x close

เจอเงินสด 5 แสนตกกลางถนน ทุกคนเห็น แต่ไม่มีคนกล้าหยิบไป รู้ความจริงถึงกับเข่าอ่อน !


          หนุ่มไปเจอเงินสด 5 แสนบาทโดนทิ้งไว้กลางถนน มัดหนังยางอย่างดี มีคนเห็นหลายคนแต่ไม่มีใครกล้าหยิบขึ้นมา ขนาดป้าร้านข้าง ๆ ยังบอกว่าอย่าหยิบ จนไปรู้เบื้องหลังเข้า เข่าอ่อนเลยจ้า
เงินตกไม่มีคนกล้าหยิบ
ภาพจาก ctwant

          เวลาที่ใครก็ตามเจอกระเป๋าสตางค์หรือของมีค่าตกบนถนน แน่นอนว่าคนคงหยิบขึ้นมาดูเพื่อให้รู้ว่ามีคนทำตกไว้จริงไหม บางคนเห็นแล้วอาจจะเอาไป แต่บางคนก็ยึดไว้เป็นของตัวเอง ซึ่งล่าสุด 20 พฤษภาคม 2566 ได้กิดเรื่องประหลาดที่มีคนทำเงินตกไว้บนถนนกว่า 5 แสนบาท แต่กลับไม่มีใครสนใจจะหยิบมันขึ้นมาเลย

          ทั้งนี้ เว็บไซต์ ctwant ได้เผยเรื่องงราวที่ถูกนำมาโพสต์ลงในกลุ่ม "ชาวเผิงตุงและเรื่องราวในเผิงตุง" ว่า ครอบครัวของเขาได้ไปกินข้าวและเดินช้อปปิ้งตลาดนัดเผิงตุง ในเขตเผิงตุง ไต้หวัน และเมื่อมาถึงสี่แยกตัดกันระหว่างถนนเหรินอ้ายและถนนหมิงซู น้องสาวของเขาก็ไปสะดุดตากับกับเงินปึกใหญ่ที่ถูกมัดเอาไว้ด้วยหนังยาง พอคลี่ออกมาพบว่าเป็นเงินสดกว่า 1 แสนหยวน หรือประมาณ 5 แสนบาท

          อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคนเห็นเงินปึกนี้เป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่มีใครหยิบมันขึ้นมา เลยเกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้น้องสาวของเขาเอาเงินนี้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ซึ่งทางตำรวจเผยว่า เหตุที่ไม่มีใครสนใจเงินปึกใหญ่ปึกนี้ เพราะว่านี่คือเงินปลอม

          หลังจากที่โพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย และบางคนก็ร่วมแชร์ประสบการณ์แบบเดียวกัน โดยมีคนหนึ่งบอกว่า ครั้งก่อนที่เขาไปตลาดนัดตอนกลางคืน เขาก็เจอเงินตกเหมือนกัน แต่ร้านข้าง ๆ กลับบอกว่าอย่าหยิบเงินขึ้นมา เพราะว่ามีคนตั้งใจจะโยนเงินนี้ทิ้งเอาไว้

          "ผมก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน แต่ร้านป้าข้าง ๆ บอกว่าอย่าหยิบมันขึ้นมาเชียวนะ คนไร้บ้านแค่อยากทิ้งเงินไว้เผื่อจะได้แกล้งเพื่อน"

          "ทางที่ดีที่สุดคือแจ้งตำรวจให้เข้ามาจัดการทันที"

          "เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เคยเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอเงินสด 5 แสนตกกลางถนน ทุกคนเห็น แต่ไม่มีคนกล้าหยิบไป รู้ความจริงถึงกับเข่าอ่อน ! อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:01:57 37,374 อ่าน
TOP