x close

ดราม่า สาวรีวิวชีวิต จากเด็กล้างจานสู่วันที่สำเร็จ ชาวเน็ตงงจนเกาหัว แถมรูปโป๊ะจนต้องแจง

           สาวลงคลิปให้กำลังใจ เล่าชีวิตจากเด็กล้างจาน สู่วันที่ประสบความสำเร็จ ด้านชาวเน็ตเป็นงงเกี่ยวอะไรกับความจน เจ้าตัวโร่แจงรูปโดนจับโป๊ะ

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

           กลายเป็นคลิปที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกเชียล กรณีวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ลงคลิปรีวิวชีวิตของตัวเอง หลังเคยลำบากและมีคนดูถูกว่า ชีวิตคงเป็นได้แค่ "เด็กล้างจาน" เด็กบ้านนอก โดยเริ่มจากเล่าว่าทำงานล้างจานร้านหมูกระทะ วันละ 150 บาท วันเสาร์ไปรับจ้างทำความสะอาดบ้านให้ฝรั่ง ได้ค่าแรง 400-500 บาท สมัยเรียนมหาวิทยาลัย

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

           จากนั้น เจ้าของคลิปก็ลงภาพคู่กับสามี พร้อมเล่าว่า จนวันหนึ่งได้พบรักกับแฟนคนจีน และนี่คือจุดเปลี่ยนชีวิตเรา แฟนซื้อบ้านให้ด้วยเงินสดและเป็นชื่อเรา 100% ซื้อที่ดินสวนยางให้พ่อแม่เราได้ทำกิน พาไปกินของอร่อยทุกอย่างที่อยากกินหรือไม่เคยกิน พาไปเที่ยวหลายประเทศทั้งที่ชีวิตไม่คิดว่าจะมีโอกาสขนาดนี้มาก่อน อยู่ดี กินดี เที่ยวทั้งปี ให้ทำงานน้อย

           ช่วงท้าย ๆ คลิปเป็นรูปแต่งงานของเธอกับแฟน พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ได้ใส่ชุดเจ้าสาวในฝัน วันนี้เป็นวันของฉันสินะ แกเก่งมากจริง ๆ" พร้อมมีประโยคส่งท้ายว่า "เธอชนะแน่ แค่เธอเชื่อมันในตัวเอง"

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

           ภายหลังคลิปนี้กลายเป็นไวรัล จนต่อมาคลิปนี้ก็ถูกหยิบยกมาโพสต์ผ่านหลาย ๆ เฟซบุ๊ก เพราะชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยรู้สึกสับสน ไม่เห็นถึงความเชื่อมโยงกันว่า จากที่เธอสู้ชีวิต ใช้ชีวิตยากลำบาก แล้วจู่ ๆ ก็กลายเป็นว่าได้สามีที่มีฐานะดี ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่เรียกว่าแทบจะมีเพียงไม่กี่คนจริง ๆ ที่จะปฏิบัติตามได้ และดูไม่จำเป็นจะต้องทำคอนเทนต์เชิงพัฒนาตัวเองจากความจน หากตั้งใจจะจบด้วยการอวดชีวิตของเธอกับสามีฐานะร่ำรวยในตอนท้าย  

           นอกจากนี้ ยังเกิดประเด็นดราม่าเพิ่มเติมเพราะมีชาวเน็ตจับได้ว่า รูปล้างจานปริมาณเยอะ ๆ หรือแม้แต่รูปทำความสะอาดห้องน้ำ ไม่ใช่รูปของเจ้าของคลิป แต่เป็นรูปที่เอามาจากอินเทอร์เน็ต จนชาวเโซเชียลเกิดคำถามว่า นอกจากคอนเทนต์จะชวนให้เอ๊ะแล้ว สรุปแล้วคลิปและเรื่องราวในคลิปมีส่วนจริงมากน้อยแค่ไหน

           ล่าสุด (29 พฤษภาคม) เจ้าของช่อง อัดคลิปตอบโต้คอมเมนต์ที่บอกว่าสร้างภาพ หรืออ้างว่าเป็นเพื่อนเธอตอนมหาลัยและบอกว่าเธอจนไม่จริง ระบุว่า รู้ดีจังเลยนะคะ ตอนที่เราทำงานคุณมาอยู่ข้าง ๆ หรือเปล่า ถึงจะเรียนที่เดียวกันก็ใช่ว่าจะรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเรา

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

           อย่างไรก็ดี เจ้าของคลิปยอมรับว่า รูป 2 รูป ที่ล้างจานเยอะ ๆ กับ ขัดห้องน้ำ เป็นรูปประกอบซึ่งเอามาจากที่อื่น เพราะอยากนำมาประกอบให้เห็นว่าทำงานในลักษณะนี้ เคยล้างจานเยอะกว่าในรูปด้วยซ้ำ ยอมรับว่าผิดตรงที่ไม่ได้ให้เครดิตเจ้าของรูป ส่วนกรณีเรื่องอวดสามี ชื่อช่องของเธอก็ชัดเจนแล้วว่า สะใภ้จีน เป็นผัวของเราจะอวดก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะไม่ได้ไปแย่งผัวชาวบ้านมาอวด

เด็กล้างจาน รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต

เด็กล้างจาน, รีวิวชีวิต



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า สาวรีวิวชีวิต จากเด็กล้างจานสู่วันที่สำเร็จ ชาวเน็ตงงจนเกาหัว แถมรูปโป๊ะจนต้องแจง อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:53:45 77,651 อ่าน
TOP