x close

แฉคลิป ! ช่องทางธรรมชาติ นั่งเรือชิล ๆ ข้ามชายแดน ไทย - มาเลเซีย แค่ 30 บาท

          ชาวเน็ตแฉคลิป ช่องทางธรรมชาติ นั่งเรือผ่านชายแดน ไทย - มาเลเซีย ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เอกสาร จ่ายแค่ 30 บาทข้ามได้เลย จี้ทางการจัดการด่วน

ชายแดน มาเลเซีย

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าพื้นที่ชายแดนที่มีอยู่หลายจุดของไทย นอกจากเป็นจุดที่ใช้แบ่งแยกพรมแดนแล้ว ยังแสดงถึงลักษณะเฉพาะในแง่ของสังคม ความสัมพันธ์กันระหว่างพรมแดนตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน  การเดินทางข้ามแดนจึงเป็นสิ่งที่พบเห็นมาช้านาน จนบ้างครั้งการใช้เส้นทางธรรมชาติ อาจถูกมองเป็นเรื่องธรรมดาจนกลายเป็นความละเลยเรื่องกฎระเบียบ และอาจก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

          เช่นเดียวกับกรณีล่าสุดซึ่งกลายเป็นดราม่าที่เป็นเรื่องถกเถียงกันอย่างมาก หลังจากวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่บริเวณท่าเรือแห่งหนึ่งโดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งกำลังนั่งเรือข้ามไปอีกฝั่งของแม่น้ำ โดยผู้โพสต์ระบุว่าสถานที่ดังกล่าวคือ "ท่าเรือโรงเลื่อย" วันนี้เดินทางมาส่งน้องสาวเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งด่านนี้ไม่ต้องใช้หนังสือเดินทางก็สามารถเดินทางเข้า-ออกได้อย่างสบาย ๆ

          โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนผู้เข้ามาแสดงความเห็นทำนองว่า ไม่ควรนำมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดียเพราะอาจทำให้ชาวบ้านที่ต้องเดินทางข้ามไปมาเป็นจำทุกวันอาจได้รับผลกระทบ แต่เจ้าของโพสต์ก็ได้ชี้แจงว่า สาเหตุที่โพสต์เพราะคิดว่าด่านชายแดนธรรมชาติแบบนี้ไม่ควรมีอยู่ ควรจะเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างถูกต้อง เพราะอาจเป็นช่องทางให้คนทำผิดกฎหมายหนีหลบหนีได้

          สำหรับชุมชนท่าโรงเลื่อย เป็นชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก มีท่าเรืออันเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วในการข้ามฝั่ง ไป−มา ระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย โดยฝั่งประเทศมาเลเซียมีตลาดค้าขายสินค้าตลอดแนวแม่น้ำ เรียกว่า "รันตูปันยัง" โดยส่วนของฝั่งประเทศไทยในสมัยก่อนเคยมีโรงไม้แปรรูปชื่อว่า "โรงเลื่อยไทยถาวร" จึงทำให้ท่าเรือดังกล่าวถูกเรียกติดปากว่า "ท่าโรงเลื่อย" มาจนถึงปัจจุบัน

ชายแดน มาเลเซีย

ชายแดน มาเลเซีย

ชายแดน มาเลเซีย

ชายแดน มาเลเซีย

ชายแดน มาเลเซีย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคลิป ! ช่องทางธรรมชาติ นั่งเรือชิล ๆ ข้ามชายแดน ไทย - มาเลเซีย แค่ 30 บาท อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:20:50 19,091 อ่าน
TOP