x close

สาวลาวพ้อ อยากไปล้างจานที่ไทย เผยที่นี่เงินเฟ้อหนัก ซ้ำค่าแรงเดือนละ 2,400 บาท


          อินฟลูฯ สาวลาวอัดคลิปเล่าปัญหาเงินเฟ้อ ของแพง สวนทางค่าแรง เฉลี่ยเพียงเดือนละ 2,400 บาท หวังข้ามมาทำงานล้างจานที่ไทย

น้อง พุดทะสอน สาวลาวใต้

          กำลังเป็นคลิปที่ได้รับความสนใจจากคนในโซเชียลทั้งจากฝั่งลาวและไทย กรณีวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 น้อง พุดทะสอน อินฟลูเอนเซอร์สาวลาว เจ้าของช่อง YouTube น้อง พุดทะสอน สาวลาวใต้ ลงคลิปหัวข้อ "เงินบาทพุ่งสูง น้องจะไปล้างจานที่ไทยแล้วค่ะ เงินเดือนพื้นฐานลาว 2,400 ฿ /เดือน จะอยู่รอดไหมนะ"

          ในคลิปดังกล่าวเธอได้ออกมาเล่าเรื่องราวว่าที่ลาวกำลังมีปัญหาหนักเรื่องเงินเฟ้อ โดยกระทบหนักมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ช่วงโควิด สินค้าทุกอย่างก็ต้องนำเข้า เมื่อเงินเฟ้อขึ้นทำให้ต้องใช้จ่ายในราคาสูงขึ้น สวนทางกับเงินกีบที่อ่อนค่าลงมาก เพราะเมื่อก่อนเงิน 1 ล้านกีบ สามารถแลกเงินบาทได้ราว 4,000 บาท ปัจจุบัน 1 ล้านกีบ แลกเงินบาทได้ราว 1,800 บาทเท่านั้น

น้อง พุดทะสอน สาวลาวใต้

น้อง พุดทะสอน สาวลาวใต้

          ส่วนเรื่องการทำงานที่ลาว ปัจจุบันมีค่าจ้างขั้นต่ำอยู่ที่ 1.5 ล้านกีบ แต่หากเข้ามาทำที่ไทยนั้นจะได้อยู่ที่ 5.5 ล้านกีบ หรือราวหมื่นกว่าบาทต่อเดือน ซึ่งหากได้ค่าจ้างจำนวนนี้สามารถเหลือส่งให้กับพ่อแม่ได้สบาย

          จากเรื่องดังกล่าวทำให้ตัดสินใจอยากจะเข้ามาทำงานที่ไทย ใครที่ใจดีสามารถจ้างให้มาทำงานได้ เนื่องจากตอนนี้เงินบาทนั้นถือว่ามีค่าและเป็นที่ต้องการของคนลาวมาก ๆ ใช้ซื้อของก็สะดวกสบาย



          หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดเข้าชมกว่า 6 แสนครั้ง โดยหลายคนต่างแสดงความเข้าใจถึงปัญหาที่คนลาวต้องเจอ พร้อมส่งกำลังใจให้คนลาวอดทนฝ่าฟันปัญหานี้ไปได้ด้วยดี

น้อง พุดทะสอน สาวลาวใต้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลาวพ้อ อยากไปล้างจานที่ไทย เผยที่นี่เงินเฟ้อหนัก ซ้ำค่าแรงเดือนละ 2,400 บาท อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:30:30 58,394 อ่าน
TOP