x close

เสียหาย 100 ล้าน ! แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร สุดท้ายร้านหายเข้ากลีบเมฆ

          เหยื่อร้านเพชรออกรายการ โหนกระแส แฉ กลโกงร้านหลอกขายโคตรเพชร สุดท้ายหายเงียบเข้ากลีบเมฆ เสียหาย 300 ราย รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

          กรณีมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้านเพชร ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หลังโฆษณาขายเพชรผ่านทางออนไลน์ รวมไปถึงร่วมลงทุน เพื่อแลกซื้อเพชร ภายหลังพบปิดร้าน ปิดเพจ หลบหนีหายไป ไม่สามารถติดต่อได้ ร่วมผู้เสียหายทั้งหมดมีมากกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายตอนนี้พุ่งไปกว่า 100 ล้าน

          รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 สัมภาษณ์ผู้เสียหาย เอ้, บรีส, บี , โบว์ พนักงานร้านเพชรแห่งนี้, เมย์ ซื้อเพชรแล้วขายคืนไม่ได้, นุช แกนนำผู้เสียหาย มาพร้อมทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร 

คุณเอ้เป็นผู้เสียหายซื้อเพชรเท่าไหร่ ?


          เอ้ : ที่เสียหายเป็นเงินสด 2 แสน แล้วยังไม่ถึงดีลสินค้าที่ครบปี ที่ต้องขายคืนเขา มูลค่าเป็นล้านเหมือนกัน

เป็นล้านคืออะไร ?

          เอ้ : เรารู้จักร้านนี้มา 3 ปีแล้ว ชื่อร้านนันทิดาไดมอนด์ ช่วงนั้นเพจเขาเด้งขึ้นมา เราไปนั่งดูสักพักนึง ก็เห็นความน่าเชื่อถือของร้าน ปกติเราเป็นคนซื้อเพชรอยู่แล้วจากหลาย ๆ เพจ หลาย ๆ ร้าน พอเสร็จแล้วเราซื้อไปชิ้นแรก และได้สินค้ากลับมา

คุณไปรู้จักเขาอยู่ในเพจชื่อว่านันทิดาไดมอนด์ เขามานั่งไลฟ์ มีการบอกมั้ยใครโอนก่อนได้ก่อน ?

          เอ้ : ประมาณนั้น ช่วงนึงบอกว่าใครเอฟก่อนไวกว่าเน็ตเร็วได้ชิ้นนั้น พร้อมส่ง

คุณซื้ออะไร ?

          เอ้ : แหวนกับต่างหูเพชร

ของแท้มั้ย ?

          เอ้ : แท้ครับ ขอเข้าร้านนิดนึงว่าของแท้ทุกชิ้น

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

คุณซื้อไปเท่าไหร่ ?

          เอ้ : ล็อตนี้ซื้อที่ 1 แสนบาท

แล้วเกิดปัญหาอะไรกับคุณ ?

          เอ้ : ถึงกำหนดส่งแล้วเขาไม่ครับ ผมโอนเรียบร้อยภายใน 10 นาที และมีการนัดแนะกัน ถึงกำหนดแล้วไม่มา เลื่อนส่งตลอด

เขาให้เหตุผลว่าอะไร ?

          เอ้ : ผลิตไม่ทัน ไปถึงหน้าร้านเขาเองด้วย ความเชื่อใจของเราคือเขามีหน้าร้าน เราถึงเอฟตลอด 3 ปี มีปัญหาอะไรเราเข้า contact กับร้านตลอด พนักงานในร้านก็รู้จัก กับเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กที่เห็นกัน ถามน้อง ๆ ว่าจริงมั้ยเขากำลังส่งของกับคนนี้ ทำให้เรามั่นใจกับร้านมากขึ้น

ล็อตนี้นานแค่ไหน ?

          เอ้ : เดือนกุมภาพันธ์ครับ แรก ๆ ของเขาส่งตรงนะครับ ตอนแรกคนแค่ร้อยกว่าคนสองร้อย แต่หลัง ๆ คน 500 กว่าคน เราเข้าใจว่าเขาอาจวอลุ่มเยอะ อาจผลิตล่าช้า

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

คุณโดนอะไร ?

          บรีส : ผมโดนเหมือนพี่เอ้ ผมรู้จักเพจนี้ตั้งแต่กรกฎาคม ปี 2563 ครั้งแรกเขาให้แมสเซนเจอร์มาส่งแล้วค่อยโอนตังค์ให้ ครั้งที่สองก็เหมือนเดิมผมก็เลยเชื่อใจร้านนี้ จากนั้นเขาก็มีไลฟ์ขาย ช่วงแรกโปรโมชั่นที่เขาให้เหมือนร้านอื่นเลย คือขายคืน หัก 30 เปอร์เซ็นต์ เราก็ยิ่งเชื่อใจ เพราะส่วนใหญ่ในตลาดก็เป็นแบบนี้หลังจากนั้นช่วงนึงเขามีโปรโมชั่นที่ว่าใส่เพชรฟรี หมายความว่าวันนี้ซื้อ 1 หมื่น ครบ 1 ปี เอาไปขายคืนโดยที่ไม่โดนหักอะไรเลย เขาเรียกว่าโปรใส่เพชรฟรี

          เอ้ : แล้ว 1 ปี ก็ได้คืนจริง ๆ ครับ

          บรีส : ต่อไปเป็นโปรที่สอง ต่อจากโปรใส่เพชรฟรี 1 ปี คือใส่ฟรีแล้วมีกำไรด้วย ถึงปีปุ๊บขายคืนได้เพิ่มอีก 5 เปอร์เซ็นต์ 10 เปอร์เซ็นต์ 15 เปอร์เซ็นต์ นอกจากไม่โดนหักแล้วยังได้กำไรอีก

คุณก็คงคิดว่าของดี เพราะที่อื่นขายไปเพชรราคาตก แต่ที่นี่ได้คืนมาอีก ?

