x close

หนุ่มจะขึ้นรถทัวร์ไม่ทัน เสนอลุงแท็กซี่ราคาเหมา เจอตอบกลับจึ้ง ๆ ดีมากต้องเอามาบอกต่อ


         หนุ่มโบกรถแท็กซี่ ขอกลับบ้านต่างจังหวัด แต่ไม่มีใครยอมไปส่ง สุดท้ายยอมจ่ายราคาเหมา เจอแท็กซี่ตอบกลับแบบนี้ ซึ้งใจเหลือเกิน ถ้าไม่ได้ลุง ขึ้นรถไม่ทันแน่

แท็กซี่มีน้ำใจ

          เราทุกคนคงเคยมีโมเมนต์รีบแทบตาย แต่หาแท็กซี่ไม่ได้ โบกแล้วไม่รับ อ้างไปส่งแก๊สบ้าง อ้างไม่ไปเพราะรถติดบ้าง หรือมีเงื่อนไขสารพัดที่อาจทำให้หลายคนยอมจ่ายเงินค่าแท็กซี่ 2 เท่า ยอมเรียกเหมาดีกว่าพลาดธุระสำคัญ เช่นกรณีของหนุ่มคนนี้ ที่ยอมจ่ายแท็กซี่ในอัตราเหมา แต่เขากลับได้สิ่งที่ดีกลับมาแทน

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก ณัฐวุฒิ อินตัน โพสต์เล่าเรื่องราวการนั่งแท็กซี่ที่สุดประทับใจ มีรายละเอียดดังนี้

          ในวันหนึ่ง เจ้าของเรื่องต้องการนั่งแท็กซี่จากย่านบางกะปิไปยังสายใต้ใหม่ในช่วงเวลา 18.00 น. แต่โบกรถไป 5-6 คัน ไม่มีใครยอมไปแม้แต่คันเดียว ซึ่งเขาก็เข้าใจเหตุผล เพราะอาจจะเป็นช่วงเย็น รถติด ไม่คุ้มกับการรับ ถึงกระนั้น ในหัวสมองก็นึกถึงแผนได้แผนหนึ่ง ลองใช้วิธีนี้ดู เผื่อแท็กซี่จะเปลี่ยนใจ

          เมื่อโบกแท็กซี่คันต่อไปได้ เป็นรถของลุงแก่ ๆ คนหนึ่ง ทันทีที่เปิดประตูก็รีบชิงเสนอว่า "ลุงครับไปส่งผมหน่อย สถานีข่นส่งสายใต้ใหม่ ผมเสนอให้ในราคาเหมา ไม่ต้องกดมิเตอร์" เผื่อแท็กซี่จะเปลี่ยนใจยอมส่ง และสถานการณ์ก็บีบบังคับให้ต้องได้รถแล้ว ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวไปขึ้นรถทัวร์ที่สายใต้ใหม่ไม่ทัน

          ถ้าเป็นแท็กซี่ทั่วไป เห็นโอกาสนี้อาจจะไม่รีรอ ลูกค้าเสนอให้ก็ยอมรับมา ทว่าลุงแท็กซี่คนดีคนนี้ได้ตอบกลับมา ที่ทำเอาซึ้งจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ว่า "ขึ้นรถมาเลย ไม่ต้องเหมา ไปแบบกดมิเตอร์นี่แหละ เศรษฐกิจแบบนี้ ทำงานเหมือน ๆ กัน กลับต่างจังหวัดครั้งหนึ่งต้องใช้เงินหลายบาท ลุงขอไม่คิดเหมานะ"

          เจอแบบนี้ เจ้าของเรื่องถึงกับใจอ่อนในความดีของลุง ที่แม้จะมีโอกาส แต่ก็เลือกที่จะซื่อสัตย์ต่อหน้าที่การงานของตัวเอง ถ้าไม่มีคุณลุงอาจจะขึ้นรถไม่ทันแล้ว ดังนั้น พอถึงที่หมาย เขาจึงจ่ายเงินเกินจากมิเตอร์ที่กด และขออวยพรให้ลุงขับรถปลอดภัยทุก ๆ การเดินทาง และขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง

          ด้านชาวเน็ตเห็นแบบนี้ก็ซึ้งใจในน้ำใจของลุง ขอให้สุขภาพแข็งแรง และเจอแต่ลูกค้าที่ดี สังคมต้องการคนมีน้ำใจแบบลุง

แท็กซี่มีน้ำใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจะขึ้นรถทัวร์ไม่ทัน เสนอลุงแท็กซี่ราคาเหมา เจอตอบกลับจึ้ง ๆ ดีมากต้องเอามาบอกต่อ อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 13:46:59 64,208 อ่าน
TOP