x close

ยึดทรัพย์เพิ่ม 100 ล้าน ! อดีตพระคม แสบ โดนรวบอยู่แท้ ๆ สั่งสมุนย้ายทรัพย์สิน

          รวบสมุนอดีตพระคม ช่วยขนทรัพย์สินหนี ตามยึดเพิ่มได้กว่า 100 ล้านบาท แฉโดนรวบอยู่ยังแสบ ฉวยโอกาสสั่งการลูกน้องขนย้ายเงินทองพ้นวัด


          จากข่าวฉาววงการศาสนา กรณี พระวชิรญาณโกศล วิ. (คม อภิวโร) หรือ พระอาจารย์คม เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พระชื่อดังสายวิปัสสนาที่ได้รับความนับถือจากชาวพุทธจำนวนมาก ถูกจับกุมในข้อหายักยอกเงินวัดมากกว่า 180 ล้านบาท เมื่อขยายพลยังไปพบทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้านถูกฝังไว้บนภูเขาหลังวัดอีกด้วยนั้น

อ่านข่าว : อึ้ง ! อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง - เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน บนเขาหลังวัด


           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลางแถลงผลการจับกุม อดีตพระลูกวัดป่าธรรมคีรี จำนวน 5 นาย และคนขับรถ 1 ราย รวมเป็น 6 ราย หลังพบว่ามีพฤติกรรมช่วยกันนำ เงินสด สร้อย แหวน ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณที่ผู้มีจิตศรัทธาถวายทำบุญให้กับวัด ไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในวัด โดยตรวจยึดของกลางได้มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

           การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ตำรวจจับกุม พระอาจารย์คม และสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมจนทราบข้อมูลสำคัญจาก หนึ่งในผู้ต้องหาว่า นำเงินของวัดจำนวน 9 ล้านบาท ไปซื้อทองคำตามคำสั่งนายคม มาเก็บไว้ในตู้เซฟภายในกุฏิ แต่ต่อมาเมื่อเข้าตรวจสอบที่ตู้เซฟดังกล่าว ทองคำนั้นหายไป จนทราบว่า มีขบวนการช่วยเหลือนายคม เป็นพระสงฆ์ 5 รูป และคนขับรถของวัด ช่วยกันขนย้ายทองคำแท่งและทรัพย์สินต่าง ๆ ใส่รถตู้ก่อนจะนำทรัพย์สินไปซุกซ่อนที่ภายนอกวัด คิดเป็น มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยพบว่าก่อน นายคม จะถูกจับ ได้สั่งการให้ขบวนการนี้ขนย้ายทรัพย์สินออกไปซุกซ่อนไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในวัด


           ต่อมาหลังนายคมและน้องสาวถูกจับกุม ได้ออกอุบายขอยืมโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า ขอติดต่อญาติ ให้นำยารักษาโรคประจำตัวของน้องสาวมาให้ แต่นายคม แอบโทรศัพท์ไปสั่งการให้กลุ่มขบวนการนี้ช่วยกันทำการขนย้ายเงินสด และทองคำออกไปข้างนอกวัดให้หมด ซึ่งมีทรัพย์สินบางส่วนที่ไม่สามารถขนย้ายได้ทัน จึงนำไปขุดฝังเอาไว้ที่ภูเขาด้านหลังวัด

           ขณะที่ เดลินิวส์ รายงานว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ร่วมกันนำทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ของวัดไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่าง ๆ รอบวัดจริง แต่เป็นการทำตามคำสั่งของ อดีตพระคม ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบว่าอดีตพระคมมีเจตนาใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ


           นอกจากนี้มีรายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสเกี่ยวกับสถานที่ซุกซ่อนทรัพย์สินของวัดที่ถูกยักยอกไป ซึ่งส่วนใหญ่กระจายอยู่บริเวณวัด เช่น ในกุฏิ ในแท็งก์น้ำ และฝังไว้ใต้พื้นดิน ตำรวจกองปราบปรามจึงกระจายกำลังกันค้นหาทั่วบริเวณอย่างละเอียด พบทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ พร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมในคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดทรัพย์เพิ่ม 100 ล้าน ! อดีตพระคม แสบ โดนรวบอยู่แท้ ๆ สั่งสมุนย้ายทรัพย์สิน อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:21:19 19,971 อ่าน
TOP