x close

วิวาห์ชะงัก มีคนล้มชัก เจ้าสาวพูดประโยคเดียว เจ้าบ่าวทิ้งพิธีไปช่วย ได้ใจเต็ม ๆ

         งานวิวาห์หยุดชะงัก หลังได้ยินมีแขกงานอื่นชักหมดสติ เจ้าสาวพูดประโยคเดียว เจ้าบ่าวทิ้งพิธีรีบไปช่วย คนแห่ประทับใจ

งานแต่งงาน
ภาพจาก Weibo

         เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้มีเจ้าบ่าวชาวจีนรายหนึ่ง ได้รับเสียงยกย่องชมเชยอย่างท่วมท้นจากผู้คนนับล้านบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝันขณะที่กำลังแต่งงาน เมื่อได้ยินว่ามีแขกที่งานอื่นชักหมดสติ เจ้าบ่าวรีบทิ้งงานของตัวเองไปช่วยชีวิตเขา ในขณะที่เจ้าสาวเองก็ได้รับคำชื่นชมเช่นเดียวกัน เมื่อคนได้ยินคำพูดที่บ่งบอกถึงทัศนคติของเธอ

         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองหวายอัน ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน นายเฟิง ผู้เป็นเจ้าบ่าว และเจ้าสาวของเขา อยู่ในพิธีเลี้ยงฉลองการแต่งงาน และกำลังต้อนรับแขกที่มาร่วมแสดงความยินดี ระหว่างนั้นอยู่ ๆ ก็มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากห้องจัดเลี้ยงข้าง ๆ ที่กำลังจัดงานแต่งงานอีกงานอยู่

         "มีคนหมดสติ มีหมอหรือพยาบาลไหม มาช่วยกันหน่อยเร็ว !" 


         เฟิง ซึ่งมีอาชีพเป็นพยาบาลในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลท้องถิ่น เมื่อได้ยินเช่นนั้นด้วยสัญชาตญาณและประสบการณ์ในวิชาชีพ เขาก็รู้ในทันทีว่าจะต้องไปช่วยเหลือโดยเร็ว ด้านเจ้าสาวที่อยู่ข้าง ๆ ในตอนนั้น ก็รีบบอกกับเจ้าบ่าวอย่างไม่มีความลังเลว่า "ไปช่วยชีวิตคนก่อน ฉันรอได้"

งานแต่งงาน
ภาพจาก Weibo

         หลังจากนั้น เฟิงก็ทิ้งพิธีแต่งงานของตัวเอง แล้วรีบวิ่งออกไปช่วยเหลือชายที่ชักจนหมดสติ โดยเขาได้ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะขอให้แขกภายในงานนั้น โทรศัพท์เรียกหน่วยฉุกเฉินจากโรงพยาบาล ประมาณ 10 นาทีรถพยาบาลก็มาถึง ก่อนที่จะพาตัวผู้ป่วยส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยปลอดภัย

         ต่อมา สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า ชายที่ประสบเหตุรายดังกล่าว เป็นญาติของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอีกคู่ที่จัดเลี้ยงอยู่ในห้องข้าง ๆ เขามีประวัติเป็นโรคลมบ้าหมูแต่ไม่มีอาการชักมานานกว่า 10 ปี ทั้งนี้ภายหลังจากฟื้นกลับคืนสติ เขาและครอบครัวก็ได้แสดงความขอบคุณต่อเฟิง

         "ผมคิดว่าในฐานะบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เมื่อเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ก็คงจะทำแบบเดียวกัน" เฟิง กล่าวให้สัมภาษณ์

         คลิปวิดีโอการช่วยชีวิตดังกล่าวกลายเป็นที่นิยมบนเว็บไซต์ Weibo มีผู้เข้าไปชมากกว่า 2 ล้านครั้ง ชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปชื่นชมเจ้าบ่าว กล่าวว่า "เขาเป็นคนดี ที่ไม่เพียงแค่จิตใจดี แต่ยังให้ความเคารพเจ้าสาว ในขณะที่เจ้าสาวก็มีทัศนคติที่ดี เป็นคู่ที่เหมาะสมกัน พร้อมทั้งอวยพรให้ทั้งสองครองรักกันไปอย่างยาวนาน"  

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

งานแต่งงาน
ภาพจาก Weibo

งานแต่งงาน
ภาพจาก Weibo

งานแต่งงาน
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิวาห์ชะงัก มีคนล้มชัก เจ้าสาวพูดประโยคเดียว เจ้าบ่าวทิ้งพิธีไปช่วย ได้ใจเต็ม ๆ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:32:43 6,155 อ่าน
TOP