x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

พ่อไปซื้อข้าว กลับมาบ้านต้องร้องไห้ ลูกเล่าที่มาบีบหัวใจ ลืมไปคนรอไม่อยู่แล้ว

| 29,102 อ่าน


          ลูกสาวเผยภาพบีบหัวใจ พ่อออกไปซื้อข้าวตามปกติ แต่ถึงบ้านกลับต้องร้องไห้ใจสลาย หลงลืมไปว่าคนรอกินไม่อยู่แล้ว


          วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ชายวัย 65 ปี ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ยังคงออกไปซื้ออาหารกลับมาบ้านให้ภรรยาดังเช่นที่เคยทำในทุก ๆ วัน อย่างไรก็ตาม อาหารมื้อนี้สุดท้ายต้องจบลงด้วยความเศร้า เพราะชายสูงวัยหลงลืมไปว่าคนที่เขาตั้งใจซื้ออาหารมาให้นั้น ไม่ได้อยู่รอเขาทานอาหารกับเขาอีกต่อไป

          ภาพของชายสูงวัยที่ร้องไห้ปิดหน้าด้วยความเศร้าโศก หลังออกไปซื้ออาหารให้ภรรยาตามปกติ กลายมาเป็นไวรัลสะเทือนใจผู้คนบนโลกออนไลน์ เมื่อลูกสาวของเขา สิตี นูร์ อชิราห์ ลูกสาววัย 27 ปี นำภาพของเขามาเปิดเผยผ่าน TikTok พร้อมบอกว่า

          "พ่อออกไปซื้อข้าว แต่บางทีเขาอาจจะลืมไปแล้วว่าแม่ของเรา ที่เขารักสุดหัวใจได้จากไปแล้ว เขายืนมองเตียงของแม่ แล้วก็ร้องไห้ออกมา"


          ลูกสาวยังเผยอีกว่า พ่อของเธอไม่ใช่คนที่จะร้องไห้ง่าย ๆ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เธอเห็นพ่อร้องไห้แบบนี้ แน่นอนว่าการที่คนในบ้านจากไปนั้นเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด แต่สำหรับพ่อของเธอที่ต้องสูญเสียคู่ชีวิตที่อยู่เคียงข้างกันมานานถึง 40 ปี มันคือความทรมานสำหรับเขา

          "ไม่ใช่ว่าเขายอมรับการตายของเธอไม่ได้ แต่ความเศร้านั้นต้องใช้เวลา" ลูกสาวเผย

          สิตี เล่าว่า แม่ของเธอล้มป่วยเมื่อ 7 ปีก่อน นับจากนั้นทุก ๆ คนก็ต้องคอยผลัดกันมาดูแลแม่ที่เป็นโรคหลอดเลือดสมอง และต้องนอนติดเตียง พ่อของเธอไม่เคยทิ้งแม่ไปไหนสักวันเดียว เขาคอยช่วยแม่ทำเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะแม่ขยับร่างกายได้จำกัด และพ่อยังเป็นคนที่คอยซื้ออาหารมาให้

          กระทั่งวันที่แม่ของเธอเสียชีวิตในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา วันรุ่งขึ้นพ่อก็ยังคงออกไปซื้ออาหารตามปกติ นั่นอาจเป็นเพราะเขาหลงลืมไปว่า ภรรยาได้จากเขาไปแล้ว

          ลูกสาวเผยว่าจนถึงขณะนี้ พ่อของเธอกำลังฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างช้า ๆ โดยที่คนอื่น ๆ ในครอบครัวไม่เคยทิ้งให้เขาอยู่ลำพัง ซึ่งเธอคิดว่าพ่อน่าจะดีขึ้นหลังจากนี้ เพราะมีหลาน ๆ และสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ มาอยู่กับพ่อที่บ้าน เพื่อใช้เวลาร่วมกับเขา ขณะที่พ่อยังคงไปเยี่ยมหลุมศพของแม่ทุกเช้า


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Harian Metro

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อไปซื้อข้าว กลับมาบ้านต้องร้องไห้ ลูกเล่าที่มาบีบหัวใจ ลืมไปคนรอไม่อยู่แล้ว อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:10 29,102 อ่าน
TOP