x close

ซื้อบ้าน 2 ล้านโปรโมชั่นน้ำไฟฟรี ผ่านไป 3 ปีเดือดร้อนถ้วนหน้า ปัญหาเพียบ

          ซื้อบ้าน 2 ล้านโปรโมชั่นน้ำไฟฟรี ผ่านไป 3 ปียังติดตั้งไม่เสร็จ เจ้าของโครงการเงียบ ต้องต่อไฟคนอื่นมาใช้ อีกรายเจอเคสจ่ายเงินผ่านโครงการ แต่ถูกขายทอดตลาด

ซื้อบ้าน 2 ล้าน

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางสาวนิตยา คงสกุล วัย 48 ปี ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ตนซื้อบ้านในโครงการหนึ่งที่ ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ราคา 2 ล้านบาท ซึ่งทางนั้นโปรโมตว่า มีโครงการฟรีน้ำและไฟ ติดตั้งให้ภายใน 3 เดือน เมื่อซื้อจริง ๆ ผ่านมา 3 ปียังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ต้องไปขอพ่วงไฟและน้ำจากบ้านหลังอื่นที่อยู่ใกล้ ๆ นอกโครงการ

          ส่วนโครงการนี้มีบ้านจำนวน 9 หลัง ทุกหลังเป็นเหมือนกันหมด และเมื่อวานนี้บ้านตนก็ไม่มีไฟใช้แล้วเนื่องจากบ้านที่ไปขอไฟพ่วงนั้นได้ตัดออก เพราะเจ้าของโครงการไม่ยอมจ่ายค่าไฟตามสัญญา ตนติดต่อไปยังเซลส์ขายบ้านเพื่อเป็นคนกลางในการติดต่อ ก็สามารถเจรจาให้กลับมาใช้ไฟได้

          ตนกับเพื่อนบ้านอีก 8 หลัง เคยไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่อำเภอพานทอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เรียกเจ้าของโครงการมาพูดคุย แต่เจ้าของกลับไม่มา และทางอำเภอยังทำเอกสารไปยังการไฟฟ้าสาขาพานทอง ให้เร่งแก้ปัญหา ต้องรอเวลาอีกสักระยะเพื่อตรวจสอบสถานที่ว่า จะสามารถติดเสาไฟได้เพิ่มเติมหรือไม่

          นางสาวจริญา นารี ชาวบ้านอีกรายที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า ตนซื้อบ้านกับเจ้าของโครงการนี้ แต่เป็นโครงการที่ 1 สร้างมากว่า 10 ปี ราคา 6 แสนบาท ทางเจ้าของโครงการก็ใจดีให้ตนผ่อนค่างวดของบ้านกับทางโครงการเลย ไม่ต้องผ่อนกับธนาคาร ตนคิดว่าดี ไม่ต้องใช้เอกสารอะไรมาก แต่เมื่อผ่านไปกลับได้รับหนังสือว่า บ้านของตนถูกขายทอดตลาดไปแล้ว ตนก็งงว่า ตนยังผ่อนอยู่ ทำไมถูกขายทอดตลาดจึงไปสอบถาม

ซื้อบ้าน 2 ล้าน

          คำตอบที่ได้คือ ชื่อที่ระบุเป็นชื่อเจ้าของโครงการซึ่งถูกศาลพิพากษาล้มละลาย ทำให้บ้านหลังนั้นถูกขายทอดตลาด ตนทำหนังสือคัดค้านแล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์เป็นชื่อตัวเอง

          อีกบ้านหลังหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า เจ้าของโครงการนี้ไปหาซื้อที่ดินแถว อ.พนัสนิคม เพื่อปลูกบ้านขาย ไม่ใช้ชื่อเดิม พบว่า บ้านหลังบ้านมีทั้งหมด 9 หลัง แต่ละหลังไม่มีมิเตอร์น้ำ มิเตอร์ไฟใช้ ต้องขอต่อไฟจากโกดังเก็บของหรือบ้านญาติมาใช้ ทำให้บ้านญาติที่ไปขอไฟเดือดร้อนเพราะไฟกระชาก เครื่องใช้ไฟฟ้าก็เสียหาย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อบ้าน 2 ล้านโปรโมชั่นน้ำไฟฟรี ผ่านไป 3 ปีเดือดร้อนถ้วนหน้า ปัญหาเพียบ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:18:04 27,555 อ่าน
TOP