x close

คุณปู่วัย 72 เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ คนว่าประหลาด ความจริงเบื้องหลังทำพูดไม่ออก

         คุณปู่วัย 72 ปี กลายมาเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ คนว่าประหลาด ไม่อายลูกอายหลาน ที่แท้กลับตาลปัตร ความจริงทำพูดไม่ออก


บิวตี้บล็อกเกอร์
ภาพจาก Douyin

         วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวของคุณปู่ชวนจีนรายหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้เรื่องราวของเขากลายเป็นประเด็นที่พูดถึงบนสังคมออนไลน์ คุณปู่รายนี้มีชื่อว่า จู หยุนชาง อายุ 72 ปี สิ่งที่เขาทำอยู่ในขณะนี้สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คน เพราะมไมีใครคาดคิดว่า ชายแก่วัยชราคนนี้จะกลายมาเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ ทั้งสอนแต่งหน้า และรีวิวเครื่องสำอาง

         คุณปู่จูได้เปิดบัญชีโซเชียลบน Douyin แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอยอดนิยมของจีน เพื่อแชร์คลิปวิดีโอแต่งหน้า และรีวิวผลิตภัณฑ์ความงามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นครีม ลิปสติก และมาสคาร่า และอื่น ๆ ที่ผู้หญิงใช้ ซึ่งแน่นอนว่าภาพที่เห็นไม่ใช่เรื่องปกติ นำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์โดยผู้ที่เกลียดชังบนโลกออนไลน์ กล่าวทำนองว่าคุณปู่แก่แล้วเลอะเลือนทำตัวประหลาด หรือแม้กระทั่งว่าไม่อายลูกอายหลาน

         ทว่าเหตุผลที่คุณปู่ตัดสินใจมาทำเช่นนี้ กลับตรงกันข้ามกับที่โดนต่อว่าอย่างสิ้นเชิง มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ชวนให้รู้สึกจุกอก เพราะสาเหตุที่สำคัญของคุณปู่คือ หลานชายที่กำลังป่วยหนัก และต้องการเงินจำนวนมากเพื่อกรักษาต่อชีวิต

บิวตี้บล็อกเกอร์
ภาพจาก Douyin

         เมื่อ 6 ปีก่อน เสี่ยว จิงหยาน หลานชายวัย 5 ขวบ ของคุณปู่จู ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคกล้ามเนื้อฝ่อจากไขสันหลัง ชนิดที่หายากและร้ายแรง ขณะนั้นแพทย์คาดว่าเด็กชายจะมีชีวิตอยู่ได้อีกประมาณ 18 เดือนเท่านั้น แต่เขาก็ยังมีชีวิตอยู่ได้เกินกว่านั้นมา ด้วยการต่อสู้สุดความสามารถ และด้วยความช่วยเหลือของทั้งครอบครัว ที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล และค่ายาที่ต้องนำเข้าจากสหรัฐฯ เป็นราคามากกว่า 700,000 หยวน (ราว 3.4 ล้านบาท)  

         ครอบครัวของเด็กชายทั้งขายบ้านและกู้ยืมเงินมาจากทุกทาง แต่ก็ยังไม่มีเพียงพอ คุณปู่จูเปิดเจอบนอินเทอร์เน็ตเห็นว่า บิวตี้บลอร์เกอร์มีรายได้ดี เขาจึงเริ่มทำบ้าง ทั้งที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมความงาม แต่เขาก็ไม่อายและไม่กลัวที่จะเรียนรู้ ตอนแรกเขาลองติดต่อไปขอตัวอย่างฟรีจากทางผู้ผลิตเครื่องสำอางเพื่อมาทำรีวิวให้ แต่ถูกปฏิเสธทันทีด้วยเห็นผลว่า "คนแก่ขายเครื่องสำอางไม่ได้"

บิวตี้บล็อกเกอร์
ภาพจาก Douyin

         คุณปู่จูไม่ยอมแพ้ เขาไปที่ร้านขายเครื่องสำอางและขอให้พนักงานสอนวิธีใช้ พยายามจำเทคนิคต่าง ๆ ตรงไหนที่ไม่เข้าใจก็จดโน้ตเอาไว้ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มต้นไลฟ์ และความแปลกนี้ทำให้คุณปู่ได้รับความสนใจ และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ระหว่างทางจะเจอคำวิจารณ์ต่อว่ารุนแรงหรือหยาบคาย คุณปู่ก็สู้ทำต่อไป จนสามารถหาเงินมาจ่ายค่ารักษาหลานชายได้ และสถานการณ์ของครอบครัวก็ค่อย ๆ ดีขึ้น

         คุณปู่จูไม่หมดหวังเรื่องหลานชาย แม้ไม่รู้ว่าเขาจะมีโอกาสมีชีวิตได้ถึงวันไหน หรือใครจะหมดลมหายใจไปก่อนกัน แต่คุณปู่ก็ขอมุ่งมั่นทำเพื่อหลานชายให้เต็มที่จนถึงที่สุด


         "ถ้าหลานเดินได้เหมือนเด็กทั่วไป ฉันก็หลับตาได้อย่างโล่งใจ" คุณปู่จู กล่าว

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

บิวตี้บล็อกเกอร์
ภาพจาก Douyin

บิวตี้บล็อกเกอร์
ภาพจาก Douyin

บิวตี้บล็อกเกอร์
ภาพจาก Douyin

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปู่วัย 72 เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ คนว่าประหลาด ความจริงเบื้องหลังทำพูดไม่ออก อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:59:08 29,280 อ่าน
TOP