x close

ส่องชอต ไก่ ภาษิต โกรธจนตัวสั่น ปากคว่ำครั้งใหญ่ หลัง ส.ว.วันชัย พูดปมโหวตนายกฯ

              ส่องนาที ไก่ ภาษิต โกรธจนตัวสั่น หลังฟัง ส.ว.วันชัย พูดในไลฟ์ไม่ชัดโหวตให้ฝ่ายชนะเลือกตั้งเป็นนายกฯ ก่อนระบาย ควรเคารพฉันทามติประชาชน

ไก่ ภาษิต, ส.ว. วันชัย, วันชัยสอนสิริ

              กำลังเป็นที่จับตาสำหรับทิศทางการเมืองไทย หลังการเลือกตั้ง 2566 ซึ่ง พรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 และเริ่มมีแนวทางในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ พรรคเพื่อไทย และพรรคอื่น ๆ ซึ่งรวมเสียงได้ 309 ที่นั่ง แต่ก็ยังต้องลุ้นกับการที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตหนึ่งเดียวของพรรค จะได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะยังต้องอาศัยเสียงในสภาซึ่งมี ส.ว. จำนวน 250 คน มาร่วมโหวตด้วย และจำเป็นต้องได้รับคะแนนเสียงรวมทั้ง 376 เสียง

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ช่องสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ไลฟ์รายการ "กรรมกรข่าว คุยนอกจอ" (ยามเย็น) โดยมีผู้ประกาศอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมด้วย ไก่ ภาษิต และ ตูน ปรินดา ร่วมดำเนินรายการ ช่วงหนึ่งมีการโทร. พูดคุยกับ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา สอบถามถึงแนวทางการโหวตเลือกนายกฯ ในมุมมอง ส.ว.

            นายวันชัย มองว่า พรรคก้าวไกลต้องไปรวมเสียง ส.ส. ให้เกินเอง ในการโหวตเลือกนายกฯ ทำไมไม่คุยกับพรรคภูมิใจไทย หรือ พรรคพลังประชารัฐ ถ้าทำได้แบบนั้นก็ไม่ต้องอาศัย ส.ว. แต่ถ้าไม่ทำเช่นนั้นก็จำเป็นต้องประสาน ส.ว. อย่าคิดว่าพรรคที่มีเสียงอันดับ 1 จะได้เป็นรัฐบาลเสมอไป ในโลกของความจริงรัฐบาลต้องประสานทุกฝ่ายให้ได้ มองว่าเขาไม่ได้ตื่นเต้น เพราะพรรคก้าวไกลไม่ได้ชนะถล่มทลายอะไร ไม่ได้ถึงระดับ 250 ส.ส. ด้วยซ้ำ การที่พรรคได้ระดับ 150 ส.ส. ก็อาจจะเป็นพรรคฝ่ายค้านก็ได้ หรืออีกกรณีก็ควรไปกดดันพรรคการเมืองอื่น ๆ ให้ช่วยโหวตแทนหรือไม่ หากรังเกียจ ส.ว. ก็อย่าไปยุ่งกับ ส.ว.

ไก่ ภาษิต, ส.ว. วันชัย, วันชัยสอนสิริ

              หลังจากรายการนี้ออกอากาศไปผ่านโลกออนไลน์ ได้สร้างกระแสพิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ โดยหลายคนไม่สบายใจกับท่าทีของ ส.ว. พร้อมชี้ว่าที่พรรคซึ่งรวมเสียงข้างมากได้ก็ควรจะได้เป็นรัฐบาล และ ส.ว. ก็ควรเคารพมติของประชาชนด้วย

              ขณะเดียวกันโซเชียลมีการแชร์คลิปรีแอ็คชั่นของ ไก่ ภาษิต ขณะฟังคำชี้แจงของ ส.ว. ซึ่งจะสังเกตว่าหลังจากได้ฟัง ส.ว.วันชัย ผู้ประกาศรายนี้เลือกที่จะนั่งฟังอย่างเดียว ไม่ได้ร่วมพูดคุยสัมภาษณ์ในขณะนั้น โดยสังเกตได้ชัดเจนว่าพยายามนั่งเก็บอารมณ์บางอย่างไว้พอสมควร

ไก่ ภาษิต, ส.ว. วันชัย, วันชัยสอนสิริ

              หลังสัมภาษณ์เสร็จ สรยุทธ ถึงกับแซว ไก่ ภาษิต ว่า เมื่อกี้นี้ถึงกับตัวสั่นเลย โดย ไก่ ภาษิต ยอมรับว่าเป็นคนอินง่าย พร้อมร่วมวิเคราะห์กับผู้ประกาศว่า ส.ว. ควรจะเคารพฉันทามติของประชาชนหรือไม่ เพราะพรรคนั้นมีการจัดตั้ง ส.ส. กันได้ 300 กว่าเก้าอี้แล้ว ในระบอบประชาธิปไตยก็ควรจะได้เป็นรัฐบาลแล้ว พร้อมถามมาถึงหน้าจอว่า "ถูกไหม ถูกไหม ?"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องชอต ไก่ ภาษิต โกรธจนตัวสั่น ปากคว่ำครั้งใหญ่ หลัง ส.ว.วันชัย พูดปมโหวตนายกฯ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:26:09 136,869 อ่าน
TOP