร์พอดี นั่นจึงทำให้เวลาเปิดแอร์ แอร์ก็ไปลงที่หลังตู้หมด ทำให้ห้องไม่เย็น เขาไม่รู้เลยว่าควรจะแก้อย่างไร

          โพสต์นี้ได้กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ต และบอกว่า งานนี้เขาน่าจะเจอพิษสงของอินทีเรียเข้าให้ จนมีคนเข้ามาขำและแนะนำประชดว่า

          "ติดตู้แบบนี้น่ะดีแล้ว ลมแอร์จะได้เป่าฝุ่นหลังตู้ออกหมด ไม่ต้องทำความสะอาดตู้เลย"
          "คนทำแบบนี้คือโคตรฉลาด นอกจากจะทำให้ลมแอร์จะไม่ออกแล้ว ยังทำให้ห้องร้อนขึ้นอีก ทูอินวัน"
          "นี่คือการแต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ยหรือเปล่าครับ"
          "เปลี่ยนตู้ธรรมดาให้กลายเป็นตู้เย็นได้ง่าย ๆ"


          ในขณะที่บางคนบอกว่า หนทางเดียวที่จะทำให้แอร์กลับมาทำงานให้ห้องเย็นได้อีกครั้ง คือต้องรื้อตู้ออก แล้วต้องซื้อตู้ใหม่ที่เล็กกว่านี้ครึ่งหนึ่ง และต้องจำไว้ อย่าวางตู้บังแอร์

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะบ้าตาย ติดแอร์แล้วแต่ห้องไม่เย็น พอมาเห็นสภาพตู้แล้วเข้าใจ หมดกันห้องสไตล์มินิมอล อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:11:45 60,037 อ่าน
TOP