          บรีส : ลูกค้าเชื่อใจเพราะเขาทำธุรกิจมานาน ไม่มีการโกงอะไร เราก็เชื่อใจและไว้ใจเขา

คุณซื้อ 1 แสน ได้ 1 หมื่น ถ้าขายคืน ?

          บรีส : ใช่

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

มันไม่ใช่แล้วนะ ?

          เอ้ : มีคนได้ทุกคน

พวกคุณโลภ เพราะเคยได้หรือเปล่า ?

          เอ้ : ไม่โลภ

          บรีส : มันเหมือนเป็นการลงทุนด้วยครับ

คุณโดนเท่าไหร่ ?

          เมย์ : 4 ล้านค่ะ 4 ล้าน คือได้ของหมดเลย แท้หมดเลย แต่เราคืนไม่ได้

โปรที่สอง จ่าย 1 แสน คืนได้ 1 หมื่น คุณซื้อมั้ย ?

          บรีส : ซื้อครับ ได้จริง ๆ ก่อน 1 ปี ขายเขาหัก 20 เปอร์เซ็นต์ ต้องให้ครบ 1 ปี

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

มีโปรที่สาม ?

          บรีส : ก็ยกยอดมาจากโปรที่สอง นอกจากใส่ฟรีหนึ่งปีแล้ว มีบวกเปอร์เซ็นต์แล้ว มีการเติมเงิน เขาจะใช้ศัพท์ว่าเติมเงินลงกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ ถ้าพี่หนุ่มเป็นร้าน ผมเป็นคนซื้อ พี่หนุ่มไลฟ์เจ้าของร้านบอกว่าวันนี้มีโปรเติมเงิน เติม 1 หมื่น ได้ 5 หมื่น ผมโอนเงินให้พี่หนุ่ม 1 หมื่น แต่ผมมีเครดิตซื้อของในร้านได้ 5 หมื่น ซื้ออะไรก็ได้ในร้าน 5 หมื่น เขาให้กำไรผม 4 หมื่นบาท

มันบ้า ไม่มีหรอกในโลกนี้ ?

          บรีส : ครับ มันดูเป็นไปไม่ได้ แต่มีจุดนึงที่เราคิดว่ามันน่าจะเป็นไปได้คือเส้นที่ผมเอฟไปตอนไม่เติมเงิน เขาขาย 1.5 หมื่น แต่พอเอฟไป เส้นนี้ขาย 9 หมื่น ผมเลยคิดว่าถ้าเราเติมให้ครบแสน เราเติมแค่ 2 หมื่น ตอนแรกถ้าเราซื้อเงินสด เราเสียแค่ 1.5 หมื่น เหมือนเขาท็อปอัพราคาขายไปแล้ว แล้วมาท็อปอัพเงินที่เติม

โปรที่สาม เป็นโปรเติมเงิน เหมือนเพชรเป็นโทรศัพท์ เขามีแอปฯ อะไร ?


          บรีส : จริง ๆ ไม่ใช่แอปฯ ก็โอนเงินไปให้เขานี่แหละ แต่เขาจะมีตารางสรุปให้

สมมติเติมเงิน 1 หมื่น แต่ได้เพิ่ม 2 หมื่น รวมใช้ได้ 3 หมื่น คุณก็เติมไปเรื่อย ๆ 5 หมื่นได้ 1.5 แสน มีเพิ่ม 1.7 แสนก็มี แล้วคุณก็ไปซื้อตามที่เขาบอก ?


          บรีส : ใช่ครับ ด้วยความน่าเชื่อถือของเขา ราคาเขาก็ไปท็อปอัพจากราคาขายปกติขึ้นไปแล้ว มันก็น่าจะสมเหตุสมผล ณ ตอนนั้น

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

อย่าหาว่าผมว่าคุณนะ จะด่าก็ยอม แต่ต้องพูดให้ประชาชนรับฟังกันว่า นี่คือสิ่งอะไรใหม่ ๆ ที่หลายคนไม่เคยรู้ หลายคนอาจไปกลัวคอลเซ็นเตอร์ แต่นี่อยู่ในเฟซบุ๊กที่กำลังเล่นกันอยู่ วันนี้อาจต้องด่าตัวเองให้คนอื่นได้เห็นว่าอย่าทำแบบผมนะ คุณโดนไปเท่าไหร่ ?

          บรีส : 3.8 แสนครับ

คุณโดนเพราะไปเติมเงินแล้วไม่ได้เงินคืน ?

          บรีส : ใช่ครับ ของผมมีสินค้า 2 แบบ แบบแรกที่เอฟปกติไม่ได้เติมเงิน อันนี้ค้างส่งอยู่ 4 ชิ้น ตอนแรกเขาบอกว่าส่งวันที่ 20 เมษายน ผมก็ทักไปถามเขาอีก เขาก็เลื่อนอีก แล้วบอกว่า 10 พฤษภาคม ส่งให้แน่ ๆ แต่ว่าร้านปิดหนีไป วันที่ 3 พฤษภาคม ผมเลยไม่ได้ตรงนี้ ก่อนหน้านี้เขาไลฟ์สุดท้ายคือวันเสาร์ที่ 29 เมษายน แต่วันนั้นผมไม่ได้ดู เขาแจ้งว่าจะหยุดวันที่ 30 กับวันที่ 1 จะมาไลฟ์อีกทีวันที่ 2 ผมก็รอเอฟของวันที่ 2 เพราะเติมเงินไปเยอะแล้ว ทีนี้พอถึงวันที่ 2 เขาก็ไม่ไลฟ์ แต่ขึ้นโพสต์ว่าวันนี้หยุดจะเคลียร์ออเดอร์ เคลียร์กระเป๋าตังค์ โพสต์นั้นมีคนเข้าไปเมนต์เยอะผมก็ให้คำแนะนำว่าให้หยุดโปรเติมเงินก่อน เพราะไม่มีของพร้อมส่งเลย มีแต่พรีออเดอร์
 
          ทนาย : เวลาโอนเข้าไปมีระยะเวลาในการใช้มั้ย ต้องช้อปภายในเมื่อไหร่

          บรีส : กระเป๋าตังค์ไม่มีวันหมดอายุครับ ใช้เมื่อไหร่ก็ได้ แต่บางคนอาจคิดว่าพอเติมไปปุ๊บไม่รอหรอก 1 ปี ขายเอาเงินก่อน แต่เงื่อนไขเขาคือขาย 1 ปี เงินก็อยู่ที่เขา ไม่ให้ถอน ต้องครบ 1 ปี ถึงได้เงินสด ซึ่งก็ไม่ได้

คุณบี เป็นคนต่างชาติ โดนยังไง ?

