x close

สาวกินหม้อไฟฉลองวันเกิด รู้สึกเจ็บคอ ช็อกอาการทรุด วันรุ่งขึ้นเสียชีวิตที่ รพ.

 
           สาวกินหม้อไฟฉลองวันเกิด ก่อนรู้สึกเจ็บคอ ไม่มีใครคาดคิดอาการจะทรุดหนัก เสียชีวิตหลังถึงโรงพยาบาลเพียง 10 นาที


หม้อไฟ

             วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ Oriental Daily รายงานกรณีช็อก หญิงจีนวัย 26 ปี ไปกินหม้อไฟกับกลุ่มเพื่อนเพื่อฉลองวันเกิดหลังเลิกงาน แต่ไม่คาดคิดว่าเมื่อกลับไปบ้าน จะเกิดอาการเจ็บคอกะทันหัน และอาการยิ่งทรุดหนักในวันต่อมา ถึงขั้นต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตหลังหัวใจหยุดเต้นนาน 10 นาที

             เหตุช็อกดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก สวีฮ่าว แพทย์ประจำแผนกศัลยกรรมประสาท ที่โรงพยาบาลในมณฑลอานฮุย โดยพบว่าหญิงรายนี้ทำงานล่วงเวลาจนถึงดึd หลังเลิกงานเธอก็รีบไปพบเพื่อน ๆ เพื่อฉลองวันเกิดของเธอ และกินดื่มกันจนถึงเที่ยงคืน

             จากนั้นเธอก็กลับบ้านและอาบน้ำ แต่อยู่ ๆ ก็รู้สึกเจ็บคอมาก แถมวันรุ่งขึ้นอาการก็ยิ่งแย่ลงจนเธอหายใจลำบาก อย่างไรก็ตาม เพราะต้องไปทำงาน เธอจึงกินยาแก้ปวดและแก้อักเสบเพื่อบรรเทาอาการ ก่อนจะออกไปทำงานตามปกติ

             กระทั่งมาถึงบริษัท อาการป่วยของเธอหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนต้องลาไปพบแพทย์ แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเธอก็ยืนแทบไม่ไหว เกือบจะล้มลง จนมีพยาบาลคนหนึ่งเข้ามาช่วยเธอจึงเข้าไปยังแผนกผู้ป่วยนอกได้

             แพทย์พบว่ามีบางอย่างปิดปกติจึงเรียกแพทย์จากแผนกหู คอ จมูก ให้มาช่วยตรวจ แต่ไม่คาดคิดว่าอยู่ ๆ เธอจะหายใจไม่ออกแล้วล้มไปกับพื้น แม้ทีมแพทย์จะพยายามช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้ โดยพบว่าระยะเวลาที่เธอไปถึงโรงพยาบาลจนถึงตอนที่เสียชีวิต เป็นช่วงเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

             จากการวิเคราะห์เบื้องต้น พบว่าฝาปิดกล่องเสียงของคนไข้บวมอย่างเห็นได้ชัด และสันนิษฐานว่าเธอน่าจะเกิดอาการฝาปิดกล่องเสียงอักเสบเฉียบพลัน ทำให้เธอเจ็บคอมาก กลืนลำบาก และมีอาการหายใจลำบาก ร่วมกับหนาวสั่น

             แพทย์ยังสันนิษฐานว่า อาจเป็นผลจากการที่ผู้ป่วยทานหม้อไฟ การที่ถูกกระตุ้นด้วยอุณหภูมิสูงและรสเผ็ดร้อน ส่งผลให้ฝาปิดกล่องเสียงเกิดการอักเสบและบวม จากนั้นก็ถูกกระตุ้นด้วยเครื่องดื่มเย็น ทำให้อาการแย่ลงอีก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาการคล้ายกับการเจ็บคอธรรมดา คนมักมองข้ามได้ง่าย จึงนำมาสู่โศกนาฏกรรมในครั้งนี้

             ทั้งนี้ แพทย์หู คอ จมูก ยังเผยว่า อาการฝาปิดกล่องเสียงอักเสบเฉียบพลัน แม้จะน่ากลับ แต่หากได้รับการรักษาทันเวลา ก็สามารถช่วยให้อาการดีขึ้นได้ในเวลาไม่นานนัก
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Oriental Daily, Sinchew








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกินหม้อไฟฉลองวันเกิด รู้สึกเจ็บคอ ช็อกอาการทรุด วันรุ่งขึ้นเสียชีวิตที่ รพ. อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:29:27 34,987 อ่าน
TOP