x close

รองหัวหน้า ปชป. ลั่นสุดตลก กระแสกดดันฝ่ายค้านให้ช่วยโหวตนายกฯ ก้าวไกล


           นราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยสุดตลก กดดันฝ่ายค้านโหวตตัวเองเป็นนายกฯ หากเห็นว่า รธน.60 ไม่เป็นธรรม แล้วลงเลือกตั้งทำไม

ทิม พิธา

           วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงจุดยืนของพรรคในการโหวตเลือก นายกฯ ในรายการ มีเรื่องLive ที่มี จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ว่า ที่ผ่านมาก็มีการทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล เพราะต้องการเสียงจาก ส.ส. ให้ได้มากที่สุด แต่ทางพรรคตอบกลับไปว่า ยังไม่พร้อมคุยเพราะต้องจัดการเลือกต่าง ๆ ในพรรคให้เรียบร้อยก่อน

           ส่วนเรื่องการที่มีกระแสขอร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ โหวตสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลนั้น ที่ผ่านมาจากจัดตั้งรัฐบาล นายกฯ จะได้รับเสียงจาก ส.ส. ในฝั่งรัฐบาล ไม่เคยมีการขอร้องหรือกดดันให้ฝ่ายค้านมาโหวตให้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างตลก ที่มีกระแสกดดันในพรรคจากฝ่ายค้านเลือกตัวเองเป็นนายกฯ  

นราพัฒน์ แก้วทอง
ภาพจาก Youtube Jomquan

           จอมขวัญ ถามว่า เรื่องตลกครั้งนี้ ต้องมองย้อนไปถึงสาเหตุว่ามาจากการที่ ส.ว. มีสิทธิ์โหวตเลือกนายกฯ หรือไม่ นายนราพัฒน์ ตอบว่า หากมองย้อนกลับไปในปี 2560 ที่มีการร่างรัฐธรรมนูญ ประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ปฏิเสธร่างประชามติดังกล่าวมาโดยตลอด แต่วันนี้มีประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญเกินกว่าครึ่ง ทำให้เงื่อนไขนี้เป็นเสียงที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยในตอนนั้น และวันนี้ยังบังคับใช้อยู่ ทุกคนจึงควรจะต้องปฏิบัติตามในระยะเวลาที่เหลืออีก 1 ปี นับจากนี้

           ทั้งนี้ ตนย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เห็นด้วยที่ ส.ว. จะมีสิทธิ์โหวตนายกฯ แต่ รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ และผ่านประชามติ ซึ่งทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับนี้ หากมองว่าไม่เป็นธรรมแล้วจะมาลงเลือกตั้งทำไม  

นราพัฒน์ แก้วทอง
ภาพจาก Youtube Jomquan

ข้อมูลจาก Youtube Jomquan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองหัวหน้า ปชป. ลั่นสุดตลก กระแสกดดันฝ่ายค้านให้ช่วยโหวตนายกฯ ก้าวไกล อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 13:42:16 27,550 อ่าน
TOP