x close

แม่คลอดแฝดสี่ อึ้งแค่ 9 เดือน ท้องแฝดสี่อีกรอบ ยากจะบอก คือข่าวดีหรือเรื่องเศร้า

 
               แม่คลอดแฝดสี่ แค่ 9 เดือนอึ้ง ท้องอีกรอบแถม เป็นแฝดสี่อีกชุด ครอบครัวยากจะบอก ข่าวดีหรือข่าวร้าย กับการตัดสินใจแสนเศร้า

 แม่คลอดแฝดสี่
ภาพจาก Douyin

 แม่คลอดแฝดสี่
ภาพจาก Douyin

             วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า นางฮ่าว หญิงวัย 31 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน กลายมาเป็นคุณแม่คนดังบนโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เธอคลอดลูกแฝดสี่ที่แสนน่ารักเมื่อช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมาเธอมักจะแชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวันให้ชาวเน็ตติดตามกัน รวมถึงการเติบโตของลูก ๆ แต่ไม่คาดคิดว่าในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอเกิดตั้งครรภ์อีกครั้งและยังเป็นแฝดสี่เช่นเดิม ทำให้เธอต้องเผชิญกับการตัดสินใจอันยากลำบาก ว่าควรจะเก็บเด็กไว้หรือไม่

             นางฮ่าว เผยว่าครอบครัวของเธอให้กำเนิดทายาทที่เป็นฝาแฝดมา 3 รุ่นติดต่อกันแล้ว ตัวเธอเองก็ได้ให้กำเนิดแฝดสี่เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 โดยเป็นลูกสาว 1 คน และลูกชาย 3 คน ที่ผ่านมาเธอยุ่งมากจนต้องลาออกจากงานมาอยู่ดูแลลูกที่บ้าน

 แม่คลอดแฝดสี่
ภาพจาก Douyin

 แม่คลอดแฝดสี่
ภาพจาก Douyin

             อย่างไรก็ตาม หลังคลอดแฝดสี่เพียง 9 เดือน ในวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา อยู่ ๆ เธอก็รู้สึกไม่ค่อยสบาย มีสัญญาณของการตั้งครรภ์ปรากฏ เธอจึงลองตรวจครรภ์ดู ก่อนจะได้รับการยืนยันว่ามีลูกแฝดสี่อยู่ในครรภ์อีกครั้ง

             ข่าวดังกล่าวทำให้คู่รักเกิดความรู้สึกผสมปนเป พวกเขามีความสุขกับทายาทที่เป็นเป็นเหมือนการตกผลึกของความรัก แต่ก็กังวลว่าเด็ก ๆ อาจจะนำมาซึ่งความกดดันทางการเงินที่มากขึ้นต่อครอบครัว

             ด้านชาวเน็ตเมื่อได้ทราบข่าวการตั้งครรภ์รอบ 2 ของนางฮ่าว ก็มีผู้คนมากมายเข้ามาร่วมอวยพร แต่ก็มีบางคนเช่นกันที่สงสัยว่าจะเป็นการท้องทิพย์ หรือแค่การหลอกลวง จนนางฮ่าวต้องมาไลฟ์อธิบาย ยืนยันว่าเธอตั้งครรภ์จริง ๆ โดยมีภาพขณะไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล

 แม่คลอดแฝดสี่
ภาพจาก Douyin

             อย่างไรก็ตาม การตั้งครรภ์ครั้งนี้ทำให้แพทย์เกิดความกังวล เนื่องจากเป็นการตั้งครรภ์หลังผ่าคลอดครั้งแรกเพียง 9 เดือนเท่านั้น ทำให้เกิดความเสี่ยงสูงมาก แฝดสี่อาจจะอยู่ในครรภ์ได้ไม่ถึง 7 เดือน แถมหลังผ่าคลอดก็ยังอาจมีปัญหาตามมาอีกมากมาย เมื่อประเมินสถานการณ์จึงไม่แนะนำให้เธอเก็บเด็กไว้จนคลอด

             นางฮ่าว ยอมรับว่า ขณะนี้แผลที่ผนังมดลูกเธอจากการผ่าคลอดรอบก่อน ยังคงไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด ทำให้การตั้งครรภ์ครั้งนี้มีความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม เธอยังคงมีความหวังว่าจะเก็บลูกไว้ และได้ไปโรงพยาบาลใหญ่เมื่อไม่นานมานี้เพื่อให้แพทย์ตรวจดูว่า เด็ก ๆ จะสามารถคลอดออกมาได้หรือไม่

             แต่แล้วในวันที่ 9 พฤษภาคม นางฮ่าวก็ได้ประกาศข่าวเศร้าผ่าน Douyin ว่าผลจากการตรวจ ชี้ว่าไม่มีทางที่จะสามารถเก็บแฝดสี่ในครรภ์ไว้ได้ และขณะนี้ลูกก็ไม่ได้อยู่กับเธอแล้ว นับเป็นข่าวเศร้าที่สร้างความสะเทือนใจแก่เธออย่างมาก
 
 แม่คลอดแฝดสี่
ภาพจาก Douyin


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่คลอดแฝดสี่ อึ้งแค่ 9 เดือน ท้องแฝดสี่อีกรอบ ยากจะบอก คือข่าวดีหรือเรื่องเศร้า โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:23:40 26,054 อ่าน
TOP