x close

ย้อนฟังคลิป อดีตพระอาจารย์คม เทศน์สอนเรื่องหลอกให้ทำบุญ จะพบความวิบัติ !

          ย้อนฟังคลิปคำสอนจาก อดีตพระอาจารย์คม เตือน มิจฉาชีพมาหลอกทำบุญครอบครัวจะวิบัติ เงินที่ได้จะกลายเป็นไฟร้อนที่ผลาญเผาทำร้ายทุกอย่าง


          จากข่าวฉาวสะเทือนวงการสงฆ์ กรณีจับกุม นายคม คงแก้ว หรือ พระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี อดีตพระอาจารย์ชื่อดังสายวิปัสสนา เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ในข้อหายักยอกเงินวัดมากกว่า 180 ล้านบาท เมื่อขยายผลยังไปพบทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้าน ถูกฝังไว้บนภูเขาหลังวัดอีกด้วยนั้น

อ่านข่าว : อึ้ง ! อดีตพระคม ขุดดินฝัง ทอง - เงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้าน บนเขาหลังวัด


        ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปคำเทศน์ของอดีตพระอาจารย์คมในรายการชีวิตไม่สิ้นหวัง ชื่อตอน "มิจฉาชีพมาหลอกให้ทำบุญ 24 ก.ค. 2565" โดยมีอดีตพระอาจารย์คม สนทนาธรรมกับ "ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี" นักแสดงชื่อดัง ที่สอบถามไปอดีตพระอาจารย์คมว่า "ตอนนี้มีพวกมิจฉาชีพที่เอาเรื่องบุญ เรื่องบาป มาทำมาหากินในโซเชียลต่าง ๆ มีรูปคนที่ลำบาก หรือบางทีก็เป็นรูปสุนัขที่เป็นแผล มาเรียกร้องขอรับบริจาคให้ทำบุญให้ พวกนี้บาปหนักแค่ไหนคะ"

        อดีตพระอาจารย์คม ตอบกลับว่า "ก็คือความหลอกลวง คือความคดโกง อานิสงส์ของคนพวกนี้เขารับเงินไปแล้ว ก็จะกลายเป็นเงินร้อนแล้วทำให้ครอบครัววิบัติ แล้วที่เจ็บไข้ได้ป่วยจะหนักกว่าเดิมเพราะอำนาจของบุญถ้าทำในสิ่งที่เป็นบุญสู่ผู้ที่เป็นเนื้อนาบุญยิ่งทวีคูณ ในทางกลับกันอำนาจของบุญ ถ้าหากไปสู่ในที่ที่ไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้องกลายเป็นไฟร้อนที่ผลาญเผาทำร้ายทุกอย่าง ลูกศิษย์เคยเจอภาพของอาตมาออกไปเรี่ยไรบอกบุญเองเลย ซึ่งต้องบอกว่าวัดป่าธรรมคีรี ไม่เน้นบอกบุญ ไม่เน้นเรี่ยไร"


        นอกจากนี้ ตุ๊ก ดวงตา ยังตั้งคำถามอีกว่า "ถ้าเราไม่ทราบว่า เขาเป็นมิจฉาชีพแล้วเราทำบุญไป แล้วเราจะได้บุญไหมคะ"

        อดีตพระอาจารย์คม ตอบว่า นี่สำคัญมาก ยิ่งเราตั้งจิตเป็นกุศลเพียงไร ยิ่งเป็นอาวุธร้ายเป็นไฟร้อนสำหรับผู้ที่นำไปใช้ไม่ถูกทางเพียงนั้น เจริญพร แต่บุญนั้นเราได้เราเต็ม ๆ อยู่แล้ว บุญไม่ได้หายไปไหนเลย บุญเกิดจากมโนที่เป็นกุศลแล้ว เกิดจากวจีที่เป็นกุศลแล้ว เกิดจาการกระทำที่เป็นกุศลแล้ว กุศลเกิดขึ้นแล้ว บุญสำเร็จประโยชน์แล้ว"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนฟังคลิป อดีตพระอาจารย์คม เทศน์สอนเรื่องหลอกให้ทำบุญ จะพบความวิบัติ ! อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:55:00 14,735 อ่าน
TOP