x close

เพจดังเผยจากหมอ ไซยาไนด์ไม่ได้ใช้กำจัดสัตว์มีพิษ ดมนิดเดียวถึงตาย ไอซ์ ว่าไง ?!


           ไอซ์ ปรีชญา รับเป็นดาราซื้อไซยาไนด์หวังใช้กำจัดสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์มีพิษ ด้านเพจดาวแปดแฉกถามสัตวแพทย์ ใช้สารนี้กำจัดสัตว์ชนิดดังกล่าวได้จริงหรือไม่ มีคำตอบ

ไอซ์ ปรีชญา
ภาพจาก Instagram icepreechaya

           จากกรณีที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พบรายชื่อดาราสาวชื่อดังสั่งซื้อไซยาไนด์ จากแหล่งเดียวกับ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาคดีวางยาฆาตกรรม โดยจะเรียกมาสอบสวนในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 จนต่อมามีการเปิดเผยข้อมูลว่า ดาราคนดังกล่าวนั้นคือ ไอซ์ ปรีชญา ส่วนสาเหตุนั้นคือสั่งมาเพื่อเอามาไล่สัตว์เลื้อยคลาน งู ตัวเงินตัวทอง ที่เข้าบ้าน แต่ยืนยันว่ายังไม่ได้ใช้แต่อย่างใด


ไซยาไนด์

           เกี่ยวกับประเด็นนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก โพสต์ระบุว่า สัตวแพทย์ให้ความรู้มาแล้ว กรณี ไซยาไนด์ ใช้กำจัดสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ ได้หรือไม่อย่างไร โดยอ้างอิงข้อมูลที่สอบถามจากคุณหมอของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ประสงค์ให้เอ่ยนาม แต่ให้ความรู้ได้ ดังต่อไปนี้

           - ไม่เคยเห็นหรือว่ามีการใช้ไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ

           - สมัยเรียนที่คณะสัตวแพทย์ อาจารย์สอนแล้วนำไซยาไนด์มาเพื่อที่ต้องการ สตัฟฟ์แมลง โดยนำแมลงมาวางไว้ให้แมลงสูดดมให้สลบ เพื่อให้นักศึกษาดูศึกษาโครงสร้างของแมลงตัวนั้น ๆ

           - อาจารย์ให้นักศึกษาต้องสวมอุปกรณ์ป้องกัน เสื้อผ้า ถุงมือยาง หน้ากากกันพิษ และอื่น ๆ ก่อนทดลองเพื่อศึกษาเพราะหากเพียงแค่สูดดมสารไซยาไนด์อาจได้รับอันตราย ขึ้นอยู่กับปริมาณที่สูดดมเข้าไปหากป้องกันตัวไม่ดี และหลังจากทดลองแล้วต้องทำความสะอาดอย่างไร ไม่ให้สารปนเปื้อนหรือติดตามร่างกายของนักศึกษา

           - ไซยาไนด์ และ ยาเบื่อหนู ไม่เหมือนกัน

           - หากนำไซยาไนด์ไปผสมในอาหารเพื่อวางยาฆ่าสัตว์ หากผู้ใช้ที่ผสมสารพิษ ป้องกันตัวไม่ดีอาจได้รับอันตราย หรือมีผลกระทบต่อผู้ใช้แค่สูดดม ก็อันตรายขึ้นอยู่กับปริมาณที่สูดดมเข้าไป

           - หากนำไปผสมอาหารหรือเนื้อสัตว์ ก็จะอันตรายกับสัตว์อื่น ๆ ที่ไม่มีพิษ อีกทั้งสารนี้อยู่ในอาหารที่ผสมเพื่อกำจัดสัตว์ สารพิษชนิดนี้จะคงสภาพนาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณ และสภาพแวดล้อม ต่าง ๆ

           - ไม่มีใครใช้ไซยาไนด์ เพื่อกำจัดสัตว์มีพิษ เพราะเป็นสารอันตราย แต่มีวิธีอื่น ๆหลายวิธี เช่น กำมะถัน หรืออื่น ๆ นำมาใช้เพื่อกำจัดหรือป้องกันสัตว์มีพิษแทนได้

ไอซ์ ปรีชญา

ไอซ์ ปรีชญา
ภาพจาก Instagram icepreechaya

ไอซ์ ปรีชญา
ภาพจาก Instagram icepreechaya

ไอซ์ ปรีชญา
ภาพจาก Instagram icepreechaya

ไอซ์ ปรีชญา
ภาพจาก Instagram icepreechaya

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเผยจากหมอ ไซยาไนด์ไม่ได้ใช้กำจัดสัตว์มีพิษ ดมนิดเดียวถึงตาย ไอซ์ ว่าไง ?! อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:38:49 15,984 อ่าน
TOP