x close

คิมิโนโต๊ะ ! พิธา - หมอชลน่าน ทำมือรูปหัวใจ ลั่น เพื่อไทย จะอยู่กับ ก้าวไกล ตลอดไป

          เปิดภาพ พิธา - หมอชลน่าน โอบไหล่พร้อมทำมือหัวใจคนละครึ่งดวง ยืนยันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยจะอยู่ด้วยกันกับพรรคก้าวไกลตลอดไป


          วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม 7 หัวหน้าพรรคการเมือง แถลงข่าวหลังประชุมร่วมกันเป็นนัดแรกที่พรรคประชาชาติว่า ที่ประชุมมีมติร่วมกันจัดตั้ง "คณะทำงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล" ที่ประกอบด้วยบุคลากรจากทุกพรรคการเมือง โดยมีนายพิธา เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน ตำแหน่งคณะกรรมการ ประกอบด้วย


          - นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล พรรคก้าวไกล

          - นายเผ่าภูมิ  โรจนสกุล พรรคเพื่อไทย

          - พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ

          - นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ พรรคไทยสร้างไทย

          - นายวิรัตน์ วรศริน พรรคเสรีรวมไทย

          - นายกัณวีร์  สืบแสง พรรคเป็นธรรม

          - นายวสวรรธน์ พวงพรศรี พรรคเพื่อไทรวมพลัง

          - นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ พรรคพลังสังคมใหม่


          ตั้งคณะทำงานขึ้นมาใหม่อีก 7 คณะ ประกอบด้วย คณะทำงานด้านค่าไฟฟ้าน้ำมันดีเซลและพลังงาน, คณะทำงานด้านภัยแล้งและเอลนีโญ, คณะทำงานด้าน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้, คณะทำงานด้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ, คณะทำงานด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม และ PM 2.5, คณะทำงานด้านเศรษฐกิจปากท้องและเอสเอ็มอี, และคณะทำงานด้านปัญหายาเสพติด โดยคณะทำงานเหล่านี้จะเป็นการหาทางออกร่วมกัน แก้ไขปัญหาของประเทศออกมาเป็นนโยบายร่วมกัน เพื่อแถลงต่อรัฐสภา ขอยืนยันว่าตอนนี้การทำงานของเราเป็นไปได้ด้วยดี และเราจะสามัคคีกัน ร่วมการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้



- การจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาล - ตำแหน่งประธานสภา

          นายพิธา ยืนยันว่า จะเกิดขึ้นหลังจากตั้งรัฐบาลเสร็จ ส่วนตำแหน่งประธานสภา พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะพิจารณาร่วมกัน ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาล หวังว่า กกต. จะใช้เวลาไม่นานในการรับรอง ส.ส. เพื่อเร่งให้เราเข้าไปทำงานแก้ปัญหาประเทศ


- เพื่อไทย - ก้าวไกล จับมือมุ้งมิ้ง

          นอกจากนี้ยังมีโมเมนต์ หมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โอบไหล่ นายพิธา ทำมือรูปหัวใจคนละครึ่งดวง พร้อมกล่าวยืนยันว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะอยู่ด้วยกันกับก้าวไกลตลอดไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมิโนโต๊ะ ! พิธา - หมอชลน่าน ทำมือรูปหัวใจ ลั่น เพื่อไทย จะอยู่กับ ก้าวไกล ตลอดไป โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 20:25:56 24,683 อ่าน
TOP