x close

นาทีชีวิตก่อนตาย ไปไล่เจ้าของบ้านเดิม โดนยิงสวนกลับมา ลุงเดชาลั่น มีปืนก็ต้องจับปืน

          เปิดใจลุงยิงเจ้าของบ้านใหม่ดับหน้าบ้าน ซื้อปืนมาไว้นานแล้วเพราะต้องการป้องกันตัว ย้ำ คนมีปืนก็ต้องจับปืน โดนกดดันหนักมาก ด้านลูกสาวลุงร่ำไห้ ขอโทษครอบครัวผู้ตายเท่าไรก็ไม่พอ

ยิงเจ้าของบ้านตาย

          จากกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่งซื้อบ้านต่อจากธนาคาร โดยเป็นบ้านขายทอดตลาด แต่เจ้าของบ้านคนเดิมกลับไม่ยอมออกจากบ้าน ต้องเข้าเจรจาหลายครั้ง จนสุดท้ายเธอถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดย่านคลอง 11 จ.ปทุมธานี ภายหลัง นายเดชา พยัคฆะ ผู้ก่อเหตุวัย 65 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจ

          อ่านข่าว : เจ้าของบ้านเก่าปืนโหด ! ยิงเจ้าของบ้านใหม่ดับ หลังโมโหมาเจรจาขอให้ย้ายออก

เปิดคลิปก่อนเกิดเหตุ 2 ฝ่ายโต้เถียงดุเดือด อย่าเพ้อเจ้อ


ยิงเจ้าของบ้านตาย

          ล่าสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีคลิปเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งนางกมลพร (สงวนนามสกุล) ผู้เสียชีวิตขับรถมาที่เกิดเหตุพร้อมลูกสาว โดยให้ลูกสาวอยู่ในรถและถ่ายคลิปเอาไว้ ในคลิปเห็นว่า นางกมลพร ยืนกอดอกเจรจากับนายเดชาอยู่หน้าบ้าน ส่วนนายเดชานั่งอยู่ที่โต๊ะ ชี้มือชี้ไม้โต้เถียงกัน

          ในประเด็นที่สนทนา นางกมลพร ถามนายเดชาว่า "ทำไมไม่ไปกู้เงินจากธนาคารมา" นายเดชาตอบว่า "กำลังจะไปกู้เงินเพื่อมาขอซื้อบ้านคืน" นางกมลพรจึงตอบกลับว่า "แล้วทำไมไม่ไปกู้ล่ะ อย่าเพ้อเจ้อ จะเอายังไง" นายเดชา จึงตอบกลับว่า "จะให้หลานชายกู้เงินมาปิดหนี้"

ยิงเจ้าของบ้านตาย

          สุดท้าย นางกมลพร ถามกลับว่า "จะเอายังไง ให้ออกจากบ้านก่อน แล้วค่อยมาซื้อกลับ" จากนั้นก็มีการเจรจากันเรื่อย ๆ ผู้ตายถือเอกสารออกมา ยื่นคำขาดขอยึดบ้าน และเกิดเหตุตามที่รายงานข่าวมาแล้ว กว่าเหตุการณ์จะสงบ นายเดชายอมมอบตัวประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 7 ชั่วโมง

          เบื้องต้น ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ลุงเปิดใจ ยิงเพราะโดนบีบหนัก ซื้อปืนเตรียมไว้ป้องกันตัว


ยิงเจ้าของบ้านตาย

          ส่วนนายเดชา ให้การกับตำรวจว่า รู้สึกไม่เป็นธรรม ที่ถูกยึดบ้านพักตั้งแต่มิถุนายน 2565 จึงตัดสินใจก่อเหตุ ผู้ตายกดดันเรื่องนี้มาโดยตลอด ถูกบีบคั้นให้ออกจากบ้าน ปืนที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นลูกโม่ .38 ซื้อมาจากที่อื่น เอาไว้ใช้ป้องกันตัวเวลาโดนทวงบ้าน ยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนอารมณ์ร้อน

          จากการสอบถามครอบครัว ไม่ทราบว่า นายเดชามีปืน จึงคาดว่าไม่เชี่ยวชาญเท่าใด และอาจจะไม่ได้วางแผนก่อเหตุแต่ต้น ส่วนเรื่องราคาบ้าน เริ่มถูกให้ย้ายออกตอนสิงหาคม 2565 ถ้าจะซื้อกลับต้องซื้อในราคา 550,000 บาท พยายามกู้เงินมาอยู่

          "มันหลายรอบแล้วที่คุยกัน คำพูดเขามันเลอะเทอะ พูดพลิกไปพลิกมา พูดก็บอกไม่ได้พูด ไอ้ความรุนแรงมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งคนมีปืน ยังไงก็ต้องจับปืน คุณดูข่าวสิ มีเหตุแบบนี้ไม่ชักมายิงเหรอ" นายเดชากล่าว


ลูกสาวร่ำไห้ เสียใจที่สุดกับเรื่องนี้ ไม่คิดว่าพ่อจะทำ


          ลูกสาวนายเดชา กล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น หนูขอโทษจริง ๆ ค่ะ ขอโทษสำหรับทุกอย่าง หนูรู้มันอาจจะไม่พอ หนูรู้สึกเสียใจจริง ๆ หนูมารู้เรื่องตอนถึงที่แล้วว่ามีคนเสียชีวิต

          ส่วนนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าว ก็ตั้งคำถามสั้น ๆ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นเพราะปืน ปืนมันหาง่ายไปไหม

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิตก่อนตาย ไปไล่เจ้าของบ้านเดิม โดนยิงสวนกลับมา ลุงเดชาลั่น มีปืนก็ต้องจับปืน โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:27:20 42,974 อ่าน
TOP