          บี : ผมส่งของให้เขาครับ ผมขายเพชรให้เขา เจอกันครั้งแรกเดือนสาม และส่งของให้เขา มีออเดอร์มา เพื่อนแนะนำ ผมก็ส่งเพชรให้เขา เขาบอกโอเค อาทิตย์หน้ามารับเช็ค เช็กถึง 22 เดือน 4 พอโทร. ไปถามเขาบอกเขายุ่งอยู่ อาทิตย์หน้าจ่าย เช็คเด้งด้วย แล้วบอกจะจ่ายเงินสดให้ แล้วไม่ส่งเลย

เคยได้เงินจากเขามั้ย ?

          บี : ไม่มีครับ ซื้อขายครั้งแรกก็โดนแล้วครับ

          ทนาย : ของมีหลายชิ้นมั้ย

          บี : เป็นเพชรเม็ดเล็ก ๆ หลายห่อ ยังไม่ได้ใส่ตัวเรือนครับ ทั้งหมด 9 แสนกว่า

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

ไปตามมั้ย ?

          บี : ตามครับ ล่าสุดเขาบล็อกไลน์ และติดต่อไม่ได้ครับ ล่าสุดคุยวันที่ 2 พฤษภาคม

คุณล่ะ ?


          บรีส : เพจเขาเข้าไม่ได้วันที่ 3 วันที่สองมีคอมเมนต์เด้งตอบมาในเมนต์ของร้าน แต่พอกดไปดู อ้าว เขาบอกโพสต์นี้ไม่มีแล้ว ก็เริ่มตกใจ หนีหรือเปล่า ลองเข้าไปดู อ้าว เฟซเข้าไม่ได้ ทักไปในแมสเซนเจอร์ก็ไม่ได้ ก็เลยทักไปหาคนที่เอฟบ่อย ๆ สรุปก็คือเขาหนีไปแล้ว โดนหลอกเหมือนกัน

          เอ้ : ผมได้คุยกับตัวสามีเขาวันที่ 2 พฤษภาคม เขาเป็นผัวเมีย สลับกันไลฟ์

คุณรู้จักเขาดี ?

          โบว์ : เป็นญาติกับสามีคุณนันทิดา ไม่มีส่วนค่ะ

          บรีส : ตอนนี้ทรมาน แค้นใจ ไม่คิดว่าเขาทำกับเราได้ เราให้ใจเขา แต่เขากลับมาโกงเรา

          เอ้ : เราซื้อขายมา 3 ปี เป็นการขุดบ่อที่นานมาก

คุณเมย์ คุณโดนอะไร 4 ล้าน ?

          เมย์ : 4 ล้าน คือได้ของนะคะ ก่อนหน้านี้รู้จักมา 2-3 ปี เคยไปบ้าน เคยไปรับของเอง เคยเจอทั้งสามีและภรรยา เคยขายของแล้วได้เงินคืนมา ได้เปอร์เซ็นต์บวกคืนมา ยกเลิกของมา ทุกอย่างได้หมดเลยที่เป็นเงิน ทำให้เราเชื่อใจและลงทุนโดยการซื้อของเพิ่ม แต่รอ 1 ปีเพื่อรอขาย เราไม่ใช่เคสเติมเงิน เราไม่ได้สนใจตรงนั้น แต่คิดว่าเป็นการลงทุนกับร้านเขา ให้เขาเอาเงินมาหมุน คือซื้อในโปรโมชั่นข้อที่ 2 ซื้อ 1 ปี ได้คืน 10 เปอร์เซ็นต์ ก็ซื้อไป 4 ล้าน ได้คืน 4 แสนค่ะ ถ้าขายเพชรให้เขาไป

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

คุณซื้ออะไรมาบ้าง ?

          เมย์ : แหวน ต่างหู ได้ครบทุกชิ้นค่ะ

พอถึงกำหนดต้องขายใน 1 ปี ?

          เมย์ : เขาปิดหนี ยังไม่ครบ 1 ปีดีค่ะ

ถ้าเขาบอกตามกำหนดตามสัญญา ?

          เมย์ : มันไม่มาแน่ ถ้ามาแอดมินคงไม่ไปแจ้งความ เคยซื้อแบบนี้สองรอบ ครั้งนี้ซื้อเดือน 7 ปีที่แล้วค่ะ

พอมีประเด็นนี้เกิดขึ้นคุณรู้เลยว่าซวย ?

          เมย์ : ซวยแล้วจริง ๆ สองคนนี้ไม่น่าทำกันเลย ก็ซื้อแหวน ต่างหู สร้อยข้อมือ มีกำไลงู มีหลายแบบค่ะ มันมีใบการันตี มีการ์ด นี่คือทั้งหมดที่ได้ของ

รู้ไว้ใช่ว่า เราก็ไม่รู้วันนึงเราอาจโดนกลโกงมาหลอกแบบนี้ ด้วยความเราโลภ หรือเราโง่ หรือเราจะอะไรก็แล้วแต่ในการลงทุนต่าง ๆ นานา ?


          ทนาย : 1 สินค้าต่อ 1 ใบรับประกันใช่มั้ย

คุณซื้อเยอะมากถึงได้แบบนี้ ?


          เมย์ : ใช่ค่ะ

คุณซื้อไป 7-8 เดือนเท่านั้น ปรากฏว่านันทิดากับสามีเงียบ ?

          เมย์ : ไปแล้วค่ะ

คุณเคยเอาเพชรไปให้ร้านอื่นตีราคามั้ย ?

