เฉลยปริศนา ไวรัล 2 ล้าน ร้านสุกี้ดังเทเนื้อทิ้ง 8 ถาดใหญ่ ทั้งที่ยังไม่ได้กิน ทำไปเพื่อ ?!

          ไวรัล 2.4 ล้านครั้ง พนักงานร้านสุกี้ดัง เทเนื้อทิ้งเป็นถาด ๆ คนมองเกือบทั้งร้าน เห็นแล้วได้แต่คิดว่า เสียดาย ก่อนมีคอมเมนต์จากใจพนักงาน มันแทนอาหารมื้อหนึ่งของคนที่ไม่มีกินได้เลย แต่ที่ทิ้งเพราะมีเหตุผล

ร้านสุกี้
ภาพจาก TikTok@wave17y

          กฎเหล็กที่ถือเป็นมารยาทสำคัญของการกินบุฟเฟต์ไม่ว่าร้านไหน ๆ ก็คือ ตักมาเท่าไหร่ สั่งมาเท่าไหร่ ก็ต้องกินให้หมด เพราะถ้ากินไม่หมด ทางร้านจะขาดทุน และลูกค้าจะต้องโดนปรับ

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 TikTok@wave17y_ มีการลงคลิปไวรัล 2.4 ล้านครั้ง เป็นคลิปพนักงานในร้านสุกี้เจ้าดังแห่งหนึ่ง กำลังพยายามขูดเนื้อในถาดลงถังขยะ ทำคนมองกันทั้งร้าน เพราะเนื้อในถาดนั้นเยอะเหลือเกิน ยังไม่ได้โดนแตะต้องด้วยซ้ำ แม้กระทั่งเจ้าของคลิปยังต้องพิมพ์แคปชั่นว่า "เสียดาย"

          ขูดเนื้อออกถาดแรก นึกว่าทุกอย่างจะหมดแล้ว ที่ไหนได้ยังมีอีกถาด ซึ่งความจริง พอดูถาดเก่า ๆ ที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ รวมแล้วมีทั้งหมด 8 ถาด แสดงว่า ของที่ทิ้งอาจจะมีเยอะกว่าในคลิป เพียงแต่เจ้าของคลิปอาจถ่ายไม่ทัน

ร้านสุกี้
ภาพจาก TikTok@wave17y

          ขณะเดียวกัน คอมเมนต์หนึ่งที่ระบุว่า ตนเคยทำงานเป็นพนักงานร้านบุฟเฟต์ และต้องทิ้งของที่ลูกค้ากินเหลือแบบนี้ เวลานั้นก็เสียดายของ มันเหลือเยอะเกินไป อยากเอามากินแทน เพราะสามารถทดแทนอาหารมื้อหนึ่งของคนที่ไม่มีกินได้เลย แต่ทำไม่ได้ อีกมุมหนึ่งก็เข้าใจทางร้านที่ต้องทิ้งของหมด เพื่อความมั่นใจของลูกค้าว่าจะไม่มีการเอาเนื้อเวียนเทียนมาให้ กินร้านนี้ได้สุขอนามัยที่ดี

ร้านสุกี้
ภาพจาก TikTok@wave17y

ร้านสุกี้
ภาพจาก TikTok@wave17y

ร้านสุกี้

ร้านสุกี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยปริศนา ไวรัล 2 ล้าน ร้านสุกี้ดังเทเนื้อทิ้ง 8 ถาดใหญ่ ทั้งที่ยังไม่ได้กิน ทำไปเพื่อ ?! อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:26:33 135,266 อ่าน
TOP
x close