x close

สาวดีใจ เก็บโซฟาฟรีข้างถนน เช็กราคาเกือบ 3 แสน แต่ทำไมคนเมนต์สนั่น เตือนระวัง


          คลิปไวรัลสาว (ดูเหมือนจะ) โชคดี เก็บโซฟาฟรีจากข้างถนน เช็กราคาเกือบ 3 แสน แต่ดันเจอคนคอมเมนต์สนั่น เตือนให้ระวัง

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ Indy100 เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของคอนเทนต์ครีเอเตอร์สาวชาวอเมริกันรายหนึ่ง ตกเป็นประเด็นที่ถกเถียงบนสังคมออนไลน์ ภายหลังจากเธอโพสต์คลิปวิดีโอลง TikTok จนกลายเป็นไวรัลคนดูมากกว่า 50 ล้าน เมื่อเธอบังเอิญเจอโซฟาเก่าถูกทิ้งข้างทาง เธอถูกใจมากเรียกว่าเป็น "โซฟาในฝัน" จึงเก็บนำมันกลับไปใช้ที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ และยังเชื่อว่ามันเป็นโซฟาที่มียี่ห้อ ราคาเกือบ 3 แสน

          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อะแมนดา จอย ได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยว่า เธอเดินไปเจอโซฟาเก่าตัวหนึ่ง เป็นโซฟาผ้าสีน้ำเงินทรง Bubble ถูกทิ้งอยู่ข้างถนนในนิวยอร์ก จึงได้ให้พ่อของเธอช่วยยกขึ้นใส่รถ ก่อนจะนำไปทำความสะอาด จากนั้นก็ย้ายมันขึ้นมาที่บนอพาร์ตเมนต์ของเธอ และเมื่อนำมันไปตั้งและวางหมอนอิงประดับตกแต่ง ก็ปรากฏว่ามันเข้ากับมุมห้องของเธอพอดี

          ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าว อะแมนดา ยังเผยว่า โซฟาตัวนี้มียี่ห้อ Roche Bobois ติดอยู่ ซึ่งเป็นแบรนด์ของฝรั่งเศส ราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 276,000 บาท โดยภายหลังจากที่เธอโพสต์คลิปนี้ไปได้เพียง 4 วัน ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 56.7 ล้านครั้ง และกดถูกใจ 6.5 ล้านครั้ง

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

          อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอของเธอกลายเป็นดราม่า มีประเด็นที่ชาวเน็ตเข้าไปถกเถียง โดยส่วนหนึ่งเชื่อว่าโซฟาดังกล่าวน่าจะเป็นของปลอม เพราะคงจะมีใครนำโซฟาราคาแพงที่สภาพยังดีอยู่มาทิ้งเช่นนี้ ในขณะที่อีกส่วนรู้สึกเป็นกังวล เตือนว่ามันดูสกปรกอาจจะมีตัวเรือดที่มองไม่เห็นอยู่ เพราะดูจากการทำความสะอาดของเธอแล้ว เป็นเพียงการทำกำจัดฝุ่นแบบง่าย ๆ และไม่ได้ฆ่าเชื้อ

          หลังจากนั้น อะแมนดาได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโออัปเดต เพื่อตอบกลับถึงชาวเน็ตผู้หวังดีเป็นห่วง โดยเธอเผยว่า โซฟาตัวนี้ถูกนำไปตั้งทิ้งเอาไว้ที่เวิร์กช็อปของพ่อมาเป็นเวลานาน 2 สัปดาห์ จนมั่นใจว่าไม่มีตัวเรือด จึงได้นำมันขึ้นมาที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ พร้อมทั้งถ่ายให้ดูป้ายยี่ห้อของมัน เพื่อพิสูจน์ว่าโซฟาตัวนี้เป็นของแท้ ไม่ใช่ของทำเลียนแบบ


          นอกจากนี้ เธอยังอธิบายสภาพของโซฟาตัวนี้ในรายละเอียด ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าของเดิมนำมันมาทิ้ง โดยเธอเผยว่า มันมีรอยฉีกขาดหลายจุด ซึ่งเธอใช้หมอนปิดเอาไว้ และมันยังมีคราบรอยเปื้อนที่ล้างไม่ออก

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

          ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีชาวเน็ตหลายคนที่เข้าไปคอมเมนต์ว่ามันยังดูไม่สะอาด กล่าวว่า "คุณจะมองตัวเรือดไม่เห็นจริง ๆ จนกว่าพวกมันจะแพร่กระจายไปทั่วบ้านและคุณจะถูกกัด มันสามารถซ่อนตัวอยู่โดยไม่สังเกตเห็นได้เป็นเวลาหลายปี" แนะนำว่าทางที่ดีเธอควรลงทุนสักนิด นำมันไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อหรือหุ้มเบาะใหม่โดยผู้เชี่ยวชาญ

          อย่างไรก็ดี มีบางคอมเมนต์ระบุว่า "มันเป็นเรื่องของเธอ เป็นความสุขของเธอ ตราบใดที่เธอพอใจกับมัน ก็ไม่ต้องแคร์คนอื่น"

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

โซฟาเก่า
ภาพจาก Tiktok@yafavv.mandaa

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.19 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก Indy100



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวดีใจ เก็บโซฟาฟรีข้างถนน เช็กราคาเกือบ 3 แสน แต่ทำไมคนเมนต์สนั่น เตือนระวัง อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:19:56 32,764 อ่าน
TOP