x close

หมอเหรียญทอง อ้างนโยบาย ปรับค่าแรง ทำวิกฤต งั้นก็ชิงเลิกจ้าง-ลดสวัสดิการ ก่อนใครเพื่อน !

        หมอเหรียญทอง ประกาศงดรับพนักงานใหม่ ลดสวัสดิการของพนักงาน ยกเลิกจ้างพนักงานทดลองงานทั้งหมด อ้างนโยบายปรับเงินเดือนค่าแรงขั้นต่ำ ทำต้นทุนก้าวกระโดด

หมอหรียญทอง

        หลังจากที่ พรรคก้าวไกล คว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง 2566 นโยบายที่เคยหาเสียงไว้ก็ถูกจับตา โดย 1 ใน 25 นโยบายด่วนใน 100 วันทำได้ทันที ก็คือ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 450 บาทต่อวัน ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทยก็มีแนวทางสอดคล้องกัน จะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 600 บาท และเงินเดือนขั้นต่ำปริญญาตรี 25,000 บาทนั้น

        ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2566) พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับนโยบายการปรับขึ้นค่าแรง ว่า ส่งผลให้การดำเนินงานของ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มกิจการในเครือ จะมีต้นทุนสูงขึ้น จึงจำเป็นจะต้องลดพนักงาน ลดสวัสดิการของพนักงาน และยกเลิกจ้างพนักงานทดลองงานทั้งหมด เพื่อควบคุมต้นทุนเงินเดือนให้อยู่ในสถานะที่จะดำเนินกิจการได้ตามปกติ โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า....

        เนื่องจากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ให้มีการปรับเงินเดือนและค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ ทำให้ต้นทุนในการดำเนินงานของ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มกิจการในเครือจะมีต้นทุนสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด

        อีกทั้งต้นทุนวัตถุดิบจากคู่ค้า เช่น ยา เวชภัณฑ์ ฯลฯ ที่บริษัทคู่ค้าต่าง ๆ จะต้องปรับราคาสูงขึ้นจากการปรับเงินเดือน และค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำด้วยเช่นกัน ดังนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะ และกลุ่มกิจการในเครือ จึงจำเป็นต้องควบคุมต้นทุนเงินเดือน และค่าจ้างแรงงานให้อยู่ในสถานะที่จะดำเนินกิจการได้ตามปกติ จึงจำเป็นต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

        1. งดรับสมัครพนักงานใหม่ทุกตำแหน่ง ทุกวิชาชีพ ทุกกรณี โดยเฉพาะคุณวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

        2. พนักงานที่อยู่ในระหว่างทดลองงานให้ยกเลิกการจ้างทั้งหมด

        3. ลดจำนวนการขึ้นปฏิบัติงานเวร การจ้างงานพิเศษ ทำงานนอกเวลา ฯลฯ

        4. พนักงานที่มีเงินเดือนและค่าจ้างสูงกว่านโยบายหาเสียงอยู่แล้ว ยังคงจ้างงานในอัตราเดิมต่อไปตามปกติ แต่จะไม่มีการปรับขึ้นในอัตราสัมพัทธ์กับเงินเดือนหรือค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำที่พรรคการเมืองหาเสียง

        5. หน่วยงานใดที่มีพนักงานเกษียณอายุ หรือลาออกให้งดการบรรจุทดแทน

        6. หากจำเป็นต้องเลิกจ้างงานพนักงานในบางแผนก พนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับการชดเชยตามกฎหมายแรงงาน

        7. พนักงานที่ยังคงการบรรจุหรือการจ้างงาน จำเป็นต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มบริษัทในเครือจะใช้ระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติเข้าแทนที่หรือเพื่อแบ่งเบาภาระงาน

        8. สวัสดิการของพนักงานจำเป็นต้องปรับลดทุกรายการ


หมอหรียญทอง

         ขณะที่ในโซเชียลฯ ได้มีการนำเอกสารประกาศเกี่ยวกับผลประกอบการ กำไร และเงินปันผลของ บริษัทมงกุฎ ฝวัฒนะ จำกัด (มหาชน) มาเผยแพร่ โดยมีชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่า ผลประกอบการไม่เห็นขาดทุนแบบที่โพสต์ งดรับคน งดจ้างงาน เพราะต้นทุนค่าจ้างเพิ่มขึ้น 150 บาท แต่กำไรกลับมีมากถึง 6 ร้อยล้านบาท
หมอหรียญทอง

หมอหรียญทอง

หมอหรียญทอง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง อ้างนโยบาย ปรับค่าแรง ทำวิกฤต งั้นก็ชิงเลิกจ้าง-ลดสวัสดิการ ก่อนใครเพื่อน ! อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:12:26 16,078 อ่าน
TOP