x close

ครูหลั่งน้ำตา เป็นทุกอย่าง ผอ. ยันพ่อครัว เพื่อเด็กขาดโอกาส.. วอนสังคมช่วย


          ครูสู้ชีวิต ดูแลเด็กทั้งโรงเรียน เป็นทั้งครู ผอ. ธุรการ ยันพ่อครัว เผยทั้งน้ำตา อยากเห็นลูกศิษย์มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีชุดนักเรียนใส่ วอนหน่วยงานหรือผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ

ครูสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เกี่ยวกับปัญหาจำนวนเงินอาหารกลางวันที่ อบต. จัดสรรโอนให้ทางโรงเรียน ไม่เพียงพอต่อจำนวนเด็กนักเรียนที่มีอยู่

          โดยข้อมูลจากเอกสารมีเด็ก 16 คน จัดสรรได้หัวละ 36 บาท ยอดจริงมีเด็ก 21 คน อีกทั้งยังพบว่า ทั้งโรงเรียนมีครูผู้ชายคนเดียว ทำหน้าที่ ดังนี้

          1. เป็นรักษาการ ผอ. และครูน้อย

          2. สอนหนังสือเองตั้งแต่ ป.1-6 ทุกวิชา (ไทย อังกฤษ เลข วิทย์ ลูกเสือ)

          3. เป็นพ่อครัวไปตลาด ทำกับข้าว อาหารกลางวันเอง เพราะไม่มีเงินจ้างแม่ครัว ล้างจานหม้อไหเอง โดยมีนักเรียนช่วย

          4. เป็นครูธุรการทำจัดซื้อจัดจ้าง ทำเอกสารลงข้อมูลในระบบเอง

          ล่าสุด (26 พฤษภาคม 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านหนองเหียง ต.เขาหินซ้อน ซึ่งตัวโรงเรียนอยู่ห่างชุมชน พร้อมนำน้ำดื่ม ข้าวสาร ขนมไปมอบให้เด็ก ๆ และพบกับ ครูกฤศ ครูคนเดียวของโรงเรียน กำลังเข้าครัวทำข้าวมันไก่สำหรับมื้อเที่ยงให้นักเรียน โดยมีเด็ก ๆ เข้ามาช่วยครูด้วย อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่สำนักปลัด และกองการศึกษาจาก อบต.เขาหินซ้อน มาร่วมช่วย ซึ่งเป็นไปตามผู้โพสต์เล่าในเฟซบุ๊กจริง

          ทั้งนี้ ครูกฤศ เล่าว่า ตนเป็นข้าราชการครูที่โรงเรียนแห่งนี้มา 4 ปี เดิมมีครู 2 คน แต่เพิ่งย้ายออกไปปีที่แล้ว ทำให้ในแต่ละวันตนต้องเป็นทั้งรักษาการ ผอ. เป็นทั้งครู สอนทุกวิชา จากชั้นอนุบาลจนถึง ป.6 เป็นทั้งคนจ่ายตลาด เป็นพ่อครัว เป็นภารโรง เป็นคนขับรถรับ-ส่งนักเรียน เป็นทุกอย่าง

ครูสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

          โดย ครูกฤศ เล่าทั้งน้ำตาว่า หากจะมีหน่วยงานหรือสังคมจะมาช่วยไม่ต้องมาช่วยตน แต่ขอให้มาช่วยเด็ก ๆ ที่ขาดโอกาส ไม่มีชุดนักเรียน น้ำดื่ม ขอให้เด็ก ๆ กินอิ่ม มีอะไรพอจะทัดเทียมเด็ก ๆ ที่เขามีโอกาสบ้าง

          ส่วนกรณีเวลาทางเขตพื้นที่การศึกษาเรียกไปประชุม ครูกฤศ เผยว่า ตนต้องปิดโรงเรียนไปเลย แต่โชคดี 2-3 วันมานี้แจ้งผู้ปกครองเด็กที่พอมีความรู้วุฒิ ปวช. มาช่วยดูแลเด็ก ๆ ตอนนี้ก็ทำเรื่องขอครูมา 1 อัตรา แล้วก็หวังจะได้ทุนการศึกษาเยียวยาเด็ก ๆ ต่อไป

ครูสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

ครูสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูหลั่งน้ำตา เป็นทุกอย่าง ผอ. ยันพ่อครัว เพื่อเด็กขาดโอกาส.. วอนสังคมช่วย โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:01:29 25,882 อ่าน
TOP