x close

ไขข้อข้องใจ ทำไมเรียกว่าซีอิ๊วขาว ทั้งที่สีดำ ซีอิ๊วขาว-ซีอิ๊วดำ ต่างกันยังไง !?

          ซีอีโอ เด็กสมบูรณ์ ช่วยตอบคำถามคาใจ ทำไมถึงเรียกว่าซีอิ๊วขาว ทั้งที่น้ำเป็นสีดำ แล้วซีอิ๊วขาวกับซีอิ๊วดำ ต่างกันยังไง หลังคนบอกสงสัยมาจนอายุ 38

ไขข้อข้องใจ ทำไมเรียกว่าซีอิ๊วขาว ทั้งที่สีดำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากก่อนหน้านี้ สำหรับไวรัล เฉลยใครอยู่ในโลโก้เด็กสมบูรณ์ ซีอิ๊วในตำนานของไทย ที่ทางซีอีโอออกมาตอบเรื่องนี้ด้วยตัวเองทางช่อง TikTok ของแบรนด์ ว่าคนในโลโก้เกิดจากจินตนาการของจิตรกรชาวจีนที่วาดขึ้น ตามที่เจ้าของตราเด็กสมบูรณ์ไปจ้างมาให้ช่วยวาดให้นั่นเอง

อ่านข่าว : นอนตายตาหลับ รู้แล้ว ใครคือเด็กที่อยู่ในโลโก้ ตราเด็กสมบูรณ์ ซีอีโอมาตอบเอง !

ไขข้อข้องใจ ทำไมเรียกว่าซีอิ๊วขาว ทั้งที่สีดำ
ภาพจาก TikTok @deksomboon_official1

          ก่อนที่ล่าสุด (23 พฤษภาคม 2566) ช่อง @deksomboon_official1 จะออกมาตอบคำถามที่คาใจใครหลาย ๆ คนมานานอีกครั้ง ว่าทำไมถึงเรียกว่าซีอิ๊วขาว ทั้งที่น้ำเป็นสีดำ โดยเจ้าของคำถามบอกว่า ช่วยผมหน่อย ข้องใจมาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ 38 แล้ว


          ทั้งนี้ ทางซีอีโอ เด็กสมบูรณ์ ได้อธิบายว่า เป็นคลาสสิกเคสมาก มันมีซีอิ๊วดำในตลาด ก็เลยต้องมีซีอิ๊วขาว ส่วนคำถามที่ว่าซีอิ๊วขาวกับซีอิ๊วดำต่างกันยังไง คือต่างกันตอนที่เรานำไปปรุงอาหาร ซีอิ๊วขาว เวลาเราเอาไปใส่น้ำแกงหรือแกงจืด สีแกงมันจะไม่ค่อยเปลี่ยน ส่วนการทำอาหารที่ต้องการเพิ่มสีสันให้น่ารับประทาน อย่างสีน้ำตาลเข้ม เช่น เมนูผัดซีอิ๊ว ก็จะใช้ซีอิ๊วดำ

          เพราะฉะนั้นเวลาจะแยกซีอิ๊วขาวกับซีอิ๊วดำ ก็คือต่างกันที่วัตถุประสงค์ในการปรุงอาหาร ถ้าปรุงแล้วออกมาสียังคงเป็นสีเดิม ไม่เปลี่ยน จะเรียกว่าซีอิ๊วขาว เพราะใช้แล้วอาหารยังขาวอยู่ ส่วนซีอิ๊วดำ ใช้แล้วอาหารก็จะเปลี่ยนเป็นสีเข้มหรือสีดำนั่นเอง

ไขข้อข้องใจ ทำไมเรียกว่าซีอิ๊วขาว ทั้งที่สีดำ
ภาพจาก TikTok @deksomboon_official1

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อข้องใจ ทำไมเรียกว่าซีอิ๊วขาว ทั้งที่สีดำ ซีอิ๊วขาว-ซีอิ๊วดำ ต่างกันยังไง !? อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:11:29 45,224 อ่าน
TOP