x close

คนไข้สายโหด ฉุน จนท. โรงพยาบาล สะกิดให้พลิกตัว ปรี่ลุกขึ้นซัดไม่ยั้ง กลางห้องฉุกเฉิน


            คนไข้สายโหด ป่วยนอนบนเตียงห้องฉุกเฉิน ฉุนโดน จนท. สะกิดให้พลิกตัว ปรี่ลุกขึ้นซัดหน้าเจ็บหนัก พบหุ้นส่วนผับดังเมืองแปดริ้ว

ต่อยพยาบาล

            วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานเหตุการณ์คนไข้เข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ก่อเหตุทำร้ายนายชัยวัฒน์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่ง EAMT เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ ซึ่งเป็นผู้ให้การดูแลรักษาเบื้องต้น หลังไม่พอใจที่ถูกสะกิดเรียกให้พลิกตัว ก่อนจะปรี่เข้าหาเรื่องและชกต่อยทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ

ต่อยพยาบาล

            จากการตรวจสอบ ผู้ป่วยเป็นหุ้นส่วนผับดังกลางเมืองแปดริ้ว เข้ามารับการรักษาจากอาการ หัวใจสั่น แน่นหน้าอก หายใจไม่อิ่ม ในขณะที่ผู้ป่วยขึ้นเตียงเพื่อรอการรักษานั้น นายชัยวัฒน์ เดินไปนำเครื่องวัดหัวใจไฟฟ้า เพื่อมาตรวจหาอัตราการเต้นของหัวใจ ขณะนั้นผู้ป่วยนอนอยู่ในทางตะแคงขวา นายชัยวัฒน์จึงสะกิดให้หันมานอนหงาย จากนั้นผู้ป่วยได้กระโดดลงเตียงเดินเข้ามาต่อยอย่างแรงที่ใบหน้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บ กระดูกโหนกแก้มซ้ายแตกยุบ เลือดกำเดาไหลไม่หยุด มีเลือดออกในโพรงไซนัส ส่งผลให้ผู้ป่วยอื่น ๆ ต่างตกใจและหวาดกลัว

            เบื้องต้น นายชัยวัฒน์ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา แต่ก็ยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากผู้ป่วยคนนี้เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ รู้จักข้าราชการเจ้าหน้าที่รัฐ หวั่นว่าคดีจะเงียบและไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องมาประสบเหตุการณ์เช่นนี้

ต่อยพยาบาล

            ล่าสุด (12 พฤษภาคม) เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่แปดริ้ว เปิดเผยแถลงการณ์จากชมรมเจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ไทย เรื่อง ขอประณามการใช้ความรุนแรงต่อเจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ AEMT โดยชมรมฯ ขอประณามในการกระทําดังกล่าว ซึ่งเป็น การกระทําที่รุนแรงต่อผู้ให้การช่วยเหลือและเกิดเหตุในห้องฉุกเฉิน และวอนขอผู้บังคับบัญชากรุณาให้การช่วยเหลืออย่าให้จบที่การไกล่เกลี่ย ขอให้ดําเนินคดีจนถึงสิ้นสุด เพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของบุคลากรทางการแพทย์

ต่อยพยาบาล

ต่อยพยาบาล

ต่อยพยาบาล

ต่อยพยาบาล
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไข้สายโหด ฉุน จนท. โรงพยาบาล สะกิดให้พลิกตัว ปรี่ลุกขึ้นซัดไม่ยั้ง กลางห้องฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:33:21 12,010 อ่าน
TOP