x close

แม่เล่านาทีชีวิต เกือบเสียลูกเพราะกินขนมโตเกียว เผยเป็นเพราะสาเหตุนี้


          อุทาหรณ์ เกือบเสียลูกสาว เพราะซื้อโตเกียวจากตลาดนัดมากิน เผยนาทีชีวิต ลูกบอกไม่ไหว หัวใจเต้นช้า ต้องรีบหามส่งโรงพยาบาล หมอคาดกินอาหารผสมกัญชา

แม่เกือบเสียลูกเพราะขนมโตเกียว

          กลายเป็นภัยใกล้ตัวที่ทำให้ชาวเน็ต สนใจอย่างมาก หลังจากวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 คุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์อุทาหรณ์เตือนภัยลงบนเฟซบุ๊ก หลังเกือบสูญเสียลูกสาวไปตลอดกาลเพราะของกินที่ซื้อจากตลาดนัด และด้วยความไร้จิตสำนึกของคนบางกลุ่มที่ผสมกัญชาลงในอาหารแล้วไม่แจ้งลูกค้า โพสต์ของคุณแม่ถูกแชร์ออกไปมากกว่า 2 หมื่นครั้ง

          โดยเจ้าของโพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ลูกของตนเรียนภาษาอังกฤษเสร็จแล้ว ได้แวะไปส่งครูที่ตลาดบางใหญ่ วันนั้นเด็ก ๆ กินซูชิ (เจ้าประจำ) โดนัท และขนมโตเกียว (ซื้อบางครั้ง) เริ่มกินประมาณ 2 ทุ่ม กินเสร็จถึงบ้านได้นอนเกือบ 5 ทุ่ม จากนั้นไม่นานลูกก็บอกว่า "หม่ามี๊จ๋าหนูคิดว่าหนูไม่ไหว" ตอนแรกคิดว่าคงอึดอัดเหมือนทุกที เพราะก่อนนอนแม่จะบังคับให้กินนมจึงคิดว่าลูกคงกินเยอะไป จากนั้นลูกบอกว่า ต้องการโรงพยาบาลด่วน เพราะหัวใจเต้นช้าลง

          ตนตกใจมากรีบเรียกพ่อพาลูกไปโรงพยาบาล ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 3-5 นาที ระหว่างทางลูกเริ่มมีอาการปากซีดเกือบม่วง มือเท้าเย็นเฉียบ พร้อมบอกให้แม่นวดหัวใจให้ที ใจก็กลัวลูกหัวใจวาย ปากก็ตะโกนเร่งพ่อให้เหยียบคันเร่ง มือก็คอยนวดหัวใจ นวดมือเท้าให้อุ่นขึ้นมา จากนั้นอาการลูกก็แย่ลงเรื่อง ๆ มือเท้าเกร็ง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ก็รีบช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

          หมอบอกแม่ว่า ชีพจรน้องอ่อนมากหมอจะให้ยาเพื่อดูว่าน้องตอบสนองยาไหม และต้องเฝ้าระวังใน ICU จากนั้นคุณหมอได้เดินมาบอกว่า น้องตอบสนองยา และจะย้ายขึ้นไป ICU ตอนนี้พ้นวิกฤตแล้ว 

แม่เกือบเสียลูกเพราะขนมโตเกียว

          จากนั้นในช่วงเช้า หมอให้ความเห็นว่าเป็นอาการช็อกเฉียบพลัน จากการแพ้อาหาร แต่ก็แปลกที่ไม่มีผื่นแพ้ให้เห็น จึงสงสัยว่าเป็นสารพิษทางโรงพยาบาลได้ส่งไปที่สถาบันพิษวิทยาก็ไม่พบสารพิษ อีกข้อสันนิษฐานคือสารที่อยู่ในกัญชา หรือใบกระท่อมที่เปิดเสรี จนคนไร้จิตสำนึกบางกลุ่มเอามาใส่ลงในอาหาร หรือ ขนมเพื่อให้ลูกค้าติดใจ โดยที่ไม่ได้แจ้งว่าเป็นขนมเฉพาะ เพราะอาการของลูกคล้ายคนที่เสพยาเกินขนาด มีอาการต่อระบบหายใจ และหัวใจโดยตรง

          ทางครอบครัวจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสารเสพติด เพราะของอย่างเดียวที่ลูกกินไม่เหมือนคนอื่นคือ "ขนมโตเกียว" แต่ด้วยความที่ลูกผอม และตัวเล็ก สารเลยออกฤทธิ์แรง คุณหมอแจ้งว่า ถ้าจะตรวจสารเสพติดต้องภายใน 4 ชั่วโมง หลังได้รับสาร จึงได้แค่สงสัยไม่อาจมีหลักฐานไปเอาผิดกับร้านได้

          สุดท้ายนี้จึงอยากเตือนผู้ปกครองทุกท่าน ให้ระวังการกินอาหารของลูก เพราะอาจได้รับสารแปลกปลอมต่าง ๆ จนเกิดอาการแพ้แบบนี้ และต้องระวังให้ลึกไปอีกถึงว่าร้านจะใส่สารเสพติดในอาหารด้วยรึเปล่า เพราะแม้จะใส่ในปริมาณน้อย แต่อาจเป็นอันตรายต่อเด็ก ตอนนี้รู้สึกไม่กล้าซื้ออาหารนอกบ้านมากินเลย

แม่เกือบเสียลูกเพราะขนมโตเกียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เล่านาทีชีวิต เกือบเสียลูกเพราะกินขนมโตเกียว เผยเป็นเพราะสาเหตุนี้ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:57:16 11,842 อ่าน
TOP