          เมย์ : เพิ่งไปขายแล้วราคาแย่มาก หายไปประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ซื้อมา 2 แสน ขายได้ 6.8 หมื่น ขายร้านอื่นไม่ได้จริง ๆ ตามที่มีคนบอกเลย

เขาเอาเพชรร้านคุณบีไปหลอกหรือเปล่า ?

          บี : เปล่าครับ เพชรผมต้องได้ราคาดีกว่านี้ครับ ถ้าเพชรผมต้องได้มากกว่า 6.8 หมื่น แน่นอน

          เมย์ : พอไปแจ้งความ ตำรวจก็หาว่าเราโลภแหละ แต่เราคิดว่าเขามีร้านที่สองเปิดที่อุดรฯ เราคิดว่าเป็นการลงทุน เขากู้เงินเรา แล้วเราได้ของมาใช้โดยเราเอามาใช้ทุกวันแบบนี้ค่ะ เรามองแบบนั้น เราไม่ได้มองว่าเราไปให้เขายืมเงินเปล่า ๆ เราเหมือนมีตัวประกันแบบนี้ แล้วเขาเปิดร้านที่สอง เราก็เลยคิดว่าเขาเลยสามารถเปิดโปรนี้ได้ เพราะดีกว่าไปกู้ธนาคาร แล้วเพชรพอมีส่วนต่างกำไรอยู่ เราเลยมองในแง่นั้น แต่พอเขามาเติมเงิน เราก็คิดอยู่ในใจว่าสภาพทางการเงินน่าจะไม่ค่อยดีแล้ว

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

ขอโทษด้วยนะถ้าพูดออกไปแล้วคุณรู้สึกไม่ดี เพราะอยากให้เป็นแรงสะท้อนไปถึงคนอื่น ๆ เชื่อว่าคนอย่างนันทิดาไม่ได้มีคนเดียวในประเทศไทย ยังมีคนแบบนี้อยู่ และผมก็เข้าใจว่าคน ๆ นึงถ้าเลือกลงทุน บางครั้งก็เลือกไม่ได้เหมือนกัน อยู่ที่ความถนัด พวกเขาถนัดเรื่องเพชร คิดว่าการลงทุนแบบนี้มีผลตอบแทนที่ดีและเคยได้ มันเลยรู้สึกว่าในเมื่อเคยได้ ไว้ใจกัน ก็ตกลงทำแบบนี้กันไป แต่สุดท้ายบอกเลยว่ารายการอาจนำเสนอมีความรุนแรงแต่เป็นแรงสะท้อนชั้นดี หลายคนจะได้รู้ เตือนคนรอบข้างว่าของฟรีไม่มีในโลก บางครั้งการลงทุนที่คุณพูดถึง ลงทุนชาตินี้แต่ได้ใช้ชาติหน้า คุณนุช เห็นว่าคุณเป็นตัวตั้งตัวตีในการตามล่า ?

          นุช : ใช่ค่ะ หนูเป็นคนที่ตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อเรียกร้องให้ผู้เสียหายรวมตัวกันได้ทั้งหมด หนูตามของ โทร. หาเจ๊น้ำฟ้า เมียหมอปลา แล้วโทร. หาทนายไพศาล ทนายไพศาลให้ประสานเฮียเปี๊ยกอุดรฯ เฮียเปี๊ยกเป็นคนตามของให้หนู เมื่อวานหนูได้ของกลับมาแต่ไม่ครบนะคะ ตอนนี้มีผู้เสียหายเยอะมาก แล้วตำรวจไม่รับแจ้งความ หลาย ๆ เคสเลย ในกลุ่มหนูมีผู้เสียหายประมาณ 500 คน ไม่รวมกับข้างนอกที่มีอีก บางคนโทร. หาหนูเป็นระดับเมียนายพลนายพัน คนละ 2 ล้าน 2.8 ล้าน แต่ออกสื่อไม่ได้ เพราะกลัวผัว (หัวเราะ) เยอะมากค่ะ วันนึงเป็นร้อย ๆ สาย 4-5 วัน หนูทำงานหนักมาก หนูก็ไม่รู้จะฝากอะไรถึงเขา

ตำรวจให้เหตุผลอะไรที่ไม่รับ ?

          นุช : เขามองเป็นเรื่องตลกของเขา บางคนมาเล่าก็บอกว่าเขามองเหมือนโง่เอง

          ทนาย : พนักงานสอบสวนอาจมองว่าผิดสัญญาซื้อขายก็ได้ บางเคสแน่นอนมีการส่งของจริง แต่จริง ๆ คดีอาญาต้องตัดตอน ต้องดูเจตนาแต่ละช่วงไป ส่วนการหลอกลวงเกิดได้ทุกขณะ มีการซื้อส่งจริง ได้รับของจริง ก็ไปว่ากัน แต่ส่วนกลอุบายคิดค้นเพื่อระดมเงินเข้ามา ตรงนั้นน่าจะหลอกลวง ส่วนการซื้อขายพวกนี้ ต้องดูว่าเป็นเทคนิคของเขามั้ย ถ้ามูลค่าของทรัพย์ไม่ได้เป็นไปตามที่ขายจริงก็เป็นหลอกลวงได้ครับ ต้องดูเป็นกรณี ๆ ไป

ตอนนี้ผู้เสียหายเท่าไหร่ ?

          นุช : ผู้เสียหายจริง ๆ น่าจะหลักพัน มีที่เพิ่งทราบเยอะมาก ทุกคนโทร. หาหนู แล้วผู้เสียหายหลังบ้านมาหาหนูตลอดทุกวัน เยอะมาก

          เอ้ : แล้วโปรแต่ละเดือนเขาไม่เหมือนกัน ไม่ได้มีโปรทุกวันครับ

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

พอมีโปรทีคนก็แห่ซื้อทีนึง ตอนนี้ผู้เสียหาย 500 ราย หนูเป็นใคร ?

