x close

วิโรจน์ ชำแหละกลไก Easy Pass รถบรรทุก มีหลายรุ่น ราคาหลักพัน ติดปุ๊บผ่านฉลุย

        วิโรจน์ แฉอีก สติ๊กเกอร์ Easy Pass สุดพิสดาร ชี้มีหลายรุ่นคิดราคาตามระยะทาง ติดแล้วผ่านฉลุย เกิน 100 ตันก็ไม่ต้องชั่ง

สติ๊กเกอร์ส่วย

        จากกรณีนาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 7 จากพรรคก้าวไกล ได้มีการโพสต์ภาพสติกเกอร์พระอาทิตย์ที่แปะอยู่บนรถบรรทุก พร้อมระบุว่าสิ่งนี้คือสัญลักษณ์ที่ทำให้รถคันดังกล่าวสามารถผ่านทางได้แบบไม่ต้องเสียเงิน อีกทั้งไม่ต้องชั่งน้ำหนักว่าเกินที่กฎหมานระบุเอาไว้หรือไม่จนทำให้สังคมจับตามองเรื่องอย่างมากตามที่รายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : วิโรจน์ จ่อเล่นงาน ปมสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ โยงถึงใครบ้าง ลั่นเบาได้เบา เลิกได้เลิก

สติ๊กเกอร์ส่วย

        ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2566) นายวิโรจน์ ได้อัปเดตเรื่องดังกล่าวลงใน เฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร โดยในรอบนี้ได้กลับมาเปิดโปงกลไกลในการทำงานขอสติ๊กเกอร์ พร้อมด้วยหลักฐานใหม่ โดยระบุว่า สติ๊กเกอร์แบบนี้มีหลายแบบ หากติดแล้วจะสามารถวิ่งรถผ่านไปได้โดยไม่ต้องชั่งน้ำหนัก ไม่ต้องเลิ่กลั่ก แม้ว่าจะบรรทุกเกินก็ตาม โดยจะมีคนไปติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอเคลียร์เหมาจ่ายไปก่อน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการทางพิเศษแต่อย่างใด จากนั้นจะเอาสติ๊กเกอร์เหล่านี้มาขายให้กับ รถบรรทุกต่างๆ ในราคาหลักพันบาทขึ้นไปต่อเดือน ราคาจะเพิ่มตามระยะทาง และจำนวนด่านที่ขับผ่าน ดังข้อความต่อไปนี้

        "Easy Pass พิสดารมีหลายรุ่น ติดปุ๊บผ่านฉลุย ลุยไม่ยั้ง ไม่ต้องชั่งให้เสียเวลา มีคนให้ข้อมูลกับผมว่า Easy Pass พิสดาร นี่มีหลายรูปแบบมาก มีคนร่ำลือกันว่า ต่อให้บรรทุกเป็น 100 ตัน ก็ขับผ่านฉลุย แถมไม่ต้องเสียเวลาชั่ง กลไกคือ จะมีองค์กรลึกลับไปไล่เคลียร์ แล้วเหมาจ่ายไปก่อน จากนั้นก็จะผลิตสติกเกอร์ Easy Pass พิสดาร (ที่ไม่เกี่ยวกับการทางพิเศษ) ออกมา แล้วนำมาจำหน่ายให้กับรถบรรทุกต่างๆ ในราคาหลักพันบาทต่อเดือน ตามระยะทาง และจำนวนด่าน

        อย่างเช่น สติกเกอร์ Easy Pass รุ่นกระต่ายน้อยคอยรัก แบบนี้ดวงละประมาณ 3,000 บาทต่อเดือนครับ สติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดารแบบนี้ ไม่มีกลไกอิเล็กทรอนิกส์อะไร ใช้แค่ตาสังเกต เห็นปุ๊บ เป็นอันว่ารู้กัน ไม่ต้องเลิ่กลั่ก แต่รับรองผ่านฉลุย ลุยไม่ยั้ง ไม่ต้องชั่งให้เสียเวลา"

สติ๊กเกอร์ส่วย

        นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายวิโรจน์ ยังระบุผ่านทวิตเตอร์ @wirojlak ชี้ว่า หลังเป็นข่าวออกไป ผู้จำหน่ายสติ๊กเกอร์รุ่นกระต่ายน้อยคอยรัก ได้สั่งให้คนที่ติดสติ๊กเกอร์ดังกล่าวแกะออกแล้ว พร้อมถามด้วยว่า แล้วรุ่นอื่น ๆ จะแกะด้วยหรือไม่ 


สติ๊กเกอร์ส่วย

สติ๊กเกอร์ส่วย

สติ๊กเกอร์ส่วย

สติ๊กเกอร์ส่วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิโรจน์ ชำแหละกลไก Easy Pass รถบรรทุก มีหลายรุ่น ราคาหลักพัน ติดปุ๊บผ่านฉลุย โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:16:29 11,470 อ่าน
TOP