x close

พระพยอม เตือนพระไลฟ์ TikTok รับของขวัญจากญาติโยม หวั่นเหลิง - หน้าเงิน

 
              พระพยอม เตือน พระไลฟ์ TikTok ได้รับของขวัญจากญาติโยม หวั่นเหลิงจนลืมหลักธรรมคำสอน ใช้เทคโนโลยีเพื่อหาเงิน ล่ารางวัล กลายเป็นพระหน้าเงิน เหมือนพระรูปอื่น ๆ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้


           จากกรณีมีการแชร์คลิปใน TikTok ขณะที่พระสงฆ์รูปหนึ่งทำการไลฟ์ แล้วมีญาติโยมส่งของขวัญให้ อาทิ แว่นตา หมวกคาวบอย ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นเงินได้ โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองเป็นเรื่องขำ ๆ คลายเครียด แต่ก็มีไม่น้อยที่มองว่าไม่เหมาะสม นั้น

           ล่าสุด (12 พฤษภาคม 2566) เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า จากการสอบถามพระราชธรรมนิเทศ (พยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งพระพยอม กล่าวว่า ตอนนี้เทคโนโลยีก้าวหน้า พระดันไปชื่นชอบการเล่นแบบนี้เพื่อได้รางวัล เงินทอง

           จะเรียกว่ามอมเมาหรือใช้เล่ห์เพทุบาย พยายามหาทุกรูปแบบที่จะได้เลี้ยงชีวิตแบบนี้ ผิดถูกว่ากันทีหลัง พระพุทธทาสว่า ต่อไปโลกจะวิวัฒนาการทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะนำไปสู่การวินาศ ผิดศีลธรรม


             ทว่า หากใช้เทคโนโลยีไปในทางสอนธรรมะ ให้ข้อคิดหลักธรรมคำสอน เทคโนโลยีก็ไม่ใช่ตัวร้ายกาจอะไร กลัวอย่างเดียวว่าจะใช้เพื่อหาเงิน ล่ารางวัล แปลงเป็นเงิน กลายเป็นพระหน้าเงิน หากนำไปเข้าบัญชีสะสม เดี๋ยวจะเหมือนพระรูปอื่น ๆ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้

             อย่างไรก็ตาม พระพยอม กล่าวทิ้งท้ายฝากถึงคนใน TikTok อย่าถลำลึก ให้รางวัลจนพระเหลิง มันจะกลายเป็นกระชากพระออกจากธรรมวินัยมากเกินไป

พระไลฟ์ TikTok

พระไลฟ์ TikTok

พระไลฟ์ TikTok


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพยอม เตือนพระไลฟ์ TikTok รับของขวัญจากญาติโยม หวั่นเหลิง - หน้าเงิน โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:01:23 2,870 อ่าน
TOP