          โบว์ : เป็นลูกพี่ลูกน้องกับเสรี สามีนันทิดา ตอนแรกที่หนูเข้าไป หนูทำหน้าที่เขียนบิล เขียนใบรับประกันส่งของ พอทำไปเรื่อย ๆ ให้หนูไปเป็นเซลล์ข้างนอก แล้วกลับมาเป็นแอดมิน เสร็จก็ให้หนูเป็นผู้จัดการดูทั้งบริษัท ดูทั่ว ๆ ไป

แล้วบริษัทมีปัญหาทางการเงินเหรอ ?

          โบว์ : หนูไม่รู้เรื่องเงินเขาเลย เพราะเงินเข้านันทิดาอย่างเดียว หนูไม่รู้ตรงนั้น

เขาไปไหนรู้มั้ย ?


          โบว์ : ไม่รู้เลย เจอครั้งสุดท้ายถ้าคุณเสรีจำไม่ได้ เพราะเขาไม่ค่อยเข้าออฟฟิศ เพราะเขามีการย้ายไปอุดรฯ ประมาณเดือนสองเดือนได้แล้ว ย้ายไปทั้งผัวทั้งเมีย แล้วเมียไม่ได้กลับมาที่ออฟฟิศเลย มีแต่ตัวสามีที่กลับมาประชุมบ้าง แล้วกลับอุดรฯ เลย

          นุช : ได้ยินมาว่าเขาหนีออกต่างประเทศไปแล้ว เราจะดำเนินการยังไงคะ

          ทนาย : ตรงนี้พนักงานสอบสวนต้องขออำนาจไปแต่ละประเทศ มันต้องเป็นหน้าที่พนักงานสอบสวนไปครับ

แม้ตำรวจมองว่าโง่เอง โลภเอง ช่วยไม่ได้ บางที่หัวเราะเขา ไม่ใช่นะ เขาเป็นผู้เสียหาย คุณต้องรับคดีเขา ?

          ทนาย : ใช่ครับ พฤติกรรมบางอย่างคุณอาจมองทั้งก้อน แต่ต้องแยกส่วนกัน กรณีการซื้อขายเสร็จเด็ดขาดก็ว่ากันไปตามนั้น แต่กรณีใช้กลอุบายเล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ เพื่อระดมทุน ตรงนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน ตอนนี้อยากให้ผู้เสียหายออกมาแจ้งความแต่ละคดี แต่ละพฤติกรรมไป

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

คิดว่าเขาจะกลับมามั้ยถ้าหนีไปแล้ว ?


          โบว์ : น่าจะไม่ เพราะอยู่ดี ๆ เขาก็ปิดหนีไปเลย โดยไม่มีใครรู้ ไม่มีใครคิดเลย ปกติเขาเป็นคนพูดจาหว่านล้อมเก่ง อย่างพี่บีมาขายครั้งแรก คุยถูกคอ ปกติพี่เขาไม่เคยปล่อยเครดิตให้ง่าย ๆ

ธรรมดาต้องจ่ายสดอย่างเดียว ?

          บี : ต้องดูลูกค้าครับ แต่นี่คุยถูกคอก็ให้เครดิต แล้วดูมาแล้ว ฟังมาจากคนที่เคยขายของให้เขา เราก็รู้สึกว่าโอเค ไม่มีปัญหา เราก็เลยไปขายได้ครับ

นันทิดากับเสรีรับเพชรจากที่ไหน ?

          โบว์ : หลายที่ มีทั้งตัวเรือนและเพชรเปล่า ๆ ก็มี

เพชรไปไหนหมดแล้ว ?

          โบว์ : ตอนแรกเก็บไว้ในเซฟแหละ แต่ว่าเขามีการให้คนขับรถขนไปให้เขา หนูไปถามคนขับรถว่าขนไปไหน เห็นขนไปหมดเลย หนูเห็นเพราะหนูไปเขียนใบลาออกวันที่ 2 หนูก็เจอเขาขนของกัน ก็ถามว่าขนไปไหน เขาบอกว่าขนไปให้บอส บอสสั่งให้ขนไปให้ที่อุดรฯ กวาดไปหมดเลยทั้งเซฟ

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

คุณรู้มั้ยเขาไปไหน ?


          โบว์ : ไม่รู้ค่ะ แต่พอจะทราบจากซับที่ไม่ประสงค์ออกนาม เขาไปสืบมาให้ว่าไปดูไบ ซึ่งหนูก็ไม่เห็นหลักฐานหรอกว่าเขาไปดูไบจริงมั้ย

          ทนาย : ตอนเขาไลฟ์ หนูช่วยอะไร

          โบว์ : หนูช่วยหลายฝ่าย ถ้าแอดมินไม่ทันก็ช่วยดู ลูกค้าโทร. มาเคลียร์อะไรต่าง ๆ ของส่งช้าก็เป็นหนูคุย

          ทนาย : ขณะที่มีการไลฟ์ขายของเรามีการช่วยเหลือ

          โบว์ : ไม่ หนูไม่ได้ยุ่งด้วย

          เอ้ : มีบางครั้งที่โบว์เข้ามาช่วย

          โบว์ : นานแล้วค่ะ

          เอ้ : บางครั้งไลฟ์ เขาจะเรียกชื่อน้องโบว์ เวลาเขาเข้าห้องน้ำก็ให้น้องโบว์ไลฟ์แทน

คุณสงสัยเขามั้ย ?

          เอ้ : ตอนแรกสงสัย ตอนนี้ก็ยัง 50-50

สงสัยว่าเขามีส่วนมั้ย ?


          บรีส : ก็เหมือนกัน เพราะตื้นลึกหนาบางเราไม่รู้ เขาอยู่ด้วยกันกับผู้ต้องหา

          เอ้ : วันสุดท้ายเขาขนของไปหมดเลย ไม่ว่าจะเงินจากแบงก์ เงินของพวกเรา สินค้าที่อยู่ในร้าน ขนไปคืนนั้นและบอกด้วยว่าขนไปให้แม่เขา แม่เสรีอยู่ที่ไหน โบว์ให้ข้อมูลว่าอยู่พระประแดง แต่พอถามว่าตรงไหน โบว์บอกว่าไม่ทราบ แล้วเป็นญาติแบบไหน ต้องพูดตรง ๆ คุณเป็นญาติแบบไหน เรายังรู้จักญาติเราทั้งหมด

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

คุณไม่รู้จักบ้านเขาเหรอ ?

