x close

อึ้ง ! อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง - เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน บนเขาหลังวัด

          ขุดเขาหลังวัด พบทองคำ 19 ล้าน เงินสด 80 ล้าน ที่อดีตพระคม นำไปฝังดินซ่อนไว้ เตรียมค้นวัดอย่างละเอียด เผยเสพเมถุนมาตั้งแต่สมัยเรียน

อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน
ภาพจาก ช่อง 3

          กลายเป็นประเด็นสุดฉาวครั้งใหญ่ของวงการสงฆ์กรณี พระวชิรญาณโกศล วิ. (คม อภิวโร) หรือ พระอาจารย์คม เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พระชื่อดังพระสายวิปัสสนาที่ได้รับความนับถือจากชาวพุทธจำนวนมาก ถูกจับกุมในข้อหายักยอกเงินวัดมากกว่า 180 ล้านบาทตามที่รายงานไปแล้วนั้น  

อ่านข่าว : เจอตัวแล้ว พระอาจารย์อาคม เสพเมถุน - ถูกจับยักยอกเงินวัด 180 ล้าน เงินเป็นตั้งในลังโฟม

อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน
ภาพจาก ช่อง 3

        ล่าสุด วันที่ 8 พฤษาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขยายผลการตรวจค้นวัดเมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม 2566) ว่า พบทองคำแท่งมูลค่า 19 ล้านบาท พร้อมเงินสดอีก 80 ล้านบาท ถูกฝังดินอยู่ที่ภูเขาหลังวัด โดยก่อนหน้านั้น พบเงินสดในบ้านน้องสาว 51 ล้านบาท เงินในบัญชี 70 ล้าน บาท รวมทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท

        และวันนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจค้นวัดอย่างละเอียด และเปิดตู้เซฟบางส่วนเพื่อหาทรัพย์สิน รวมถึงหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีเอาผิดอดีตพระคมกับพวก ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพสอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ

อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน
ภาพจาก ช่อง 3

        โดยขณะนี้พบว่าวัดดังกล่าวมีบัญชีทั้งหมด 6 เล่ม ซึ่งหากอดีตพระคมบริสุทธิ์ใจจริง ควรเอาทรัพย์สินเข้าบัญชีวัดทั้ง 6 เล่มนี้ ส่วนลูกศิษย์ที่ยังคลางแคลงใจการทำงานของตำรวจนั้นยืนยันว่า ตำรวจทำตามพยานหลักฐาน และคำให้การรับสารภาพของตัวอดีตพระคมกับพวก ซึ่งถ้าเป็นเรื่องไม่จริง ตำรวจจะเอาหลักฐานเป็นทรัพย์สินจำนวนมากมาจากไหน

         ส่วนการเสพเมถุนของอดีตพระคม พบข้อมูลว่ามีการเสพเมถุนมาตั้งแต่สมัยเรียนเปรียญนักธรรมมานาน มีทั้งพระ และฆราวาส ซึ่งการเป็น LGBT ถือว่าไม่ได้ผิด แต่ในเมื่อครองสมณสงฆ์ก็ไม่สมควรครองผ้าเหลือง

อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง - เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน บนเขาหลังวัด อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:07:58 19,643 อ่าน
TOP