x close

ครูอนุบาลสาวน้ำตาแตก ลองไลฟ์ครั้งแรก วันเดียวได้เงินมากกว่าทำงาน 10 ปี ลาออกทันที


          ครูอนุบาลสาวลองไลฟ์สตรีมครั้งแรก ดีใจน้ำตาไหล วันเดียวได้เงินเยอะกว่าเงินเดือนทำงาน 10 ปี ลาออกทันที

ครูอนุบาล ไลฟ์สตรีม
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเรื่องราวของคุณครูอนุบาลสาวรายหนึ่งกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงร้อนแรงบนสื่อออนไลน์ของจีน เธอมีชื่อสกุลว่า หวง เป็นครูสอนดนตรีให้เด็ก ๆ ชั้นอนุบาล ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ เธอมีบัญชี Douyin ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะร้องเพลงและสอนเพลงให้เด็ก ๆ จนมีผู้เข้าไปชื่นชมและติดตามเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

          ด้วยใบหน้าที่อ่อนหวาน ประกอบกับท่าทางการสอนที่ทั้งอ่อนโยนและน่ารักของคุณครูสาวรายนี้ ทำให้คลิปวิดีโอของเธอได้รับความสนใจและกลายเป็นที่นิยมในเวลาเพียงไม่นาน คลิปวิดีโอเพลง Little Garden ของเธอ มีผู้เข้าไปชมมากถึง 100 ล้านครั้ง และทำให้มีฐานแฟนคลับบนโลกออนไลน์ขยายใหญ่ขึ้น

          ในช่วงเวลาสั้น ๆ เธอมีผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านฟอลโลเว่อร์ (ปัจจุบันมี 6 ล้าน ฟอลโลเว่อร์) และหลังจากได้รับการโน้มน้าวจากเหล่าแฟน ๆ จำนวนมาก ในที่สุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณครูหวง ก็ตัดสินใจไลฟ์สตรีมเป็นครั้งแรกเพื่อพูดคุยกับแฟน ๆ และน่าเหลือเชื่อมาก มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปชมเธอนับหมื่นราย และทุก ๆ วินาทีก็จะมีคนส่งของขวัญให้เธอ

          ด้วยกระแสสนับสนุนคุณครูหวงที่เข้ามาแบบเหลือเชื่อ ทำให้เธอถึงกับดีใจจนกลั้นน้ำเอาไว้ไม่อยู่ เธอร้องไห้ออกมาพร้อมกับกล่าวขอบคุณแฟน ๆ "ฉันมีความสุขและตื่นเต้นมาก การไลฟ์สตรีมในหนึ่งวัน ทำให้ฉันได้เงินมากกว่าเงินเดือน 10 ปี ขอบคุณทุกคนจริง ๆ"

ครูอนุบาล ไลฟ์สตรีม
ภาพจาก Douyin

          รายงานเผยว่า รายได้เงินเดือนของครูโรงเรียนอนุบาลในอู่ฮั่น อยู่ที่ประมาณ 3,000 หยวน หรือประมาณ 15,000 บาท ดังนั้นหากเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าเงินเดือน 10 ปี ก็คาดว่าเธอน่าจะได้รับเงินจากการไลฟ์สตรีมไปในวันเดียวอยู่ที่ประมาณ 400,000-500,000 หยวน หรือประมาณ 2-2.5 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากจริง ๆ

          ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจ ในที่สุดเธอได้ตัดสินใจลาออกจากงาน และหันมาเอาดีทางด้านไลฟ์สตรีมออนไลน์ โดยหลังจากไลฟ์สตรีมไปได้ 3 ครั้ง ขณะนี้เธอสามารถทำเงินได้มากถึง 2 ล้านหยวน หรือประมาณ 9.8 ล้านบาท

ครูอนุบาล ไลฟ์สตรีม
ภาพจาก Douyin

ครูอนุบาล ไลฟ์สตรีม
ภาพจาก Douyin

ครูอนุบาล ไลฟ์สตรีม
ภาพจาก Douyin

ครูอนุบาล ไลฟ์สตรีม
ภาพจาก Douyin


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูอนุบาลสาวน้ำตาแตก ลองไลฟ์ครั้งแรก วันเดียวได้เงินมากกว่าทำงาน 10 ปี ลาออกทันที อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:42:25 192,742 อ่าน
TOP