x close

โรงงานไพโอเนียร์ ไปต่อไม่ไหว เลิกจ้างพนักงาน 411 คน - เผยความในใจ ทำงานมา 16 ปี


          ไพโอเนียร์ โรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง ไปต่อไม่ไหว เลิกจ้างพนักงานกว่า 400 คน หลังพบปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบกับซัพพลายเออร์ปิดตัวลง พนักงานโพสต์อำลาเศร้า ทำงาน 16 ปี ถึงเวลาจาก สุชาติ จะช่วยให้ถึงที่สุด


          วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่บริษัท ไพโอเนียร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเลิกจ้าง 411 คนว่า ตนห่วงใยลูกจ้างทุกรายและสั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ประสานหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นฐานของบริษัทดังกล่าว ให้เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและช่วยเหลือเช่น การหางานใหม่ การฝึกอาชีพ เป็นต้น

          สำหรับบริษัทดังกล่าว ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ประกอบชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ สำหรับยานยนต์ มีลูกจ้าง 1,549 คน เลิกจ้าง 411 คน เนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบกับซัพพลายเออร์ปิดตัวลง

ไพโอเนียร์ เลิกจ้าง 411 คน

          ทั้งนี้ การจ่ายเงินชดเชยของบริษัท เป็นการจ่ายแบบเช็คธนาคารกับลูกจ้างทุกคน และเงินค่าจ้าง ค่าวันลาพักร้อน นายจ้างจะโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของลูกจ้างภายในวันที่ 19 พฤษภาคม ประมาณ 97 ล้านบาท

พนักงาน ถ่ายรูปร่วมกันอำลา จากกันด้วยดี


          นอกจากนี้ บรรดาพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ต่างถ่ายรูปร่วมกันในชุดยูนิฟอร์มเป็นครั้งสุดท้าย โพสต์อำลาถือเป็นการจากกันด้วยดี บางคนทำงานที่นี่มา 16 ปี หลังจากนี้ชีวิตก็ต้องเปลี่ยนเส้นทาง แม้จะเศร้า แต่ชีวิตต้องเดินต่อ

ไพโอเนียร์ เลิกจ้าง 411 คน

ไพโอเนียร์ เลิกจ้าง 411 คน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงงานไพโอเนียร์ ไปต่อไม่ไหว เลิกจ้างพนักงาน 411 คน - เผยความในใจ ทำงานมา 16 ปี อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:16:13 28,969 อ่าน
TOP