x close

เฉลยที่นี่ พิธา ไม่ได้เรียนจบจากฮาร์วาร์ด จริงไหม รูปเดียวตอบทุกคำถาม เบื้องหลังพีค

          สรยุทธ โพสต์ภาพเดียว ตอบได้ทุกอย่าง ทิม พิธา จบมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดจริงหรือไม่ พร้อมเล่าเบื้องหลังเรื่องนี้ ส่วน AFP ส่งอีเมลไปถาม ยืนยันว่าจบจริง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          ตั้งแต่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็กลายเป็นไฮไลต์สำคัญที่คนสนใจอย่างมาก จนกระทั่งมีข่าวออกมาว่า นายพิธา ไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา จริง แต่เป็นโรงเรียนชื่อฮาร์วาร์ดเคนเนดี้ และข่าวนี้มีการแชร์ต่อกันเป็นวงกว้าง

          ล่าสุด วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า สำนักข่าว AFP ได้ส่งอีเมลไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งจิม มีแฮน เจ้าหน้าที่ทะเบียนจากวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเคนเนดี้ ตอบมาว่า นายพิธา ลงทะเบียนเรียนเต็มเวลาในระดับรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ที่วิทยาลัยการปกครองจอห์น เอฟ เคนเนดี้ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จริง

          นายพิธา เริ่มเรียนในเดือนกันยายน 2551 และสำเร็จการศึกษาวันที่ 26 พฤษภาคม 2554 ซึ่งข้อเท็จจริงตรงกันข้ามกับคำกล่าวอ้างในโพสต์ที่ทำให้เข้าใจผิด เพราะข้อมูลทางการของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด HKS เป็นหนึ่งใน 11 วิทยาลัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด วิทยาเขตเคมบริดจ์

          นอกจากนี้ คริสเตียน คีเทลส์ หนึ่งในอาจารย์จากโรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์ด (HBS) กล่าวว่า นายพิธาลงเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเพื่อการแข่งขัน ซึ่งเป็นวิชาที่สอนโดยโรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์ด ในปี 2554 วิชาดังกล่าวเป็นการเรียนควบทั้งกับ HBS และวิทยาลัยปกครองเคนเนดี้


สรยุทธ โพสต์ภาพบัตรนักศึกษาพิธา ยันจบฮาร์วาร์ดจริง


พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ภาพจาก tim_pita

          เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีการลงภาพจากอินสตาแกรมของนายพิธา เป็นภาพบัตรนักศึกษา เพื่อยืนยันว่า นายพิธาจบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จริง

          นายสรยุทธ กล่าวถึงเรื่องนี้ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอว่า ตนเคยเห็นนายพิธาโพสต์ภาพนี้มานานแล้ว จึงลงภาพนี้อีกครั้ง ขณะเดียวกัน ถึงขนาดที่ AFP ส่งอีเมลไปถามมหาวิทยาลัย ก็แสดงว่า เรื่องนี้มีคนเชื่อเยอะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยที่นี่ พิธา ไม่ได้เรียนจบจากฮาร์วาร์ด จริงไหม รูปเดียวตอบทุกคำถาม เบื้องหลังพีค อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:08:17 54,679 อ่าน
TOP