x close

ฝากขัง อดีตพระคม พร้อมพวก - เปิดเส้นทางการเงิน ยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้าน


          ตำรวจกองปราบ คุมตัว อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร พร้อมพวก ฝากขังศาล ค้านประกันตัว หลังร่วมยักยอกเงินทำบุญวัด พร้อมเปิดเส้นทางการเงินความเสียหายกว่า 180 ล้าน

พระอาจารย์คม อภิวโร

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอฝากขัง 3 ผู้ต้องหา ได้แก่

          1. นายคม หรือ พระอาจารย์คม อายุ 39 ปี

          2. นายวุฒิมา หรือ พระหมอ อายุ 38 ปี

          3. น.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี

          โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี

          สำหรับคดีดังกล่าว ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้จับกุมทั้ง 3 ผู้ต้องหา หลังตรวจสอบพบว่าทั้งหมดร่วมกันยักยอกนำเงินทำบุญของวัดป่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปใช้จ่ายส่วนตัว รวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อีกทั้งยังทราบว่า อดีตพระอาจารย์คม ในระหว่างที่ถือสมณเพศนั้น ได้มีการเสพเมถุนภายในกุฏิวัดซึ่งถือเป็นการอาบัติปาราชิก ตามข้อบัญญัติทางธรรมวินัยอีกส่วนหนึ่ง

          อ่านข่าว : เจอตัวแล้ว พระอาจารย์อาคม เสพเมถุน - ถูกจับยักยอกเงินวัด 180 ล้าน เงินเป็นตั้งในลังโฟม

เส้นทางการเงิน นำเงินทำบุญบางส่วนของวัดไปใช้จ่ายส่วนตัว - ซุกเงินสดไว้ที่บ้านน้องสาว


          เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า อดีตพระอาจารย์คม เป็นพระผู้ดูแลการใช้จ่ายเงินต่าง ๆ ของวัดรวมถึงเงินที่ญาติโยมมีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกับทางวัดร่วมกับเจ้าอาวาสวัด (พระหมอ) โดยมีพฤติการณ์นำเงินทำบุญไปใช้ผิดที่ผิดทางไม่ถูกวัตถุประสงค์ และนำเงินบางส่วนของวัดไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยที่อดีตพระอาจารย์คมสั่งการให้พระหมอนำเงินสดไปมอบให้ น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวของอดีตพระอาจารย์คม เพื่อฝากเข้าบัญชีธนาคาร

พระอาจารย์คม อภิวโร

          ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ส่งกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์ พบเงินสดกว่า 51 ล้านบาท ถูกเก็บซ่อนไว้อยู่ในลังโฟมและกระเป๋าเดินทาง และพบเงินวัดที่อยู่ในบัญชีของอดีตพระอาจารย์คม เบื้องต้นกว่า 130 ล้านบาท รวมเป็นเงินของความเสียหายในคดีนี้ทั้งหมด 182,7467,33.42 บาท

พระอาจารย์คม อภิวโร

พระอาจารย์คม อภิวโร
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแสข่าวช่องวัน, เที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขัง อดีตพระคม พร้อมพวก - เปิดเส้นทางการเงิน ยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้าน อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:29:29 15,546 อ่าน
TOP