x close

เด็ก 4 ขวบ กระโดดร่ม ดิ่งพสุธาจากชั้น 26 เคราะห์ดีรอดตาย เผยเหตุชวนอึ้ง


          เด็กชายวัย 4 ขวบ หยิบร่มจากในบ้าน "กระโดดร่ม" ดิ่งพสุธาจากชั้น 26 เคราะห์ดีรอดตาย รายงานเผยเหตุชวนอึ้ง

เด็กกระโดดร่มเลียนแบบการ์ตูน
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า เกิดเหตุน่าตกใจขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อมีเด็กชายรายหนึ่งวัย 4 ขวบ "กระโดดร่ม" ดิ่งพสุธาลงมาจากบ้านที่อาศัยอยู่บนตึกชั้น 26 โดยใช้ร่มสำหรับกันแดด-กันฝนทั่วไป ไม่ใช่ร่มชูชีพหรืออุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยใด ๆ ทว่าเคราะห์ดีราวปาฏิหาริย์ เด็กชายสามารถรอดชีวิตมาได้ ทำให้ได้รู้สาเหตุที่น่าตะลึงยิ่งกว่าเดิม

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในเมืองจี๋โฉ่ว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน แม่ของเด็กชายทำงานอยู่ต่างเมือง ส่วนพ่อของเขามักจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ เด็กชายจึงอยู่ในความดูแลของยาย ทว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ ยายได้ออกไปรับพี่สาวของเด็กชายข้างนอก ทำให้เขาอยู่ในบ้านตามลำพัง

          เด็กชายดูการ์ตูน Tom and Jerry ทำให้เขาจินตนาการอย่างผิด ๆ ว่า หากถือร่มกระโดดลงไปด้านล่าง จะสามารถร่อนลงไปที่พื้นได้โดยปลอดภัย ทำให้เด็กชายกระโดดออกมาจากหน้าต่างระเบียงพร้อมถือร่มเอาไว้ในมือ นับว่ายังโชคดีที่เขามีน้ำหนักตัวเบา และตกลงมาตรงต้นใหม่ใหญ่จึงช่วยลดแรงกระแทก และไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

เด็กกระโดดร่มเลียนแบบการ์ตูน
ภาพจาก Weibo

          รายงานระบุว่า เด็กชายได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาหลังจากตกลงมาถึงพื้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองที่ผ่านไปพบ ก่อนที่จะไปช่วยเหลือพาตัวขึ้นรถฉุกเฉินนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจเช็กร่างกายเพิ่มเติมพบว่า มีกระดูกหักหลายจุดตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่อาการยังทรงตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษา

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิผู้ปกครองของเด็กที่ประมาทปล่อยให้เด็กอยู่ตามลำพัง โดยเฉพาะเด็กที่ยังอายุน้อยมาก ยังอยู่ในวัยที่ไม่สามารถแยกแยะเรื่องจริงกับจินตนาการจากการ์ตูนออกจากกันได้ ดังนั้นผู้ปกครองควรระมัดระวังให้พวกเขาอยู่ในสายตาเสมอ เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่จะโชคดีสามารถหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรมกรรมได้เช่นนี้ 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 4 ขวบ กระโดดร่ม ดิ่งพสุธาจากชั้น 26 เคราะห์ดีรอดตาย เผยเหตุชวนอึ้ง โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:03:47 30,851 อ่าน
TOP