x close

สายนัว ! ลูกค้ารีเควสต์ใส่ผงชูรสเยอะได้ ทำพ่อค้าอดไม่ไหว เขียนโน้ตให้แบบนี้...

          พ่อค้าแชร์ออร์เดอร์ส้มตำ ลูกค้าสั่งเอานัว ๆ ผงชูรสใส่เยอะได้ อดไม่ไหวเลยต้องเขียนโน้ตให้ด้วยความเป็นห่วง ขณะหลายคนมาให้ข้อมูลอีกด้าน


          เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายอาหารผ่านแอปฯ เดลิเวอรีมักจะต้องเจอกันเป็นประจำ สำหรับคำสั่งพิเศษของลูกค้า ที่สั่งอาหารแล้วรีเควสต์รสชาติหรือเครื่องปรุงรสต่าง ๆ เพิ่มเติม เช่นเดียวกับพ่อค้ารายนี้ ที่ได้แชร์เรื่องราวลงในกรุ๊ป ครอบครัวร้านอาหาร LINE MAN Wongnai


          โดยออร์เดอร์ในครั้งนี้ ลูกค้าสั่งส้มตำ ปูปลาร้า พร้อมรีเควสต์เพิ่มว่า "ไม่ใส่น้ำตาล เอานัว ๆ ชูรสใส่เยอะได้" งานนี้พ่อค้าเลยจัดให้ แต่ก็แอบเขียนโน้ตแนบไปด้วยความเป็นห่วงลูกค้าว่า "ผมเป็นห่วงเส้นผมลูกค้าจังเลยครับ 555"


          งานนี้หลายคนเห็นแล้วอดเอ็นดูไม่ได้ บ้างก็มาแสดงตัวว่าเป็นสายนัวเหมือนกัน ขณะเดียวกันก็มีคนให้ข้อมูลว่า ความจริงแล้วผงชูรสไม่ได้ทำให้ผมร่วง แต่คนชอบนำมาแซวกัน

          อย่างไรก็ตาม การกินผงชูรสเยอะไปก็ไม่ดีเหมือนกัน อาจทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไป ส่งผลต่อความดันโลหิตที่สูงขึ้น เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและโรคไตเรื้อรังได้


ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายนัว ! ลูกค้ารีเควสต์ใส่ผงชูรสเยอะได้ ทำพ่อค้าอดไม่ไหว เขียนโน้ตให้แบบนี้... อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:27:20 49,141 อ่าน
TOP