x close

แม่รีบซื้อของ ให้ลูกยืนบนรถเข็น หงายหลังหัวฟาดพื้นโคม่า โทษห้าง-ร้องค่าชดเชย


           แม่ให้ลูกยืนบนรถเข็น ตัวเองรีบซื้อของ กระชากรถเข็นจนลูกหงายหลังหัวฟาดพื้น อาการโคม่า โทษความผิดห้าง แถมร้องค่าชดเชย

เด็กตกรถเข็นห้าง
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล เผย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บนโซเชียลมีเดียของจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ชวนสลดใจ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ภายในห้างซูเปอร์มาร์เกตในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน แม่รายหนึ่งปล่อยให้ลูกชายขึ้นไปยืนอยู่บนรถเข็น โดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจนต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในห้างเผยให้เห็นว่า แม่รายนี้เข็นรถเข็นไปเลือกซื้อของด้วยท่าทางเร่งรีบ โดยให้ลูกชายของเธอยืนอยู่บนรถเข็น จนกระทั่งจังหวะหนึ่ง แม่เดินไปหยิบสินค้ามาใส่รถเข็น แล้วกระชากดึงออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกชายของเธอที่ยืนอยู่บนรถเข็นเสียหลัก ล้มหงายหลังตกลงไปหัวฟาดพื้นจนนอนแน่นิ่ง

เด็กตกรถเข็นห้าง
ภาพจาก Weibo

           หญิงผู้เป็นแม่รีบวิ่งเข้าไปดูอาการลูกชายด้วยความตกใจ แต่เด็กชายก็ไม่ตอบสนองใด ๆ ด้านผู้คนที่อยู่รอบข้างรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือและโทรศัพท์แจ้งหน่วยฉุกเฉินนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแหล่งข่าวระบุว่า เด็กชายได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในอาการโคม่า และบางสื่อเผยว่าเด็กชายเป็นอัมพาต แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันอาการล่าสุดของเด็กชายที่แน่ชัดจากทางแพทย์ในขณะนี้

           อย่างไรก็ดี รายงานระบุว่า ทางผู้ปกครองของเด็กชายรายรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยโทษว่าเป็นความรับผิดชอบของทางห้างซูเปอร์มาร์เกต พร้อมทั้งกำลังเรียกร้องค่าชดเชยจากทางห้าง โดยอ้างว่า "ลูกชายของเธอประสบอุบัติเหตุในซูเปอร์มาร์เกต แต่ที่นี่กลับไม่มีมาตรการด้านปลอดภัย"  

เด็กตกรถเข็นห้าง
ภาพจาก Weibo

           ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวางบนสังคมออนไลน์ หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างไม่พอใจ โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นความผิดของทางแม่เด็กชาย ที่ประมาทปล่อยให้ลูกของตัวเองเสี่ยงอันตราย และก็เป็นตัวเธอเองที่ดึงกระชากรถเข็นจนลูกร่วงตกลงไป

           คอมเมนต์จากชาวเน็ตส่วนหนึ่งกล่าวว่า

           "แม่ดูแลลูกไม่ดีเอง แล้วไปโทษห้างเนี่ยนะ"
           "ยังจะกล้าฟ้องเรียกค่าเสียหายจากห้างอีกนะ เธอไม่ละอายแก่ใจบ้างเหรอ"
           "แม่เป็นอะไรเนี่ย มีแม่แบบนี้ น่าสงสารเด็กจริง ๆ"
           "มีลูกแต่ดูแลไม่ได้"
           "จะโทษห้างได้อย่างไร คุณเสียสติไปแล้ว ภาพก็ฟ้องชัดขนาดนี้"

เด็กตกรถเข็นห้าง
ภาพจาก Weibo

เด็กตกรถเข็นห้าง
ภาพจาก Weibo

เด็กตกรถเข็นห้าง
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple, CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่รีบซื้อของ ให้ลูกยืนบนรถเข็น หงายหลังหัวฟาดพื้นโคม่า โทษห้าง-ร้องค่าชดเชย อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:51:03 24,822 อ่าน
TOP