x close

นักธุรกิจแย้งค่าแรง 450 ส่อประเทศล้มละลาย - ว่าที่ ส.ส. โต้กลับ 100 วัน ขึ้นทันที !

 
          นักธุรกิจ แย้งนโยบายค่าแรง 450 บาท จะทำให้ SME พัง เพราะยังไม่ฟื้นตัวจากโควิด เสี่ยงทำประเทศล้มละลาย - ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล โต้ ไม่มีอะไรใหญ่เท่าความเดือดร้อนของมวลชน


          หนึ่งในนโยบายที่หลายพรรคการเมืองหาเสียง และนำมาเป็นตัวชูโรง นั่นคือ การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ลดภาระการกู้หนี้ยืมสิน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่นโยบายนี้มีผลกับนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ จึงทำให้มีบางส่วนออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก ประทีป วัชรโชคเกษม ของนายประทีป วัชรโชคเกษม รองประธานสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย มีการโพสต์ข้อความถึงว่าที่รัฐบาลชุดใหม่หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่องเศรษฐกิจว่า นโยบายทางเศรษฐกิจ ควรให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนกำหนดเพราะชำนาญกว่า ส่วนพรรคก้าวไกลก็ต้องดันตัวเองเป็นนายกฯ ให้ได้ พบกันทางสายกลาง การเปลี่ยนแปลงประเทศแบบฉับพลันทันทีนั้นทำได้ยาก

          ส่วนประเด็นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท กับการทำงาน 40 ชั่วโมง ตนไม่เห็นด้วย ควรใช้นโยบายพรรคเพื่อไทยคือ ค่าแรง 400 บาท แล้วค่อย ๆ ปรับตัว เรื่องการทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ใช้ของเดิมดีอยู่แล้ว มิเช่นนั้นจะกระทบต่อการลงทุน ต้องค่อยเป็นค่อยไป ถ้าหากผลีผลาม ธุรกิจอาจจะเจ๊ง รัฐบาลก็ไม่สามารถเก็บภาษีเงินได้ ถ้าไปกู้เงินมาใช้ วันหนึ่งประเทศอาจจะล้มละลลาย ทุกวันนี้ก็มีหนี้สินมากมาย จะต้องเสียดอกเบี้ยให้ต่างชาติอีก

          เหตุผลอีกเรื่องหนึ่งคือ โควิด 19 เพิ่งผ่านมาได้ แต่ประชาชนกับ SME ยังไม่ฟื้น ถ้าค่าแรงสูงมากไป คนจะไม่ลงทุน ไม่มีการจ้างงาน ทำให้คนตกงานมากขึ้น

ก้าวไกล
ภาพจาก MANAN VATSYAYANA / AFP

คนพรรคก้าวไกล โพสต์แย้ง ประชาชนสำคัญกว่า 100 วันขึ้นทันที


          ด้านเฟซบุ๊ก เซีย จำปาทอง - Sia Jampathong ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล มีการโพสต์ถึงประเด็นนี้สั้น ๆ ว่า "จะใหญ่มาจากไหนก็ใหญ่ไม่เท่าความเดือดร้อนของมวลชน 450 บาท ภายใน 100 วันแรก ขึ้นทันที"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจแย้งค่าแรง 450 ส่อประเทศล้มละลาย - ว่าที่ ส.ส. โต้กลับ 100 วัน ขึ้นทันที ! โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:29:37 40,875 อ่าน
TOP