          โบว์ : อันนั้นเขาบอกว่าอยู่พระประแดงบ้านเพื่อนเขา ตัวแม่เสรีได้ออกจากบ้านหนูไปอาศัยอยู่ข้างนอกนานแล้ว เพราะเขาเลิกกับพ่อเสรี ไปอยู่ข้างนอก หนูเลยไม่ค่อยสนิทกับเขา แต่พอจะรู้ว่าเขาอยู่พระประแดง

รู้ได้ยังไง ?

          โบว์ : เขาติดต่อผ่านแม่หนู เขาติดต่อมาประมาณว่าถ้ามีตำรวจส่งใบอะไร ส่งหมายเรียก็ให้บอกเขาด้วย เขาจะได้ไปหาตำรวจประมาณนี้

          เอ้ : เงินเดือนสุดท้าย น้องโบว์บอกเองว่าแม่เสรีเป็นคนเข้ามาเคลียร์ให้พนักงาน แสดงว่าเงินต้องอยู่ตรงนั้น

          ทนาย : น้องอาจเข้ามาเกี่ยวคงเป็นเรื่องการไลฟ์ขายของ ตัวการร่วมมีการแบ่งหน้าที่กันทำ จะหน้าที่มากน้อยก็แล้วแต่ตกลงกัน แต่ถ้ามอง ๆ องค์ประกอบทั้งหมดเพื่อให้ได้มาซึ่งลูกค้า น้องก็น่าจะมีส่วน

          โบว์ : แต่ไม่เคยไลฟ์ขายแล้วเข้าบัญชีหนูนะ จะมีส่วนได้ยังไง

          ทนาย : อยู่ที่พฤติกรรม พนักงานสอบสวนก็ต้องสอบสวนขยายผล

ถึงแม้เงินไม่ได้เข้าน้อง แต่ถ้าวันนึงพี่ชายน้องมีการไลฟ์ชักจูงให้บุคคลนั้นเข้ามาโอนเงินเข้าบัญชี แล้วน้องอยู่ตรงนั้นด้วย บอกว่าใช่ค่ะ สามารถซื้อได้นะคะ มันเป็นการร่วมกัน แม้เงินไม่ได้เข้าบัญชี ?

          โบว์ : หนูแค่ถือให้เขาเฉย ๆ ไม่ได้พูดอะไร

          ทนาย : ถือเฉย ๆ ก็ทำให้ครบองค์ประกอบ

          โบว์ : แต่หนูเป็นพนักงานกินเงินเดือนคนนึงนะ ไม่เคยได้เงินพิเศษจากเขาเลย ยังไงหนูไม่มีส่วนรู้เห็นแน่นอน หนูรับประกัน

แต่กฎหมายไม่ได้แยกแบบนั้น กฎหมายไม่ได้บอกว่า อ๋อ หนูเป็นแค่ญาติ เขามองจากพฤติกรรม การกระทำ แต่สุดท้ายก็ต้องไปต่อสู้ว่าเราไม่เกี่ยวยังไง ?

          ทนาย : ก็เป็นสิทธิ์ครับ จะอธิบายว่าเป็นพนักงานได้เงินเดือนก็เป็นมุมของน้อง แต่อย่าลืมว่าลูกค้าเหล่านี้เขาเชื่ออะไรก็ตาม เขาเชื่อทั้งขบวนการไลฟ์

          เอ้ : ทุกวันนี้ที่เอ้ออกรายการ ต้องมีกระแสตีกลับอยู่แล้ว เรื่องโง่เรื่องโลภ แต่น้องโบว์กับในแก๊งบริษัททราบอยู่แล้ววันสุดท้ายที่ขนของไป ไม่ว่าสินค้าของแต่ละคนที่ค้างส่ง ตีกลับมาแก้ เงินของพวกพี่ที่โอนเข้าไป ต่อให้มีข่าวออกมา โบว์ก็ให้ข่าวว่าเสรีออกต่างประเทศแล้ว ไหนออกต่างประเทศ มันจะมีเลขตม.ตรงไหนขอหลักฐาน หลังจากนั้นพวกพี่เครียดไปหมดแล้ว อยู่ ๆ น้องโบว์บอกว่าแม่ของเสรีได้มาเคลียร์เงินเดือนให้แล้ว โดยอ้างเหตุผลว่าไปยืมญาติ แต่เงินของพวกพี่ มันเอาออกนอกประเทศยังไง ไปอยู่ตรงไหน เบื้องต้นที่เราสงสัย หนึ่งเพื่อนเสรี เพื่อนนันทิดา ญาติเสรี ญาตินันทิดา เงินต้องไปฝากตรงนั้นอยู่แล้ว ถ้าออกนอกประเทศตัวเปล่า พี่เข้าข้างน้องโบว์มาตลอด แต่ลึก ๆ พี่มีโอกาสจะสงสัย
         
          ทนาย : ความเสียหายเท่าไหร่

          โบว์ : รวม ๆ ร้อยล้านอัป เงินไปไหนหมดไม่รู้เลย แต่เขาอู้ฟู่ หนูดูจากในเฟซเขานะ เดี๋ยวก็ซื้อโน่นซื้อนี่

          เอ้ : ถ้าลูกค้าจะมาที่ร้าน จะเอาอัลพาร์ดไปรับที่บ้านนะ ซื้อหรือไม่ซื้อไม่ทราบ เดินเชิด ๆ ขึ้นอัลพาร์ด ใช้ชีวิตเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน กลับบ้านทีจัดอาหารเต็มเหมือนภัตตาคาร จัดโรงทาน ลงน่าสงสารมาก อดีตเคยไปแต่ไปยืนรอรับทานเขา ปัจจุบันทำทานขอบคุณแม่เขา ขอให้กระดูกแม่คุณได้อานิสงค์ผลบุญจากการกระทำของลูกสาวคุณด้วยเถอะครับ

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

เงินที่เอาไปทำ ก็เงินพวกคุณด้วยส่วนนึง ?

