x close

ลูกค้าให้ติดตั้งคอมเพรสเซอร์บนเสา ตอนแรกช่างไม่เข้าใจ จนมารู้ว่านี่คือภูมิปัญญาชาวบ้าน !


           ช่างรับจ้างติดตั้งแอร์ เจอลูกค้ามาบอกว่า ติดตั้งแอร์แต่ให้คอมเพรสเซอร์อยู่บนเสา ตอนแรกงงจริง ๆ แขวนไว้กับผนังก็ได้ จนมาเข้าใจภายหลัง ภูมิปัญญาชาวบ้านมันสุดยอดจริง ๆ


ติดตั้งแอร์
ภาพจาก TikTok @mdastiny

           เวลาที่ช่างจะติดตั้งแอร์นั้น มักจะแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้นอกอาคาร ถ้าเป็นคอมเพรสเซอร์อันใหญ่ก็ใช้การตั้งกับพื้น ถ้าเป็นคอมเพรสเซอร์อันเล็กก็ใช้การแขวนกับผนัง แต่ล่าสุด TikTok @mdastiny ซึ่งทำงานรับติดตั้งแอร์ ได้เผยภาพที่ไปติดตั้งแอร์ที่บ้านหลังหนึ่ง แล้วปรากฏว่า ลูกค้าบอกให้ติดตั้งแอร์เอาไว้บนเสา

ติดตั้งแอร์
ภาพจาก TikTok @mdastiny

           โดยที่ลูกค้า ซึ่งอยู่ในบ้านไม้ใต้ถุนสูง ได้ปักเสาเอาไว้แล้ว 2 ต้นข้างหลังห้องที่ต้องการให้ติดตั้งแอร์ ตอนแรกช่างก็งงว่าทำไมทำแบบนี้ จนกระทั่งได้รู้ถึงข้อดีของการติดตั้งแอร์บนเสาว่า ทำให้ห้องเงียบและไม่มีเสียงคอมเพรสเซอร์แอร์รบกวนเลย โดยเฉพาะบ้านที่เป็นบ้านไม้ ซึ่งผนังบางกว่าปกติ ถ้าเปิดแอร์แล้วเจอเสียงคอมเพรสเซอร์อาจจะทำเอานอนไม่ได้ ผนังไม้สั่น แถมเวลาน้ำท่วมก็ยังไม่เสียหาย เป็นไอเดียที่ดีสุด ๆ

           และไม่ใช่แค่บ้านหลังนี้ที่ทำ แต่บ้านอื่น ๆ ในละแวกบ้านใกล้เรือนเคียงก็ทำเหมือนกันหมด ถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ฉลาดสุด ๆ ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากันนะ

ติดตั้งแอร์
ภาพจาก TikTok @mdastiny

ติดตั้งแอร์
ภาพจาก TikTok @mdastiny

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าให้ติดตั้งคอมเพรสเซอร์บนเสา ตอนแรกช่างไม่เข้าใจ จนมารู้ว่านี่คือภูมิปัญญาชาวบ้าน ! โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:10:19 359,499 อ่าน
TOP