x close

หนุ่มมาทำแผลที่โรงพยาบาล คนหลุดขำกระจาย ได้แต่สงสัย รู้ความจริงจะวิ่งฟ้องหมอ

 
              หนุ่มบาดเจ็บมาทำแผลที่โรงพยาบาล แปลกใจแรง ทำไมคนหลุดขำกระจาย ได้แต่สงสัย รู้ความจริงถึงกับจะฟ้องหมอ 


 เขาขำอะไรกัน
ภาพจาก Weibo

              เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ Docbao เผยว่า โลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพถ่ายชวนฮาที่ทำเอาหลายคนกลั้นขำเอาไว้ไม่อยู่ เป็นภาพที่ถูกถ่ายขึ้นภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของจีน เมื่อมีชายรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จึงถูกส่งตัวมาที่ห้องฉุกเฉินเพื่อทำแผล แต่ปรากฏว่าเมื่อเขาเดินออกมาจากห้องพร้อมสายน้ำเกลือ ทุกสายตาต่างพากันจับจ้องมองไปที่เขาพร้อมทั้งทำท่าทางประหลาด และแอบหัวเราะคิกคัก

              เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่โรงพยาบาลในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ชายรายดังกล่าวประสบอุบัติเหตุมามีบาดแผลเต็มหน้า ทางแพทย์จึงช่วยรักษาและพันผ้าพันแผลรอบศีรษะและใบหน้า เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ทั้งนี้เพื่อให้เขาสามารถใช้อวัยวะสำคัญส่วนอื่น ไม่ว่าเป็นตา จมูก และปาก ได้ตามปกติ จึงใช้วิธี "เจาะรู" เว้นเอาไว้ให้

 เขาขำอะไรกัน
ภาพจาก Weibo

              ในตอนแรกชายรายดังกล่าวไม่เข้าใจว่า ผู้คนที่อยู่ภายในโรงพยาบาลขำอะไรกัน เขาจึงจ้องมองกลับไปด้วยท่าทางสงสัย จนกระทั่งเมื่อเข้าไปยังห้องตรวจร่างกายอีกครั้ง จึงได้เห็นลักษณะที่แปลกประหลาดของตัวเอง เขารู้สึกโกรธหมอที่ทำแผลให้มาก ถึงขนาดจะฟ้องร้องเอาเรื่องที่ทำให้เขาดูเหมือน "ตัวตลก"

             อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากทางญาติของเขาช่วยพูด พยายามอธิบายว่าทางหมอพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาบาดแผลของเขา และในขณะเดียวกันก็หวังดีเพื่อให้เขาสามารถมองเห็น หายใจ และกินอาหารได้สะดวก หรือแม้กระทั่งสูบบุหรี่ได้อย่างที่เขาพอใจ เขาจึงใจเย็นและสงบสติอารมณ์ลง ก่อนที่จะยอมเข้ารับการรักษาต่อ

 เขาขำอะไรกัน
ภาพจาก Weibo

             โดยภายหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่และแชร์ต่อกันไปบนโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นติดตลก แม้จะรู้ว่าเขาเป็นคนเจ็บ จึงไม่ใช่เรื่องดีที่จะหัวเราะเยาะ แต่เห็นแล้วก็กลั้นขำไม่อยู่จริง ๆ

             คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวว่า "การหัวเราะเยาะความเจ็บปวดของคนอื่นเป็นสิ่งชั่วร้าย แต่ขออภัยที่เราหัวเราะดังเกินไป หมอต้องแอบคิดอะไรตลก ๆ แน่ ๆ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Docbao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มมาทำแผลที่โรงพยาบาล คนหลุดขำกระจาย ได้แต่สงสัย รู้ความจริงจะวิ่งฟ้องหมอ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:49:15 32,067 อ่าน
TOP