          เอ้ : สิ่งที่พวกเราลงกันทุกวันนี้ เราก็มองเป็นธุรกิจได้ตัวนึง หนึ่งปีได้ 10 เปอร์เซ็นต์ ถามว่าคุณเอาเงิน 1 ล้าน เข้าแบงก์นอนไว้เฉย ๆ ได้ดอกเบี้ยกลับมาเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เราได้ผลตอบแทนจากเขา จากที่เราเชื่อและฟัง ลง 4 ล้าน ได้ดอกเบี้ยกลับมาเท่าไหร่ 1 ปี เดี๋ยวนี้ไวจะตาย กระพริบตา 2 ที ก็ 1 ปีแล้ว แล้ว 1 ปี เราเคยได้เปอร์เซ็นต์กลับมาแล้ว มันเลยปรากฏ เลยทำให้เราหลงลวงที่เขาขุดบ่อ ที่เราระดมเงิน แล้วหายไป แล้วพี่จะไม่มีโอกาสสงสัยเหรอ พี่คนนึงถ้าญาติพี่ทำอะไรผิด คนอื่นก็ต้องมองว่าอยู่กับญาติ ก็ต้องโดนก่อนเพื่อนอยู่แล้ว บางคนโดน Lay Off งานออกมา เอาเงินก้อนนี้สุดท้ายเพราะไม่อยากเป็นแม่บ้านเกาะสามีกิน

          เขาเอาเงินมาซื้อของคุณ เพราะคิดว่า 1 ปี จะได้ 10 เปอร์เซ็นต์กลับมา เงื่อนไขเขาก็เป็นไปตามร้านทั่วไป เราถึงเชื่อเพจนี้ มีการซื้อขายจริง ได้รู้จักส่วนตัวกับหลายคน แต่สุดท้ายสองเดือนเขามาหลอกเงินพวกเรา ตรงนี้ต่างหาก คุณมาหลอกพวกเรา เอาเงินเราไปทำอะไร มีคุณชานนท์ คุณแม่เขาล้มป่วยทันที เป็นเงินลงทุนให้ลูกเขา พอบอกเพจหนี เขาก็ไม่สามารถมาได้ เขาฝากฝังให้พวกเรามา

โปรโมชั่นร้านเขาแตกต่างกันจริง ๆ ในใบนี้ซื้อขายสร้อยข้อมือเพชร ทอง 18k ไวท์โกลด์ ราคา 2.7 แสน ขายคืนหลัง 1 ปี 10 เปอร์เซ็นต์ โปรนี้ดีคือขายคืนหลัง 2 ปีได้คืน 15 เปอร์เซ็นต์ คุณซื้อเพชรเขาแสนบาท ครบ 1 ปีได้ 1.1 แสนบาท ?

          เอ้ : ไปซื้อที่ร้านเพชรทั่วไปได้เท่านี้หรือเปล่า ไม่มีทาง

คุณเมย์ซื้อเขาเยอะมาก ?

          เมย์ : ซื้อเขาทุกวัน

          เอ้ : เพราะคุณเมย์นั่นแหละ ทำให้คนอื่นตามเขาเยอะขนาดนี้

          เมย์ : ทุกคนเห็นชื่อเมย์ ก็จะรู้เลยว่าเป็นตัวจริง แต่บางคนในกระแสตอนนี้คิดว่าเมย์เองเป็นม้า มาเป็นหน้าม้าให้เขา ซื้อให้คนอื่นเชื่อใจ แต่จริง ๆ เมย์เป็นตัวจริง เมย์ซื้อจริง เมย์ซื้อบ้าระห่ำ เพราะนำไปลงทุน วันละหลายชิ้น

          เอ้ : ช่วงนั้นโควิดมั้ง ก็เลยว่าง

เอาเพชรมาตกเรา ?

          เอ้ : ทำได้ไง กับความเชื่อถือที่เราให้คุณไป เราไว้ใจคุณ แต่คุณมาหลอกเรา มาทำเรา ก็สมควรแล้วต้องกลายเป็นคดีของมหาชนให้ได้ ก็ขอบคุณคุณหนุ่มจริง ๆ ที่ให้โอกาสพวกเรามา

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะทำดีมั้ย คุณริว จิตสัมผัสก็ฝากมานะ คุณริวจับญาณยังไม่ได้เลยว่าหนีไปไหน ตอนนี้โบว์จะทำยังไง ?

          โบว์ : หนูไม่มีส่วนพัวพันแน่นอน หนูไม่มีส่วนรู้เห็นกับเขา

          ทนาย : ตัวน้องเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน อาจต้องรอดูว่าเขาจะสรุปสำนวนยังไง แต่บอกตรง ๆ ช่วยผู้เสียหายเขาหน่อยสิ มีข้อมูลอะไรที่เราพอรู้ในเชิงลึกมั้ย

          โบว์ : ข้อมูลไหนที่แน่นอนแล้ว หนูก็แจ้งเขาตลอด หนูให้ข้อมูลกับพนักงานแล้วด้วยค่ะ หนูรู้อะไรมาก็คอยแจ้ง อย่างพี่เอ้บอกว่าหนูคอยตอบในกลุ่มค่ะ

          เอ้ : วันที่ 2 เอ้ไปหน้าไลฟ์เริ่มแหม่ง ๆ แล้ว ของก็ไม่ได้ ก็ขอคืนเงิน ได้มีโอกาสคุยกับเขาตอน 5 โมงครึ่ง เขาบอกว่าพี่เอ้เข้ามานะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมเข้า ตัวไหนขอคืนเดี๋ยวผลิตได้เลย ผมมีเพชรเข้ามาแล้ว ถ้าไม่เอาอะไร ผมจะคืนเงินให้เลย เดี๋ยวให้บัญชีโอนคืนเลย แต่ของคนอื่นบอกว่า 10 พฤษภาคม เราก็เชื่อใจเขา เราอยู่กับเด็ก ๆ หน้าร้าน 1 ทุ่มกว่า ยังโทร. หาคุณเสรีเลยว่าจะพบกันกี่โมง เขาบอกจะเข้า 5 โมง พี่เอ้เข้ามาเลือกสินค้าได้เลย แล้วก็หายหมด นี่แค่ส่วนนึงนะครับ

มีอันนึงหนักเลย ซื้อ 2 แสน ครบปีได้ 2.2 แสน แต่ถ้า 2 ปี ได้ 2.4 แสน ?

