x close

อย่างนี้ก็มีด้วย... โซเชียลฮือฮา พิธีปิดทองกี เปิดโลกใหม่ มีที่นี่ที่เดียว !?

 
          โซเชียลฮือฮาสนั่น พิธีปิดทองกี เชื่อเป็นการขอขมา ทำให้หลุดพ้นจากความทุกข์ เสริมบุญบารมี แบบนี้ก็มีด้วย ? เปิดมิติใหม่แห่งความเชื่อ สะเทือนวงการศาสนา


          กลายเป็นเรื่องฮือฮาสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อล่าสุด (20 พฤษภาคม 2566) เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2  ได้เผยภาพพิธีกรรมสุดแปลกจากสำนักพราหมณ์แห่งหนึ่งในอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยในภาพมีแม่ชีรายหนึ่งได้นำชาวบ้านมาร่วมปิดทองให้กับรูปปั้นที่มีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง ซึ่งเชื่อว่าเป็นการขอขมา จะทำให้หลุดพ้นจากความทุกข์ และเสริมบุญบารมี


          จากการตรวจสอบต้นคลิปพบว่ามีที่มาจากเพจเฟซบุ๊ก ปู่คำแสน สุมังขะโล และ เฟซบุ๊ก นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์ ซึ่งเป็นพราหมณ์และแม่ชีพราหมณ์จากสำนักปฏิบัติธรรมและสำนักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตมีความคิดเห็นว่าพิธีกรรมแบบนี้ดูแปลกประหลาด ไม่เคยเห็นที่ไหนในโลก มองว่าสร้างความเชื่อแบบผิด ๆ และดูไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวพบว่าภายในสำนักพราหมณ์ดังกล่าว กำลังมีการก่อสร้างศาลาคล้ายวัดใหญ่โต และพบแผ่นป้ายไวนิลเขียนข้อความว่า "xx (อวัยวะเพศหญิง) กับ xx (อวัยวะเพศชาย) มวยคู่เอกของโลก" ทั้งยังพบว่ามีการให้บริการปิดแผ่นทองที่บริเวณรูปปั้นอวัยวะเพศทั้งหญิง-ชาย และประกอบพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา

          ด้านแม่พราหมณ์นวรัตน์กชกร ศรีเมธาวงศ์ จากสำนักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ กล่าวว่า เริ่มสร้างที่นี่เป็นสำนักปฏิบัติธรรม เป็นที่พักของลูกผู้หญิงที่มีความทุกข์ เพราะเป็นห่วงเวลาที่คิดไม่ออก ไม่รู้จะทำยังไงกับชีวิต สาเหตุหนึ่งก็คือเรื่องแก้กรรมทำแท้งของผู้หญิง เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต หากินไม่ขึ้น เจ็บป่วยไข้ ผู้มีจิตศรัทธามักจะมาถือศีล 8 อาบน้ำมนต์ โดยมีค่าทำพิธีคนละ 500 บาท


          เชื่อว่าพ่อใหญ่ (อวัยวะเพศชาย) และแม่ใหญ่ (อวัยวะเพศหญิง) ต้นเหตุของความทุกข์ เป็นมวยคู่เอกของโลก ที่คนต้องมาแก้เคล็ด โดยที่ผ่านมา มีผู้เลื่อมใสเข้าร่วมในการทำพิธีจำนวนมาก ภายในสำนักยังมีรูปปั้นของพ่อใหญ่และแม่ใหญ่ และจะมีพิธีส่งเทพบริสุทธิ์อีก 3 ครั้งในเดือน พฤษภาคม - กรกฎาคม

          ต่อมา นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ น.ส.พรณัฐชา บำรุง ปลัดอำเภอปากช่อง ร่วมกับนายพรประดิษฐ์ นันขุนทด กำนันตำบลขนงพระ ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ปากช่อง และสำนักพระพุทธศาสนา อ.ปากช่อง เข้าร่วมตรวจสอบสำนักพราหมณ์ธรรมโชติ พร้อมให้นำป้ายข้อความไม่เหมาะสมออก เพื่อหลีกเลี่ยงอาจจะทำให้ศาสนาพุทธเสื่อมเสีย และเห็นว่าการมาสถานที่ปฏิบัติธรรมดังกล่าว เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

พิธีปิดทองกี

พิธีปิดทองกี

พิธีปิดทองกี



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้ก็มีด้วย... โซเชียลฮือฮา พิธีปิดทองกี เปิดโลกใหม่ มีที่นี่ที่เดียว !? โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 22:11:49 30,471 อ่าน
TOP