x close

หญิงพาตูบไปเดินป่า เจอก้อนขนปริศนา เซอร์ไพรส์มาอยู่นี่ได้ไง จนได้รู้ตัวอะไร

          หญิงพาเจ้าตูบไปเดินเล่น เจอเซอร์ไพรส์ในป่า เจ้าก้อนขนปริศนา นอนโดดเดี่ยวบนพื้น เฉลยแล้วตัวอะไร

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก Instagram FoxTales Wildlife Rehab

          ธรรมชาติมีอะไรที่น่าประหลาดใจเสมอ และการพาสุนัขไปเดินเล่นในพื้นที่ป่าครั้งนี้ของหญิงจากรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ ก็นำมาสู่เรื่องราวชวนเซอร์ไพรส์แก่เธอ โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดอะโดโด้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เผยว่า ไม่นานมานี้ระหว่างที่หญิงรายดังกล่าวพาเจ้าตูบไปเดินเล่นในพื้นที่ป่า อยู่ ๆ มันก็พยายามจะบอกอะไรสักอย่างกับเธอ

          ขณะที่เธอลองสำรวจดูรอบ ๆ พื้นที่ ในที่สุดเธอก็รู้ว่าเจ้าตูบต้องการให้เธอดูอะไร ปรากฏว่ามีสัตว์ตัวเล็กจิ๋วนอนอยู่บนพื้น ตัวของมันไม่ใหญ่ไปกว่าใบไม้ด้วยซ้ำ และที่สำคัญคือมันอยู่ตรงจุดนั้นอยู่ตามลำพัง

          ด้วยความกังวลและไม่มั่นว่าจะทำอย่างไรต่อไป เธอตัดสินใจติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ FoxTales Wildlife Rehab เล่าเรื่องการค้นพบนี้ให้พวกเขาฟัง

          "เราได้รับโทรศัพท์แจ้งเกี่ยวกับสัตว์ลึกลับ" ทางศูนย์ฯ ระบุ ก่อนจะเฉลยว่าสัตว์ตัวจิ๋วที่มีขนตัวนี้ ไม่ใช่ลูกสุนัขแต่อย่างใด แต่แท้จริงคือลูกแรคคูนที่อยู่ในวัยทารกนั่นเอง

          ด้าน อลิซาเบธ เนกรอน เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ได้สอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากหญิงที่พบ ซึ่งเมื่อได้เห็นภาพ ประกอบกับมั่นใจว่าเจ้าตัวเล็กนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ และยังขยับได้ จึงคาดการณ์ว่าแม่แรคคูนน่าจะอยู่ไม่ไกล และแนะนำให้หญิงรายดังกล่าวสวมถุงมือ อุ้มลูกแรคคูนมาวางลงในกล่องที่มีผ้าห่มและขวดน้ำอุ่น ๆ จากนั้นก็รอดูว่าแม่แรคคูนจะกลับมาหาลูกหรือไม่
 
ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก Instagram FoxTales Wildlife Rehab

          หลังผ่านไปหลายชั่วโมง หญิงรายดังกล่าวเดินกลับมายังกล่องที่ใส่ลูกแรคคูนไว้ แล้วก็ตื่นเต้นมากที่พบว่าเจ้าตัวเล็กหายไปแล้ว จึงโทร. แจ้งไปข่าวดีกับอลิซาเบธ ซึ่งอลิซาเบธเผยว่าเธอรู้สึกยินดีมากที่รู้ว่าลูกแรคคูนได้เจอแม่มันแล้ว เธอดีใจที่รู้ว่าแม่แรคคูนยังมีชีวิต และแข็งแรงพอจะนำลูกมันกลับไปด้วย
 
          อย่างไรก็ตาม หากเป็นกรณีที่ลูกแรคคูนมีอาการบาดเจ็บ ป่วย ขาดน้ำ หรือได้รับการยืนยันว่าแม่ของมันตายไปแล้ว ทางศูนย์ฯ ก็จะแนะนำให้รีบนำสัตว์มาอยู่ในความดูแลของศูนย์ฯ ในทันที

          ทั้งนี้ อลิซาเบธ เผยว่า ลูกแรคคูนจะพึ่งพาพี่น้องและแม่ของมันอย่างมากในช่วงที่มีพัฒนาการ การให้พวกมันได้อยู่กับครอบครัว คือหนทางดีที่สุดที่จะมั่นใจได้ว่าพวกมันจะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The dodo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงพาตูบไปเดินป่า เจอก้อนขนปริศนา เซอร์ไพรส์มาอยู่นี่ได้ไง จนได้รู้ตัวอะไร โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:09:42 207,839 อ่าน
TOP