x close

เสพกัญชาต้องระวัง สภาพฟันหลังใช้กัญชาผสมน้ำอัดลม 1 ปี เน่ายันราก แต่ชาวเน็ตเอ๊ะ


           เปิดภาพฟันหนุ่มรายหนึ่ง หลังเสพกัญชากับน้ำอัดลม เน่ายันราก ชาวเน็ตเอ๊ะ ใช่จริง ๆ เหรอ เพราะดูแล้วน่าจะรักษาฟันไม่สะอาดด้วย

ฟันผุ

           นับตั้งแต่มีนโยบายกัญชาเสรี เรื่องนี้คนในสังคมก็เป็นห่วง กลัวว่าคนจะเข้าถึงง่ายขึ้นจนประชาชนเสพติด ยิ่งช่วงนี้มีดราม่าร้านกัญชาหน้าโรงเรียนชื่อดังอีกหลายโรงเรียน แบบนี้จะส่งผลเสียต่อเยาวชนในประเทศไหม

           ล่าสุด วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก Drama-addict มีการโพสต์ภาพที่หมอฟันรายหนึ่งฝากทางเพจให้มาโพสต์ เป็นภาพฟันของคนคนหนึ่งที่มีลักษณะผุกร่อน เป็นสีน้ำตาล มีเลือดออกตามไรฟัน บ่งชี้ว่าสุขภาพฟันไม่ดีแน่

           จากนั้น หมอฟันระบุว่า คนไข้รายนี้มาตรวจฟันในรอบปีกว่า ฟันกลับมาเป็นดังภาพตามที่โพสต์ เนื่องจากคนไข้รายนี้มีปัญหาชีวิต พอกัญชาถูกกฎหมาย จึงไปเสพกัญชาผ่านน้ำอัดลม จนทำให้ฟันพังอย่างรวดเร็ว ดังนั้น นี่คือผลกระทบโดยตรงจากการที่กัญชาเข้าถึงง่าย

           ทางเพจ ระบุเพิ่มเติมว่า จากการวิจัย พบว่า กลุ่มที่ใช้กัญชาจะมีปัญหาเรื่องช่องปากสูงกว่าคนทั่วไปที่ไม่ได้ใช้กัญชาอย่างมีนัยสำคัญมาก ๆ ดังนั้น ใครมีปัญหาแบบนี้ควรรีบปรึกษาทันตแพทย์ ก่อนที่จะสายเกินไป

ฟันผุ

           ด้านชาวเน็ตสงสัยว่า กัญชากับน้ำอัดลม ทำให้ฟันพังได้ขนาดนี้เชียวหรือ ? คิดว่า อาจจะเป็นเพราะไม่แปรงฟันมากกว่าหรือเปล่า และฟันเน่าถึงรากขนาดนี้ ไม่น่าจะเป็นเพราะกัญชาเพียงอย่างเดียว น่าจะมีเรื่องการดูแลช่องปากที่ไม่สะอาดด้วย

ฟันผุ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสพกัญชาต้องระวัง สภาพฟันหลังใช้กัญชาผสมน้ำอัดลม 1 ปี เน่ายันราก แต่ชาวเน็ตเอ๊ะ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:04:20 34,686 อ่าน
TOP