x close

ไวรัล ครูเช็กชื่อนักเรียนวันแรก ตาลายไม่ไหว แค่ 6 คนก็ตึงจัด ตั้งชื่ออะไรให้ลูกเนี่ย

 
           ไวรัล หนุ่มเพิ่งสอบติดครู เช็กชื่อนักเรียนวันแรกก็งานเข้า พ่อแม่ตั้งกันมาตามศาสตร์ความเชื่อ แต่หารู้ไม่ว่าลำบากคนอ่านเต็ม ๆ

นักเรียน

           เชื่อว่าพ่อแม่หลายคนน่าจะให้ความสำคัญกับการตั้งชื่อลูก โดยเฉพาะชื่อจริงซึ่งมักถูกตั้งให้ช่วยเสริมสิริมงคลในชีวิต บ้างเชื่อว่าบางอักษรไม่สามารถใช้ได้เพราะเป็นกาลกิณี บ้างก็ต้องเพิ่มตัวสะกด หรือการันต์เข้าไปให้มีความสวยงามตามศาสตร์ แต่อีกมุมหนึ่ง หากคนที่เพิ่งเคยอ่านชื่อแบบนี้ไม่บ่อยก็คงจะสะกดได้อย่างลำบากจริง ๆ

           วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @lucky_number289 ลงคลิปเรื่องเล่าขำ ๆ ระบุว่า เพิ่งสอบติดครู เช็กชื่อวันแรก แต่งานนี้ก็มีเรื่องให้ต้องตาลายหนักมาก เพราะชื่อนักเรียนแต่ละคนนั้นต้องเพ่งสะกดกันตาแทบแตก ทำเอาคนดูต่างต้องลุ้นไปตาม ๆ กัน

ชื่อ
ภาพจาก TikTok @lucky_number289

ชื่อ
ภาพจาก TikTok @lucky_number289

           จากคลิปเริ่มจากชื่อ "มนมนัสกรณ์"  (มน-มะ-นัด-สะ-กอน) แม้จะดูยาวแต่ก็ผ่านไปได้ไม่ยาก แต่จากนั้นก็เจอชื่อ "ภีมรจรัษพงษ์" งานนี้ครูถึงกับลังเลว่าจะอ่านตัวแรกว่า "พี" หรือ "พีม" แต่ก็ถูไถไปด้วยการตามว่า (ระ-จะ-รัส-พง)

           ยังไม่พอเพราะว่าชื่อต่อมาคือ "พจชรดลญา" เรียกว่าแทบไม่มีสระโผล่มาให้ช่วยได้สะกดง่าย ๆ เลย แต่ถ้าลองอ่านดี ๆ จะได้เป็นคำว่า (พด-ชะ-ระ-ดน-ละ-ยา) แต่ก็ต้องมาอึ้งกับชื่อที่ตามมาคือ "อคฐิษณัชธภดา" จนต้องค่อย ๆ อ่านไปทีละตัวว่า (อะ-คะ-ฐิษ-นัด-ธะ-ภะ-ดา)

ชื่อ
ภาพจาก TikTok @lucky_number289

ชื่อ
ภาพจาก TikTok @lucky_number289

           แต่ยังไม่จบเพราะชื่อถัดมาคือ "กุญจ์สิริลัญฉกร" ก่อนจะสะกดไปว่า (กุน-สิ-ริ-ลัน-ฉะ-กอน) ก่อนจะปิดท้ายที่ชื่อ "ด.ช.พิชญ์พิสิฐฎ์เสฎ" ครูก็อ่านคำว่า เด็กชาย ก็จะนิ่งไปสะกดชื่อที่เหลือว่า (พิด-พิ-สิด-เสด) พออ่านจบ ครูถึงกับบอกว่า กลับบ้านครับผม สรุปงานนี้ยกตัวอย่างมาแค่ 6 ชื่อ แต่ใช้เวลาอ่านไปถึง 1 นาทีเลยทีเดียว

ชื่อ
ภาพจาก TikTok @lucky_number289

ชื่อ
ภาพจาก TikTok @lucky_number289

           หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 3.1 ล้านครั้ง งานนี้ชาวเน็ตแห่แซวถึงความยากในการอ่านชื่อของเด็ก ๆ ห้องนี้ แค่เช็กชื่อก็แทบจะหมดคาบ บ้างก็แซวว่าพ่อแม่ที่ตั้งชื่อลูกแบบนี้ช่างเลือดเย็นกับเด็กจริง ๆ ซึ่งหลายคนมองว่าแม้ชื่อจะออกมาสวยตามศาตร์ แต่ในการใช้กับชีวิตประจำวันจริง ๆ นั้นดูค่อนข้างยากกับเด็กจนเกินไป เป็นต้น

ชื่อ

ชื่อ

ชื่อ

ชื่อ

ชื่อ




ชื่อ

ชื่อ

ชื่อ

ชื่อ

ชื่อ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ครูเช็กชื่อนักเรียนวันแรก ตาลายไม่ไหว แค่ 6 คนก็ตึงจัด ตั้งชื่ออะไรให้ลูกเนี่ย อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:17:16 97,164 อ่าน
TOP