x close

ขุดคลิป อ.วีระ ลั่นมากระทืบได้ ถ้าก้าวไกลได้ ส.ส. ในกรุงเกิน 17 เสียง คนตามหาบ้านด่วน


         ควันหลงเลือกตั้ง คนแห่ตามหาตัว อ.วีระ หลังลั่น ถ้าก้าวไกลได้ ส.ส.กรุงเทพฯ เกิน 17 เสียง มากระทืบได้เลย สุดท้ายได้ 32 เสียง ตอนนี้ อ.วีระ อยู่ไหน


         ควันหลงการเลือกตั้ง 2566 ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะการที่พรรคก้าวไกล สามารถเอาชนะพรรคเพื่อไทย ตัวเต็ง คว้าอันดับที่ 1 ไปได้ และมีสิทธิได้จัดตั้งรัฐบาล

         ล่าสุด วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ชาวเน็ตมีการขุดคลิป อ.วีระ ธีระภัทรานนท์ นักจัดรายการชื่อดัง ซึ่งเคยพูดไว้ในงานเสวนาการเมืองไทยหลังเลือกตั้ง มีการเชิญตัวแทนพรรคการเมืองหลายพรรค ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย, พรรคเพื่อไทย, พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเสรีรวมไทย และนายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี จากพรรคก้าวไกล

         ในช่วงท้ายของการเสวนา เป็นการตอบคำถามของตัวแทนพรรคก้าวไกล เรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ นายวีระชงว่า คราวที่แล้วพรรคอนาคตใหม่ได้ประมาณ 6 ล้านคะแนน คราวนี้ไม่น่าถึง แต่นายกัญจน์พงศ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่คิดว่าเกิน 6 ล้านคะแนนแน่นอน


         นายวีระ ถามต่อไปว่า แล้วคาดหวังคะแนนที่เท่าไหร่ นายกัญจน์พงศ์ ตอบว่า ตนไม่รู้ว่ากรรมการบริหารพรรคคาดหวังไว้เท่าไร แต่ในใจตนคิดว่าน่าจะถึง 10 ล้านเสียง แต่ถ้าเอาข้อมูลจากการลงพื้นที่ น่าจะได้ 8 ล้านขึ้นไป คาดว่าได้ ส.ส. ประมาณ 30 คน

         นายวีระ วกมาเรื่อง ส.ส. เขต บอกคราวที่แล้วพรรคได้ประมาณ 30 กว่าคน รอบนี้คาดหวังเท่าไร นายกัญจน์พงศ์ ตอบว่า คาดหวังไว้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ให้โอกาสคนใหม่ ๆ จากใจตนคิดว่า น่าจะได้เก้าอี้ ส.ส. ประมาณครึ่งหนึ่งจาก 33 เขต

         นายวีระ พอฟังอย่างนั้น ก็พูดว่า "เอาบ้านมาเลย เอารถมาเลย ถ้าคุณบอกครึ่งหนึ่ง ผมเตรียมรองเลย ถ้าได้เกิน 17 คน มากระทืบผมได้เลย" ส่วนนายกัญจน์พงศ์ ก็พูดแก้เก้อว่า ผมไม่เล่นการพนัน


         ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งจริงปรากฏว่า พรรคก้าวไกลได้ ส.ส.กรุงเทพฯ 32 จาก 33 ที่นั่ง และได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ 14 ล้านเสียง ทำให้คลิปดังกล่าวถูกขุดขึ้นมาอีกครั้ง ชาวเน็ตต่างถามหานายวีระ แซวว่า พร้อมถูกกระทืบหรือยัง ตอนนี้อาจารย์อยู่ที่ไหน

         อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนที่กาพรรคก้าวไกล ก็ยอมรับว่า คะแนนเสียงมาเกินกว่าที่คิด ถ้าหากพูด ณ วันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นวันจัดรายการพอดี แล้วบอกว่า พรรคก้าวไกลจะชนะการเลือกตั้ง ก็คงไม่มีใครคิดเช่นกัน ดังนั้น อย่าไปทำอะไรนายวีระเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดคลิป อ.วีระ ลั่นมากระทืบได้ ถ้าก้าวไกลได้ ส.ส. ในกรุงเกิน 17 เสียง คนตามหาบ้านด่วน อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:00:25 102,783 อ่าน
TOP