x close

ต๊อด ปิติ พูดเอง รู้สึกยังไงกับสุราก้าวหน้า-ขึ้นค่าแรง อาจกระทบสิงห์ ฟังความจริงถึงกับอึ้ง !

         ต๊อด ปิติ พูดแล้ว หลังจากที่ก้าวไกลส่อได้เป็นรัฐบาล แล้วจะเสนอกฎหมายสุราก้าวหน้า ในฐานะเบียร์สิงห์ มีปัญหากับเรื่องนี้ไหม ฟังแล้วคนเข้ามาอึ้ง

          หลังการเลือกตั้ง 2566 ผ่านพ้นไป พรรคก้าวไกลซึ่งได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ได้ประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งหนึ่งในนโยบายที่พรรคก้าวไกลเสนอและพร้อมทำนั้น คือสุราก้าวหน้า กับการทลายทุนผูกขาดเหล้าเบียร์ในประเทศไทย ซึ่งล่าสุด ต๊อด ปิติ ในฐานะผู้บริหารเครือสิงห์ ก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้แล้ว

          โดยที่ต๊อด ได้เผยให้เห็นภาพของพรรคก้าวไกลที่ออกขบวนแห่ขอบคุณประชาชนที่ จ.นนทบุรี และมีคนเข้ามาถามต๊อดว่า คิดอย่างไรกับเรื่องสุราก้าวหน้า คิดไหมว่าถ้ากฎหมายผ่านแล้วจะกระทบกับกลุ่มสิงห์ ซึ่งต๊อดมาบอกว่า "ผมเห็นด้วยมาตั้งแต่เริ่มแล้วครับ" "เรื่องสุราก้าวหน้าผมว่าเรื่องเล็กเทียบกับความคาดหวังจากสิ่งต่าง ๆ ที่ควรจะเกิดขึ้นครับ"

ต๊อด ปิติ


          และอีกคนที่ถามว่า นโยบายของก้าวไกลเรื่องการทลายทุนผูกขาด ต๊อดมีหวั่นไหวบ้างหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า เรื่องนี้มีผลกระทบแน่นอน แต่การค้าเสรีย่อมมีคู่แข่งตลอด ก็ต้องปรับแผนกันไป บุญรอดก็มีธุรกิจอื่นนอกจากเบียร์ด้วย นอกจากนี้ ทางสิงก์ยังมีหลักสูตรสอนการทำคราฟต์เบียร์ มีคนหลายคนที่ทำคราฟต์เบียร์หลังจากจบหลักสูตรนี้มา

          เมื่อถามถึงเรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ที่พรรคก้าวไกลบอกจะขึ้นเป็น 450 บาททันที ต๊อดยอมรับเรื่องนี้มีผลกระทบแน่นอน แต่ที่ผ่านมาทั้ง ต้นทุนคงที่ และธุรกิจร่วมลงทุนก็ขยับขึ้นมาพอสมควร ค่าแรงขึ้นต้นทุนก็สูง เราก็ต้องแก้ด้วยกลไกตลาด ซึ่งในประเทศไทย ราคาเบียร์นั้นต้นทุนกว่า 60% มาจากภาษี

          เรียกว่าพอตอบแบบนี้หลายคนก็ถึงกับซูฮกให้ ต๊อดมองว่าคนตัวเล็กคือคนที่ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรม เบียร์ ไม่ใช่คนที่เป็นคู่แข่งทางการค้า นี่สิวิสัยทัศน์ผู้บริหาร

ต๊อด ปิติ

ต๊อด ปิติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต๊อด ปิติ พูดเอง รู้สึกยังไงกับสุราก้าวหน้า-ขึ้นค่าแรง อาจกระทบสิงห์ ฟังความจริงถึงกับอึ้ง ! โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:11:53 107,331 อ่าน
TOP