x close

สุดทรมาน ! สาวร้อง รพ. ทำชีวิตพังหลังคลอด กรีดแผลยาวถึงทวาร - ลำไส้แตก

 

        สาวร้องโรงพยาบาลทำชีวิตพังหลังคลอด กรีดแผลยาวถึงทวาร ไส้แตกต้องขับถ่ายทางหน้าท้อง เคราะห์ซ้ำถูกสามีทิ้งไม่ใยดี


       วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 แนวหน้า รายงานว่า ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ไปยังหมู่ 1 บ้านเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ของ นางสาวเบญจมาศ หรือ แนน อายุ 27 ปี ผู้เสียหายที่ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบกรณีไปผ่าท้อง แต่กลับถูกผ่าจนไส้ไหล ต้องขับถ่ายออกข้างนอก จนทำให้จากคนหน้าตาดีชีวิตต้องเปลี่ยนไป ปัจจุบันอาศัยอยู่กับมารดา และลูกชายที่เพิ่งคลอดชื่อ ด.ช.ธนกฤษ อายุ 8 เดือน

        โดยนางสาวเบญจมาศ กล่าวว่า ตนเป็นคนชลบุรี ทำงานที่ ต.เขาไม้แก้ว ต่อมาได้แต่งงานกับแฟนซึ่งเป็นคน จ.เชียงราย แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ตนกับแฟนต้องกลับไปอยู่บ้านที่ จ.เชียงราย หลังจากนั้นได้ตั้งครรภ์ท้องแรก จึงได้ฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย วันที่ 5 กันยายน 2565 ทางโรงพยาบาลนัดทำคลอด ตนไม่มีเงินผ่าตัดจึงเลือกวิธีคลอดเอง ทางคณะแพทย์ได้ลงมือทำคลอดโดยกรีดช่องคลอด ตนรู้สึกโดนกรีด 2 ครั้งในเวลานั้น ทางพยาบาลได้แจ้งตนเองว่า "ขอโทษนะคะ กรีดแผลยาวไปหน่อย" จากนั้นก็คลอดปกติ

        ตนดีใจที่ได้ลูกชาย ทางโรงพยาบาลให้กลับบ้านได้หลังพักฟื้น พอกลับมาบ้านรู้สึกเจ็บแผล พอตนเห็นแผลถึงกับตกใจ รอยแผลถูกกรีดตั้งแต่ช่องคลอดยาวไปถึงรูทวารหนัก และแผลเริ่มปริออกมีเลือดซึม เป็นเวลาเดียวกันกับที่โรงพยาบาลนัดตรวจร่างกายลูกชาย ในวันที่ 10 กันยายน เพียง 5 วันหลังคลอด พบว่าแผลไม่ดีขึ้นเลย จึงทำเรื่องขอส่งตัวเข้ารักษายังโรงพยาบาลเชียงราย ซึ่งได้ทำการผ่าตัดด่วนทันที แพทย์ของโรงพยาบาลเชียงราย แจ้งว่าลำไส้แตกต้องรักษาด่วน โดยให้ดมยาสลบก่อนทำการผ่าตัด พร้อมทั้งเจาะคอให้อาหารเหลวทางสายยาง เส้นเลือดดำ ต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 17 วัน


        จากนั้นคุณหมอให้กลับบ้านได้ แต่ต้องไปหาหมอติดตามผลที่ จ.เชียงราย ตามที่หมอนัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผ่านไป 3 เดือนกว่าแล้ว แผลยังไม่หายเป็นปกติ ต้องใช้ชีวิตแบบทรมานขับถ่ายของเสียออกทางหน้าท้องทุกวัน ทรมานเป็นที่สุด ทำงานหนักก็ไม่ได้ จะเดินไปไหนมาไหนก็ลำบาก ซึ่งหมอจะนัดอีกครั้งในวันที่ 19 กันยายน 2566

        แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือ หลังจากเกิดเรื่องไม่นานสามีของตนก็ทิ้งไป คงเป็นเพราะตนไม่สามารถให้ความสุขสามีในเรื่องบนเตียงได้ ทั้ง ๆ ที่ลูกชายเพิ่งจะอายุได้แค่ 8 เดือน ถือเป็นวิบากกรรมที่สุดในชีวิต ชีวิตต้องพลิกผันตั้งแต่เกิดเรื่องมาตนได้รับเงินเยียวยาจากแผนกทำคลอดมา 2 หมื่นบาท ทางพยาบาลได้บอกตนว่าเป็นเงินที่เรี่ยไรในแผนก นำมาเยียวยาค่ารักษาให้ ได้มาเพียงเท่านี้

        สาเหตุที่ตนออกมาร้องสื่อ เพราะอยากได้รับความเป็นธรรม อยากได้สภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์กลับคืนมาในเร็ววัน และอยากให้ทางโรงพยาบาลที่ทำคลอดตน ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับผู้เสียหายมากกว่านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทรมาน ! สาวร้อง รพ. ทำชีวิตพังหลังคลอด กรีดแผลยาวถึงทวาร - ลำไส้แตก โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 21:34:50 24,645 อ่าน
TOP