x close

ชายปริศนาถือปืนเข้าโรงเรียน แตกตื่นกันทั่ว พอรู้ความจริงเป็นใคร งงเลยทำแบบนี้ทำไม


          ชายปริศนาถือปืนเข้าโรงเรียน ทำแตกตื่นกันหมด สุดท้ายกลายเป็นพ่อมารับลูก ตอนนี้ตำรวจจับตัว ให้เหตุผลว่า ทำไปเพราะมีคนปองร้ายลูก จึงมารับที่โรงเรียน

ถือปืนเข้าโรงเรียน

          วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร เกิดเหตุชายถือปืนเข้ามาในโรงเรียน ทำให้ต้องออกประกาศปิดประตูใหญ่ และถ้าหากผู้ปกครองคนใดต้องการรับเด็กนักเรียน ขอให้แจ้งผ่านไลน์กลุ่มผู้ปกครองเพื่อรับนักเรียนเท่านั้น พร้อมกับขออภัยที่ทำให้การจราจรติดขัด เพราะมีความจำเป็นต้องคัดกรองบุคลากรเข้า-ออก เพื่อความปลอดภัยของคนในโรงเรียน

          อย่างไรก็ตาม ประมาณ 10 นาทีหลังจากเกิดเหตุ ตำรวจควบคุมติดตามผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่ยังคงต้องรักษามาตรการความปลอดภัยแบบเข้มข้นไว้อยู่


          ต่อมาโรงเรียนมีการออกแถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ดังนี้

          1. ผู้ก่อเหตุคือผู้ปกครองของนักเรียนของสถานศึกษา และได้มีการนำอาวุธเข้ามาภายในโดยการปกปิดเสมือนหนึ่งไม่มีอาวุธ

          2. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักเรียนไม่ได้ถูกจับเป็นตัวประกัน แต่เป็นบุตรผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุต้องการมารับบุตรของตน

          3. เนื่องจากคณะครูและบุคลากรได้จัดการความปลอดภัยตาม CODE 3 จากคลิปภาพจึงไม่มีนักเรียนคนใดปรากฏในเหตุการณ์ เนื่องจากคณะครูและบุคลากรได้ปฏิบัติการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

          4. จากภาพผู้ก่อเหตุไม่พบนักเรียนจึงเอาอาวุธมาขู่

          5. สถานการณ์ดังกล่าวได้มีการควบคุม คลี่คลาย และติดตาม โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ท่านศึกษาธิการจังหวัดชุมพร ท่านนายอำเภอหลังสวน ท่านผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหลังสวน

          6. ขอขอบพระคุณคณะครูและบุคลากรของเราทุกคนที่จัดแนวทางความปลอดภัยตามระบบ CODE 3 จนทุกคนปลอดภัย

พ่อสารภาพกลัวคนปองร้ายจึงเข้าไป


          เฟซบุ๊ก POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า นายจีระพงษ์ วัย 29 ปี พ่อของเด็ก ถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.หลังสวน ก่อนให้การสารภาพว่ามีคนปองร้ายลูกชาย กลัวไม่ปลอดภัยจึงเข้าไปรับลูก เมื่อครูเห็นเป็นพ่อลูกกันจึงให้เด็กกลับไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายปริศนาถือปืนเข้าโรงเรียน แตกตื่นกันทั่ว พอรู้ความจริงเป็นใคร งงเลยทำแบบนี้ทำไม อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:48:29 26,976 อ่าน
TOP