x close

ยายวัย 107 ปี มีเขางอกที่หัว คนฮือฮาความพิเศษ ล่าสุดหมอเตือน อันตรายกว่าที่คิด

         ยายวัย 107 ปี มีเขางอกจากศีรษะ ชาวบ้านฮือฮามองสุดพิเศษ หมอออกโรงเตือน ควรรีบไปหาหมอ ปล่อยทิ้งไว้อาจอันตรายกว่าที่คิด

เนื้องอก
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ Oriental Daily รายงานว่า เกิดกระแสฮือฮาขึ้นในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน หลังปรากฏภาพของหญิงชรา อายุ 107 ปี ที่มีเขางอกจากศีรษะ ทำเอาคนจำนวนมากต่างพูดถึงเรื่องนี้ มองว่าคุณยายมีความพิเศษ และเขาดังกล่าวอาจเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว

         ด้านคนที่ถ่ายภาพคุณยายได้ เผยว่า คุณยายมีเขางอกจากศีรษะมานานหลายปีแล้ว แต่เขานั่นไม่ได้สร้างความไม่สะดวกสบายในการใช้ชีวิต อีกทั้งคุณยายยังไม่มีอาการคันหรือเจ็บบริเวณดังกล่าวด้วย

เนื้องอก
ภาพจาก Weibo

         อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ผู้คนฮือฮาในความพิเศษของคุณยาย แต่อดีตศัลยแพทย์รายหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ออกมาเผยว่า แท้จริงแล้วเขาที่ศีรษะของคุณยายนั้นเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง เรียกว่า Cutaneous Horn เป็นเนื้องอกที่มีลักษณะคล้ายเขางอกออกมาจากร่างกาย ซึ่งมีโอกาสพัฒนาเป็นมะเร็งได้ ปกติมักเกิดขึ้นกับผู้ชายอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป

         ทั้งนี้ เขาแนะนำให้สมาชิกในครอบครัวรีบพาคุณยายไปตรวจแผนกโรคผิวหนังที่โรงพยาบาล เพื่อประเมินว่าจำเป็นต้องผ่าตัดออกหรือไม่


         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เนื้องอก
ภาพจาก Weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก Oriental Daily



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 107 ปี มีเขางอกที่หัว คนฮือฮาความพิเศษ ล่าสุดหมอเตือน อันตรายกว่าที่คิด อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:25:43 23,791 อ่าน
TOP