          เมย์ : มันได้เงินจริง ๆ นะคะ เราเลยเชื่อใจเขา

          เอ้ : น้องบอกเอ้เองว่าเขาปรึกษาทนายเขาแล้วว่าทำแบบนี้ไม่ผิด

          โบว์ : ทางผู้หญิงเขาบอกพนักงานอีกคนนึง การเติม 1 แสน ได้ 1 หมื่น เขาบอกว่าเขาปรึกษาทนายเขาแล้ว มันไม่ผิด

          ทนาย : การซื้อครั้งแรก จบเด็ดขาด ไม่ว่า แต่เทคนิคซื้อหมื่นแถมสิบ ผิดอยู่แล้ว ต้องไปแจ้งความ แยกเป็นส่วน ๆ ไป

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

คุณบีเองก็น่าเห็นใจโดนไป 9 แสนกว่า ?

          ทนาย : ต้องรอให้เช็คเด้งแล้วไปแจ้งความตาม พ.ร.บ.เช็ค ไป

จะเอาไงต่อไป ?

          ทนาย : ไม่รู้ผู้เสียหายจะปรากฏแค่ไหน ตอนล่ารายชื่อถึงหลักร้อยมั้ย

          เอ้ : ถึง

          ทนาย : อยากให้ไปขึ้นกองปราบก่อน

          เอ้ : เมื่อวานสะดวกแค่ 50 คนเอง โปรที่เขาตั้งมาเป็นโปรเจ็บหัวตุ๊บ ๆ เขามันจะงอก แต่เรายืนยันว่าเป็นอำนาจในการลงทุน เหมือนพวกคุณซื้อหวย ลูกกินมาม่า แต่อิแม่ซื้อหวยเป็นหมื่น ๆ คนที่ด่าก็คือฉลาด ด่าเราก็เจ็บปวดแล้ว กูโง่ กูโลภ แต่ไม่ครับ ถ้าเป็นธุรกิจคุณก็พร้อมลงทุกอย่าง เราไม่ได้บอกเราเจ๊ง เราถูกหลอกให้มาลงทุน

          โบว์ : จริง ๆ มีอีกโปร ครบกำหนดส่งแล้วเกินกำหนดส่งปุ๊บได้วันละ 500 ส่งช้าได้วันละ 500 เราโอนเงินให้ลูกค้าเลย

          เอ้ : ผมก็เคยได้ เพราะไม่ได้ของเพราะเลท เราคุยกับเขาว่าเราขอคืน ไม่เอาแล้ว

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร

ไม่ต้องกู้เงินนอกระบบเลยนะ ฉลาดที่คิดแบบนี้ แต่ผิดนะ ?

          บรีส : ตอนหลังเขาเล่นเพชรเป็นกะรัต อย่างบอกราคา 2 ล้านคน ก็เติม ๆ กันเข้าไป

พี่เอ้ทำอาชีพอะไร ?


          เอ้ : ทำเกี่ยวกับตกแต่ง บิวต์อินครับ บิวต์อินโรงงาน

ที่บ้านรู้มั้ยโดนแบบนี้ ?


          เอ้ : คุณแม่ก็ยังเป็นคุณแม่เราอยู่ 3 วัน ไม่ออกจากบ้าน เครียดที่โดนคนที่ไว้ใจมาทำกับเราแบบนี้ เราไว้ใจ ปกป้องเพจพวกเขา เรื่องนี้เตือนกันไม่ได้ การซื้อเพชรอยู่ที่ความพึงพอใจ ส่วนการลงทุนก็มีเพจที่บอกว่าพวกเราโง่ มันก็ให้นะครับ ซื้อ 1 ปี คืน 3 หรือ 5 เปอร์เซ็นต์ แต่ต้องซื้อเม็ด 2-3 กะรัตนะครับ

มีข้อกฎหมายอะไรไปคุม ?


          ทนาย : มันแล้วแต่ความพอใจของเรา สมัครใจไปเสี่ยงเอง

          เอ้ : ถ้าเรารู้ว่ามันจะโกง เราจะโง่มั้ยล่ะ ถ้ารู้ว่าโกงจะให้มันมั้ยก็ไม่รู้ว่ามันจะโกง

เข็ดมั้ย ?


          เอ้ : ไม่เข็ด ให้พี่หนุ่มซื้อคืนก่อน (หัวเราะ)

เส้นนี้ 8 หมื่น เส้น 20 ตังค์เอามั้ย ?

          เอ้ : ร้านเพชรให้ 1.6 แสน (หัวเราะ)

ถือว่ากันเอง ?

          เอ้ : นี่คือภาวะที่เราโดน เพชรแต่ละร้านบอกว่าคุณภาพไม่ดี กดราคา คุณโดนภาวะแบบนี้ มาทำกับเราแบบนี้ อย่ากดกันเยอะ พอคุณซื้อถ้าบอก 8 หมื่น คุณไปขายหน้าร้านก็ขาย 2 แสนอยู่ดี

เหมือนด่าทางอ้อม คนอยากได้เพชรกันเยอะ ถ้าเส้น 2 แสนกว่า อาจไม่ได้ คุณเอาผู้เสียหาย แล้วเอาเพชรมาทั้งหมด แล้วคุณเปิดเพจแล้วขายในราคาที่ถูกลง ?

          เอ้ : บางชิ้นเราซื้อมาเราไม่ขาย (หัวเราะ)

          ทั้งนี้สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

เสียหาย 100 ล้าน แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียหาย 100 ล้าน ! แฉ กลโกงหลอกขายโคตรเพชร สุดท้ายร้านหายเข้ากลีบเมฆ โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 20:13:01 16,951 อ่าน
TOP